Chào các bạn!
Mình có 2 vấn đề rất cần sự tư vấn giúp đỡ của các anh chị và các bạn:
1. Công ty mình mới sửa chữa và bên mình thuê trọn gói một cty khác sửa chữa và có hợp đồng đầy đủ, trị giá của hợp đồng lên đến gần 3tỷ đồng. Trong HĐ ghi rõ giá đó là giá chưa thuế nên khi sửa chữa xong và thanh toán cho cty xây dựng thì xếp nói ko lấy Hoá đơn vì nếu lấy hoá đơn thì bên mình phải trả mấy trăm triệu nữa.
Vậy giờ mình phải làm thế nào để đưa chi phí đó vào chi phí hợp lý? nếu chỉ có hợp đồng thôi có đủ chứng từ hợp lệ không hay nhất định phải có hoá đơn?
2. Công ty mình là công ty làm về dịch vụ vận tải biển, có khách thường xuyên đi bên mình thì cuối tháng mình lên công nợ và sang đầu tháng sau mới xuất hoá đơn. ví dụ tháng 6 cty A đi bên mình 10con't thì trong tháng 6 mình phải chuyển khoản cho hãng tàu những lô hàng đi trong tháng 6 và có khi tháng 7 mới lấy hoá đơn về. Như vậy những khách hàng nào tháng 7 bên mình xuất hoá đơn thì để doanh thu phù hợp chi phí thì toàn bộ hoá đơn đầu vào của tháng đó mình đẩy sang tháng 7( có Hoá đơn tháng 7 mình mới lấy bên hãng tàu về)
Như vậy mình hạch toán chi phí như sau?
khi chuyển khoản: N142 : 10.000.000đ
C112 : 10.000.000đ
sang tháng 7 khi hoá đơn về mình hạch toán:
N632 : 10.000.000đ
C142 : 10.000.000đ
mình làm thế có hợp lý không các bạn?
Có người nói thay vì mình hạch toán cho TK 142 thì mình thay bằng TK 335, theo các anh chị và các bạn mình nên làm thế nào thì đúng
Rất mong được giúp đỡ!
Mình có 2 vấn đề rất cần sự tư vấn giúp đỡ của các anh chị và các bạn:
1. Công ty mình mới sửa chữa và bên mình thuê trọn gói một cty khác sửa chữa và có hợp đồng đầy đủ, trị giá của hợp đồng lên đến gần 3tỷ đồng. Trong HĐ ghi rõ giá đó là giá chưa thuế nên khi sửa chữa xong và thanh toán cho cty xây dựng thì xếp nói ko lấy Hoá đơn vì nếu lấy hoá đơn thì bên mình phải trả mấy trăm triệu nữa.
Vậy giờ mình phải làm thế nào để đưa chi phí đó vào chi phí hợp lý? nếu chỉ có hợp đồng thôi có đủ chứng từ hợp lệ không hay nhất định phải có hoá đơn?
2. Công ty mình là công ty làm về dịch vụ vận tải biển, có khách thường xuyên đi bên mình thì cuối tháng mình lên công nợ và sang đầu tháng sau mới xuất hoá đơn. ví dụ tháng 6 cty A đi bên mình 10con't thì trong tháng 6 mình phải chuyển khoản cho hãng tàu những lô hàng đi trong tháng 6 và có khi tháng 7 mới lấy hoá đơn về. Như vậy những khách hàng nào tháng 7 bên mình xuất hoá đơn thì để doanh thu phù hợp chi phí thì toàn bộ hoá đơn đầu vào của tháng đó mình đẩy sang tháng 7( có Hoá đơn tháng 7 mình mới lấy bên hãng tàu về)
Như vậy mình hạch toán chi phí như sau?
khi chuyển khoản: N142 : 10.000.000đ
C112 : 10.000.000đ
sang tháng 7 khi hoá đơn về mình hạch toán:
N632 : 10.000.000đ
C142 : 10.000.000đ
mình làm thế có hợp lý không các bạn?
Có người nói thay vì mình hạch toán cho TK 142 thì mình thay bằng TK 335, theo các anh chị và các bạn mình nên làm thế nào thì đúng
Rất mong được giúp đỡ!