CHI PHÍ SỬA CHỮA VĂN PHÒNG

dola_vn2002

Member
Hội viên mới
Các bạn cho mình hỏi. cty mình có thuê một cửa hàng, có bỏ ra 20tr để sửa chữa cửa hàng đó để phục vụ cho hoạt động kinh doanh của cty.
Mình đã đưa CF này vào TK 242 để phân bổ dần cho 5 quý, nhưng mới phân bổ dc 3 quý thì chủ nhà ko cho thuê nữa
Cty mình phải di chuyển đi thuê cửa hàng ở nơi khác. Vì vậy chi phí trả trước kia mình có thể phân bổ tiếp ko?:banghead:
 
Ðề: CHI PHÍ SỬA CHỮA VĂN PHÒNG

theo mình thì vẫn phân bổ tiếp
mời bạn hientriet cho ý kiến
 
Ðề: CHI PHÍ SỬA CHỮA VĂN PHÒNG

Vẫn được phân bổ bình thường bác nhé.
 
Ðề: CHI PHÍ SỬA CHỮA VĂN PHÒNG

Các bạn cho mình hỏi. cty mình có thuê một cửa hàng, có bỏ ra 20tr để sửa chữa cửa hàng đó để phục vụ cho hoạt động kinh doanh của cty.
Mình đã đưa CF này vào TK 242 để phân bổ dần cho 5 quý, nhưng mới phân bổ dc 3 quý thì chủ nhà ko cho thuê nữa
Cty mình phải di chuyển đi thuê cửa hàng ở nơi khác. Vì vậy chi phí trả trước kia mình có thể phân bổ tiếp ko?:banghead:

Vậy ko cho thuê nữa thì họ có bồi thường cho cty bạn ko vậy?
Nếu họ bồi thường thì lấy khoản chưa phân bổ đó trừ đi phần bồi thường, khoản chênh lệch thì đưa vào chi phí khác. nếu ko bồi thường thì bạn đưa tất cả khoản còn phải phân bổ vào chi phí khác. Như vậy thì mới thể hiện đúng bản chất của nó (242-Chi phí trả trước dài hạn: các chi phí phục vụ SXKD mà liên quan đến nhiều kỳ kế toán, chi phí sửa nhà này đã ko phục vụ SXKD nữa)
 
Ðề: CHI PHÍ SỬA CHỮA VĂN PHÒNG

Tại sao ban đầu bạn dự định phân bổ trong 5 quý?
Thực tế cho thấy ước tính ban đầu của bạn là không chính xác.
Nếu ngay ban đầu bạn ước tính phân bổ trong 3 quý thì nay đâu có vấn đề gi.

Vì lẽ đó nên nhiều người nói bạn có thể phân bổ hết số dư vào tháng này.
Giống như 1 bút toán điều chỉnh sai sót ước tính kế toán (xem thêm chuẩn mực 29)

Nếu như ngay từ đầu bạn có thông tin rằng chủ nhà chỉ cho thuê 3 quý. Hiển nhiên khi đó bạn sẽ chia mỗi quý chịu 6,66tr. Nhưng vì không có đủ thông tin nên bạn đã phân bổ mỗi quý chỉ có 4tr. Việc không có đủ thông tin là khách quan, do đó, khi phân bổ 4tr/quý bạn không có lỗi. Như vậy nay có đủ thông tin (20tr phải chia 3 quý) thì bạn không cần hủy bỏ hay sửa sai bút toán cũ (4tr/quý) vì bản thân nó không phải là bút toán sai.
Đơn giản là tính hết cho kỳ hiện tại. Tất nhiên trừ lại khoản được bồi thường nếu có.
 
Ðề: CHI PHÍ SỬA CHỮA VĂN PHÒNG

Ý kiến của mình bạn nên phân bổ tiếp theo 2 kỳ còn lại, dù mình không còn thuê căn nhà đó nữa. thân chào.
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:
Ðề: CHI PHÍ SỬA CHỮA VĂN PHÒNG

Y kien cua minh ban nen phan bo tiep theo 2 ky con lai,du minh khong con thue can nha do nua.than chao.
Nhưng căn nhà đó không còn sử dụng và cty phải đi thuê nhà khác, phát sinh thêm những khoản chi phí khác.
Dồn chi phí qua kỳ sau làm chi phí thuê nhà kỳ sau thể hiện không đúng.
Chi phí kỳ này cao là do hậu quả của công tác quản lý kỳ này (người ta không ưa nên đuổi đi :dapghe:). Không đẩy qua kỳ khác làm cho doanh thu - chi phí kỳ sau sẽ không hợp lý.
 
Ðề: CHI PHÍ SỬA CHỮA VĂN PHÒNG

Các bạn cho mình hỏi. cty mình có thuê một cửa hàng, có bỏ ra 20tr để sửa chữa cửa hàng đó để phục vụ cho hoạt động kinh doanh của cty.
Mình đã đưa CF này vào TK 242 để phân bổ dần cho 5 quý, nhưng mới phân bổ dc 3 quý thì chủ nhà ko cho thuê nữa
Cty mình phải di chuyển đi thuê cửa hàng ở nơi khác. Vì vậy chi phí trả trước kia mình có thể phân bổ tiếp ko?:banghead:

Bạn thuê có hóa đơn ko, có thì đưa vào chi phí vô tư - còn ko thì xin kiếu, bạn đưa vào CP tháng cuối cùng 1 lần chứ còn phân bổ cái gì nữa khi ko hoạt động
 
Ðề: CHI PHÍ SỬA CHỮA VĂN PHÒNG

Hợp đồng cho thuê nhà là 1 năm. Mỗi quý cty trả chủ nhà một lần. Vì vậy khi có phát sinh sửa chữa, cty đã bỏ một khoản phí lớn để sửa. Mà vừa sửa xong thì mâu thuẫn với chủ nhà nên ko thuê nữa.
Nếu như nó ko liên quan đến 2 năm 2007 và 2008 thì mình điều chỉnh lại cũng ko có vấn đề gì. BCTC thì đã nộp rồi:sweatdrop:
Tất cả những vấn đề này là phát sinh ngoài ý muốn mà!:banghead:
 
Ðề: CHI PHÍ SỬA CHỮA VĂN PHÒNG

Hợp đồng cho thuê nhà là 1 năm. Mỗi quý cty trả chủ nhà một lần. Vì vậy khi có phát sinh sửa chữa, cty đã bỏ một khoản phí lớn để sửa. Mà vừa sửa xong thì mâu thuẫn với chủ nhà nên ko thuê nữa.
Nếu như nó ko liên quan đến 2 năm 2007 và 2008 thì mình điều chỉnh lại cũng ko có vấn đề gì. BCTC thì đã nộp rồi:sweatdrop:
Tất cả những vấn đề này là phát sinh ngoài ý muốn mà!:banghead:

Vấn đề là pác có hóa đơn ko!!! Cái này có phù hợp với nguyên tắc chi phí phải liên quan đến việc tạo ra doanh thu ko nhỉ?
 
Ðề: CHI PHÍ SỬA CHỮA VĂN PHÒNG

Trả lời Dragonking là khoản chi phí đó e có hóa đơn đàng hoàng . 20tr đỏ chóe đây mà.! Người thật việc thật mà :thumbdown:
 
Ðề: CHI PHÍ SỬA CHỮA VĂN PHÒNG

Các bạn cho mình hỏi. cty mình có thuê một cửa hàng, có bỏ ra 20tr để sửa chữa cửa hàng đó để phục vụ cho hoạt động kinh doanh của cty.
Mình đã đưa CF này vào TK 242 để phân bổ dần cho 5 quý, nhưng mới phân bổ dc 3 quý thì chủ nhà ko cho thuê nữa
Cty mình phải di chuyển đi thuê cửa hàng ở nơi khác. Vì vậy chi phí trả trước kia mình có thể phân bổ tiếp ko?:banghead:

Con đường nào rùi cũng đến thành Roma.

Trả lời Dragonking là khoản chi phí đó e có hóa đơn đàng hoàng . 20tr đỏ chóe đây mà.! Người thật việc thật mà

Bạn đã nhận được HĐ thuê nhà thì bạn vẫn tiếp tục phân bổ bình thường, nếu Chủ nhà phải trả lại tiền cho bạn thì bạn hạch toán số tiền vào TK 711
Nợ TK 111,112
Có TK 711
CHi phí kia thì vẫn đưa vào chi phí, thu nhập này thì vẫn phải đóng thuế.
Hòa cả làng thôi bạn à!

Thân chào!
 
Ðề: CHI PHÍ SỬA CHỮA VĂN PHÒNG

Đúng rồi quan trọng là Pác có HĐTC ko? Nếu ko có thì phân bổ gì cơ chứ?
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top