Chi phí quảng cáo, thuê mặt bằng quầy kệ

phanhaiyen

Member
Hội viên mới
Cty em đợt này có tập trung làm các chương trình quảng cáo, tổ chức sự kiện giới thiệu sản phẩm mới, thuê mặt bằng quầy kệ trong hệ thống các siêu thị. (chi phí làm quảng cáo trong giới hạn chi phí quảng cáo marketing theo quy định). Bên em hạch toán các chi phí quảng cáo này vào chi phí bán hàng và quản lý doanh nghiệp, nhưng cán bộ thuế yêu cầu phải phân bổ khấu các chi phí này như phân bổ tài sản cố định. Nhưng theo em được hiểu thì các chi phí này chỉ là chi phí phục vụ mục đích bán hàng, không phải là chi phí hình thành nên tài sản cố định, mà chi phí bán hàng, quảng cáo thì e chưa thấy sách nào nói phải phân bổ bao giờ. Vậy theo các bác thì chi phí này có phải phân bổ như phân bổ tài sản cố định ko ?
 
Ðề: Chi phí quảng cáo, thuê mặt bằng quầy kệ

Nhưng các chương trình quảng cáo như tổ chức sự kiện hội nghị khách hàng, thuê mặt bằng thì trả tiền hàng tháng thì ko phải lo về công tác hạch toán, nhưng còn tổ chức chương trình nhằm quảng bá sản phẩm, thì lấy hóa đơn một lần và chương trình đó có tác dụng về sau và làm sao mà biết được nó có tác dụng trong bao lâu? giờ phân bổ, tính khấu hao như tính khấu hao tài sản cố định thì biết sao mà tính, căn cứ vào đâu để mà phân bổ khấu hao đây ạ?
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top