Chi phí quà tặng

itsmeo0o

New Member
Hội viên mới
Các anh chị cho em hỏi
Bên em môi giới bất động sản có những khoản tặng quà cho khách hàng:
1. Mở hội nghị quảng bá sản phẩm, tặng cho quà cho khách hàng (mua hay ko mua đều tặng) và quà tặng giá trị cả lớn cả nhỏ từ 1tr - 200tr
2. Tặng quà cho khách mua BĐS bằng hiện vật (xe máy, ô tô...)
3. Tặng quà cho khách chưa mua BĐS
4. Chương trình quay số trúng thưởng cho khách hàng bằng tiền, hiện vật.
-- Cho em hỏi 4 khoản tặng khách hàng này về kế toán có gì khác nhau ko ạ?
-- Các anh, chị cho em hỏi những khoản để được tính vào chi phí hợp lý thì cần những chứng từ gì ạ?
-- Giúp em cách hạch toán chi tiết, thuế VAT, thuế TNCN... với ạ?
Em cám ơn!
 
- Đối với việc tặng quà cho khách hàng thì dù là mua tặng luôn hoặc nhập kho rồi mới xuất tặng thì cũng phải xuất hóa đơn á chị.
- Việc kê khai và tính nộp thuế GTGT y như xuất hàng hóa thông thường
- Để được đưa vào chi phí hợp lý thì chị phải xuất hóa đơn nhé.
- Cách hạch toán thì:
+ Mua và tặng luôn:
N641/642 C111,112,331
N133 C3331
+ Mua về nhập kho sau đó mới biếu:
Mua về:
N152, 153,156
N1331
C111,112,331
Sau đó, Xuất tặng:
N641/642
C152,153,155,156
C3331
Cám ơn bạn!
Cho mình hỏi thêm trường hợp nào phải nộp thuế TNCN với?
Cho mình hỏi cả 4 trường hợp tặng trên đều giống nhau về chứng từ à bạn?
Xin cám ơn!
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top