Chi phí QLDN khi chưa có giấy phép xây dựng hạch toán ở đâu?

hongbi06

New Member
Hội viên mới
Mình làm trong Công ty CP vừa mới thành lập từ tháng 1/2008. Công ty của mình thành lập để triển khai đầu tư xây dựng dự án Trung tâm thương mại. Hiện tại, Công ty của mình vừa mới hoàn tất việc góp vốn. Hiện tại Công ty mình chưa phát sinh chi phí nào cụ thể liên quan đến dự án. Từ khi thành lập cho đến nay, hàng tháng Công ty mình phát sinh các chi phí như sau:
1. Chi lương cho Ban giám đốc, kế toán, nhân viên văn phòng.
2. Chi điện thoại
3. Khấu hao TSCĐ (máy vi tính)
4. Chi phân bổ CCLD (bàn ghế, két sắt, bình nước nóng...)
5. Chi phí phân bổ tiền sửa chữa văn phòng
Công ty của mình chưa phát sinh doanh thu.
Từ khi thành lập cho đến nay, các chi phí mình vừa nêu trên mình đều tập hợp hết vào tài khoản 642 sau đó cuối tháng mình kết chuyển sang tài khoản 911 để tính lãi lỗ.
Vừa rồi, có người bảo mình làm thế là sai vì Công ty chưa có doanh thu thì không được tập hợp tất cả các chi phí vào TK 642 mà phải treo khoảng 80% chi phí vào TK 242 để đến khi có Doanh thu mới được phân bổ.
Các bác chỉ giúp mình với, làm thế nào thì đúng bay giờ?
Làm ơn chỉ ngay vì sắp phải nộp Tờ khai thuế TNDN quí 3 rồi.
Trân trọng cảm ơn
 
Ðề: Chi phí QLDN khi chưa có giấy phép xây dựng hạch toán ở đâu?

Trường hợp Công ty của bạn tương tự như trường hợp này là : Cty thành lập, hoạt động để phục vụ dự án đầu tư phát sinh lợi nhuận trong tương lai => Bạn có thể tham khảo theo link này, và có thể cho ý kiến tiếp nhé

http://danketoan.com/forum/showthread.php?t=92346
 
Ðề: Chi phí QLDN khi chưa có giấy phép xây dựng hạch toán ở đâu?

đúng rồi bạn ạ, khi chưa có doanh thu thì tập hợp hết vào TK 242 đến khi nào có doanh thu mới cho sang TK 642 vì không có doanh thu thì tất cả chi phí thuế TNDN khổng thể âm vì vậy bạn phải làm tờ khai theo mẫu 01/A vàđợi khi nào có doanh thu mới tính tiếp :cheers1:
 
Ðề: Chi phí QLDN khi chưa có giấy phép xây dựng hạch toán ở đâu?

Bạn thành lập công ty là để phục vụ dự án đầu tư.Theo mình bạn hạch toán các khoản chi phí hợp lý vào 241 XDCB thì đúng hơn là đưa vào 242. 242 là những chi phí kinh doanh phát sinh trước nhiều kỳ, và chưa phân bổ theo doanh thu được thì nó treo ở đây thôi. :xichdu:
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top