chi phí phân bổ hết vào TK 642?

ngoclantin

New Member
Hội viên mới
mình là kế toán viên của một công ty thiết kế quảng cáo, mới thành lập, và mình cũng hoàn toàn mới toanh, mới thi TN xong, ko biết gì hết. Các bạn hãy chia sẻ cho mình kinh nghiệm khi mới bắt đầu công việc của một kế toán thì mình làm những gì: xử lý như thế nào với một đống hóa đơn (mới lấy hóa đơn đỏ vì mới có Mã số thuế),phân loại hóa đơn như thế nào cho mình hiều và sếp cũng hiểu.gợi ý cho mình cách tích lương của công ty CỔ PHẦN,cuối thàng rùi nên mình lo lắm.và quan trọng là cách tính giá cho một đơn hàng thiết kế (công ty mình thiết kế và đặt một công ty khác để in mẫu thiết kế đó theo số lượng khách hàng yêu cầu).cty mình chưa có bộ phận bán hàng nên mọi chi phí mình phân bổ vào TK 642 hả.uhm, trước mắt là thế đã, các bạn giúp mình nhé, mình cám ơn rất nhìu.(mình làm kế toán có một mình thôi, ko bít hỏi ai hết)
 
Ðề: thành viên mới của dân làm kế toán thân chào các bạn!

mình là kế toán viên của một công ty thiết kế quảng cáo, mới thành lập, và mình cũng hoàn toàn mới toanh, mới thi TN xong, ko biết gì hết. Các bạn hãy chia sẻ cho mình kinh nghiệm khi mới bắt đầu công việc của một kế toán thì mình làm những gì: xử lý như thế nào với một đống hóa đơn (mới lấy hóa đơn đỏ vì mới có Mã số thuế),phân loại hóa đơn như thế nào cho mình hiều và sếp cũng hiểu.

Theo nội dung của hóa đơn

gợi ý cho mình cách tích lương của công ty CỔ PHẦN,

Theo HDLD .

cuối thàng rùi nên mình lo lắm.và quan trọng là cách tính giá cho một đơn hàng thiết kế (công ty mình thiết kế và đặt một công ty khác để in mẫu thiết kế đó theo số lượng khách hàng yêu cầu).

Cách tính giá là bộ phận kinh doanh hay sếp sẽ lo mà, họ sẽ biêt được giá nào đem lại lợi nhuận cho cty

cty mình chưa có bộ phận bán hàng nên mọi chi phí mình phân bổ vào TK 642 hả.uhm, trước mắt là thế đã, các bạn giúp mình nhé, mình cám ơn rất nhìu.(mình làm kế toán có một mình thôi, ko bít hỏi ai hết)

Ko có bộ phận bán hàng nhưng những CP liên quan đến công tác bán hàng vẫn phải đưa vào TK 641 .
 
Ðề: chi phí phân bổ hết vào TK 642?

Một số công ty thường cho hết chi phí vào TK 642, nếu công ty bạn nhỏ thì bạn cũng có thể làm như vậy ko sao đâu
 
Ðề: thành viên mới của dân làm kế toán thân chào các bạn!

theo huuthoai thì bạn hãy phân laọi hóa đơn theo chi phí thì khi bạn tập hợp chi phí để tính KQKD được dễ dàng hơn hoặc bạn cứ sắp hóa đơn theo ngảy tháng cũng hay vì cty thiết kế mà chỉ có một mình bạn làm kế toán thì nghiệp vụ phát sinh tương đối không nhiều , bạn chỉ cần trình tự theo ngày tháng mà vào sổ là ok rồi, các phần sao đương nhiện là các sếp của bạn là người giải quyết đầu tiên chứ hả, đúng không ? mới bác [you] góp ý kiến ?:cheers1::cheers1::sweatdrop:

Theo JOJO, chứng từ nên sắp xếp theo trình tự thời gian để dễ tìm kiếm & phục vụ cho cơ quan thuế kiểm tra sau này.
Còn về đơn đặt hàng bạn thuê nơi khác in mẫu thiết kế của mình nên đưa vào giá thành vị bạn còn phải xuất bán cho bên đặ mẫu thiết kế nữa. Hãy lựa chọn chi phí nào phục vụ cho công tác quản lý mới đưa vào TK642.
Cố gắng nhé, sau vài ba lần bầm dập là sáng ra ngay thôi mà :banghead:
 
Ðề: chi phí phân bổ hết vào TK 642?

mình là kế toán viên của một công ty thiết kế quảng cáo, mới thành lập, và mình cũng hoàn toàn mới toanh, mới thi TN xong, ko biết gì hết. Các bạn hãy chia sẻ cho mình kinh nghiệm khi mới bắt đầu công việc của một kế toán thì mình làm những gì: xử lý như thế nào với một đống hóa đơn (mới lấy hóa đơn đỏ vì mới có Mã số thuế),phân loại hóa đơn như thế nào cho mình hiều và sếp cũng hiểu.gợi ý cho mình cách tích lương của công ty CỔ PHẦN,cuối thàng rùi nên mình lo lắm.và quan trọng là cách tính giá cho một đơn hàng thiết kế (công ty mình thiết kế và đặt một công ty khác để in mẫu thiết kế đó theo số lượng khách hàng yêu cầu).cty mình chưa có bộ phận bán hàng nên mọi chi phí mình phân bổ vào TK 642 hả.uhm, trước mắt là thế đã, các bạn giúp mình nhé, mình cám ơn rất nhìu.(mình làm kế toán có một mình thôi, ko bít hỏi ai hết)

Em đừng lo lắng quá, cứ giải quyết từ từ:
- Về cách hạch toán: ban đầu thì em hạch toán vào TK 642 cũng được, tất cả các chi phí phát sinh cho hoạt động TK hạch toán vào TK 642.
Nếu có thể được, thì theo dõi qua TK154, các chi phí như giấy , mực in, vvv đưa vào TK 621, 627 các chi phí linh tinh như tiếp khách .vv. sau đó đưa vào TK 154.
- Cách sắp xếp hoá đơn: bàn đọc kỹ nội dung hoá đơn ( xem lại bài học)
Sắp xếp hoá đơn theo ngày & viết phiếu chi cho tùng hoá đơn, sau đó kẹp vào file hồ sơ, lưu tháng nào ra tháng đó.
Nói chung, bạn hãy xem kỹ lại bài học ở trường về các khoản chi phí nào đưa vào TK nào... chứ còn trường hợp này cũng khó chỉ cụ thể lắm,
Thân chào!!!!
 
Ðề: chi phí phân bổ hết vào TK 642?

mình là kế toán viên của một công ty thiết kế quảng cáo, mới thành lập, và mình cũng hoàn toàn mới toanh, mới thi TN xong, ko biết gì hết. Các bạn hãy chia sẻ cho mình kinh nghiệm khi mới bắt đầu công việc của một kế toán thì mình làm những gì: xử lý như thế nào với một đống hóa đơn (mới lấy hóa đơn đỏ vì mới có Mã số thuế),phân loại hóa đơn như thế nào cho mình hiều và sếp cũng hiểu.gợi ý cho mình cách tích lương của công ty CỔ PHẦN,cuối thàng rùi nên mình lo lắm.và quan trọng là cách tính giá cho một đơn hàng thiết kế (công ty mình thiết kế và đặt một công ty khác để in mẫu thiết kế đó theo số lượng khách hàng yêu cầu).cty mình chưa có bộ phận bán hàng nên mọi chi phí mình phân bổ vào TK 642 hả.uhm, trước mắt là thế đã, các bạn giúp mình nhé, mình cám ơn rất nhìu.(mình làm kế toán có một mình thôi, ko bít hỏi ai hết)

Để tính giá cho một đơn hàng thiết kế bạn tập hợp các chi phí nào liên quan đến hợp đông đó ( Như: tiền in mẫu, tiền lương của những người tham gia trực tiếp thiết kế hợp đồng đó, chi phí giấy, mực...), tính như vậy để sếp của bạn thấy được lơi nhuận đạt được khi thực hiện một hợp đồng đó như thế nào.
Tuy chưa có bộ phận bán hàng nhưng bạn cũng nên đưa một số chi phí vào 641 ( theo QĐ 148 là 6421) là những chi phí nào liên quan đến việc thực hiện các hợp đồng thiết kế. Không sao đâu, mới nên bạn còn chưa tự tin, làm một thời gian học hỏi kinh nghiệm ,nghề dạy nghề thì bạn sẽ cảm thây tự tin thôi áh.
Chúc bạn thành công
 
Ðề: chi phí phân bổ hết vào TK 642?

mình là kế toán viên của một công ty thiết kế quảng cáo, mới thành lập, và mình cũng hoàn toàn mới toanh, mới thi TN xong, ko biết gì hết. Các bạn hãy chia sẻ cho mình kinh nghiệm khi mới bắt đầu công việc của một kế toán thì mình làm những gì: xử lý như thế nào với một đống hóa đơn (mới lấy hóa đơn đỏ vì mới có Mã số thuế),phân loại hóa đơn như thế nào cho mình hiều và sếp cũng hiểu.gợi ý cho mình cách tích lương của công ty CỔ PHẦN,cuối thàng rùi nên mình lo lắm.và quan trọng là cách tính giá cho một đơn hàng thiết kế (công ty mình thiết kế và đặt một công ty khác để in mẫu thiết kế đó theo số lượng khách hàng yêu cầu).cty mình chưa có bộ phận bán hàng nên mọi chi phí mình phân bổ vào TK 642 hả.uhm, trước mắt là thế đã, các bạn giúp mình nhé, mình cám ơn rất nhìu.(mình làm kế toán có một mình thôi, ko bít hỏi ai hết)
- Về hóa đơn bạn nên sắp xếp theo trình tự thời gian phát sinh để tiện ghi sổ ,lập tờ khai hàng tháng, sau này thuế xuống kiểm tra
- Cách tính lương của công ty CP thì phụ thuộc vào mong muốn của sếp muốn trả lưong thế nào bao nhiêu . Sau đó bạn lập một bảng lương mẫu gồm có lương cơ bản, một số khoản phụ cập, lương làm thêm giờ, thưởng , tiền ăn ca...
- Cách tính của một đơn hàng thiết kế thường là bên kinh doanh làm , nhưng nếu bạn phải làm thì bạn tập hợp toàn bộ chi phí liên quan đến hợp đồng đó như lương , khấu hao tài sản, công cụ dụng cụ, ...và mức lãi mà sếp muốn của mỗi hợp đồng
- Nếu công ty bạn thực hiện theo QD 48 thì các chi phí bán hàng, quản lí tập hợp vào 642. Các chi phí mà liên quan đến thiết kế cho vào 154 nhé
Chúc bạn may mắn
 
Ðề: chi phí phân bổ hết vào TK 642?

- Về hóa đơn bạn nên sắp xếp theo trình tự thời gian phát sinh để tiện ghi sổ ,lập tờ khai hàng tháng, sau này thuế xuống kiểm tra
- Cách tính lương của công ty CP thì phụ thuộc vào mong muốn của sếp muốn trả lưong thế nào bao nhiêu . Sau đó bạn lập một bảng lương mẫu gồm có lương cơ bản, một số khoản phụ cập, lương làm thêm giờ, thưởng , tiền ăn ca...
- Cách tính của một đơn hàng thiết kế thường là bên kinh doanh làm , nhưng nếu bạn phải làm thì bạn tập hợp toàn bộ chi phí liên quan đến hợp đồng đó như lương , khấu hao tài sản, công cụ dụng cụ, ...và mức lãi mà sếp muốn của mỗi hợp đồng
- Nếu công ty bạn thực hiện theo QD 48 thì các chi phí bán hàng, quản lí tập hợp vào 642. Các chi phí mà liên quan đến thiết kế cho vào 154 nhé
Chúc bạn may mắn

Tôi đồng ý với nss.nhuquynh.
DN lam theo QĐ 48 chỉ có 1 TK 642 là chi phí quản lý kinh doanh thôi. nếu bạn muốn chi tiết để theo dõi thi TK 6421 - chi phí bán hàng & TK 6422-chi phí quản lý doanh nghiệp.
Chúc thành công
 
Ðề: chi phí phân bổ hết vào TK 642?

Sao bạn giống mình thế. Cty Mình cũng Cp Qcáo, nhưng vừa thiết kế vừa thi công QC luôn.cũng 1 mình đảm nhận tất tần tật chỉ khác mình đã làm và có 1 số kinh nghiệm.hìi.
Đầu tiên bạn dựa vào các HD đỏ lập phiếu chi theo ngày tháng, nếu HD mua NVL thì lập thêm phiếu nhập kho nữa.còn những HD mà cty bạn đặt hàng ở nơi khác thì đưa vào 154->155->632.còn giá cả thì là do sếp của bạn đưa ra (> giá cty nhận khách hàng).
các HD ĐThoại, VPP, tiếp khách,....->6422. Lương cũng do sếp đưa ra. dựa trên HDLD bạn lập bản lương, bảng phân bổ lương."bảng phân bổ CCDC(máy tính, máy in,bàn ghế..) bảng khấu hao TSCĐ( vì cty mới thành lập)".Nếu cty hạch toán trên máy thì bạn vào excel lập NKC trong đó lập sheet NKC,NK mua hàng, NK bán hàng, Nk thu, chi,111,112,131,133,152,153,154,155,411,511,515,632,6421,6422,821,911( bạn đi tìm mẫu biểu ).ôiiii, mình nói chi tiết thế này không biết đến khi nào mới xong. nếu bạn muốn biết gì thì liên lạc email: ruacondangyeu@gmail.com mình giúp được gì sẽ giúp.àh mà dù khôngcó bộ phận bán hàng vẫn phải có cp 6421 đó nghe. hiiiì
 
Ðề: chi phí phân bổ hết vào TK 642?

Bạn Kim Quy giúp mình với dc ko??? Mình mới làm công ty quảng cáo, xem lại các báo cáo tài chính thì ko tài nào hiểu dc, làm sao mà HT dc 154, trong khi chỉ có hóa đơn đầu vào và đẩu ra thôi
 
Ðề: chi phí phân bổ hết vào TK 642?

Bạn Kim Quy giúp mình với dc ko??? Mình mới làm công ty quảng cáo, xem lại các báo cáo tài chính thì ko tài nào hiểu dc, làm sao mà HT dc 154, trong khi chỉ có hóa đơn đầu vào và đẩu ra thôi

Các chi phí sản xuất theo quyết định 48 đều hạch toán TK 154, theo quyết định 15 thi hạch toán 621,622,627 rồi cũng chuyển sang 154.
Chắc cty cua cao chi lám theo quyết điụnh 48, nên hạch toán vào TK 154.
 
Ðề: chi phí phân bổ hết vào TK 642?

Các chi phí sản xuất theo quyết định 48 đều hạch toán TK 154, theo quyết định 15 thi hạch toán 621,622,627 rồi cũng chuyển sang 154.
Chắc cty cua cao chi lám theo quyết điụnh 48, nên hạch toán vào TK 154.

Công ty của em theo QĐ 48. Do ko có sổ nhập xuất nên e ko thể xđ dc chi phí nguyên vật liệu xuất như thế nào theo từng công trình, và ko biết các báo cáo trước làm kiểu gì
 
Ðề: chi phí phân bổ hết vào TK 642?

Bạn vào phần mềm rùi vào xem sổ chi tiết TK152 là biết gồm những gì thui mà
 
Ðề: chi phí phân bổ hết vào TK 642?

Xuất kho hàng hóa tri giá 400.000 đ. Tai sao định khoan nợ 632/ có 156 gjai thích giùm mình vs?
 
Ðề: chi phí phân bổ hết vào TK 642?

bạn hiểu nhé khi mua hàng sẽ là
N 156
n 1331
C 331
cái khoản bạn mua hàng hóa này cung là một phần chi phí của doanh nghiệp đó là Giá vốn Tk 632
khi bạn xuất hàng bạn phai ghi nhân Giá Vốn
n 632 c 156
Ghi nhận doanh thu
N 131
C 3331 C 511
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top