Ðề: chi phí nào
Cảm ơn các bạn nhiều nhưng cho mình xin nói rõ là lúc đâuø cty mình mua về hạch toán vào 1561 nhưng bây giờ mới xuất dùng để đóng gói SP và dán mác SP nên mình ko biết là có cần xuất hóa đơn ko , mình hạch toán vào 641 được ko vì nó ko thuộc trong khâu sản xuất hoàn thành sp mong các bạn góp ý kiến dùm mình
Vì bạn không bán các bao bì nhãn mác này như là tư cách 1 món hàng riêng biệt, vậy bạn cũng không nhập kho nó với tư cách là "hàng hóa".
Giá trị của nó có thể cộng chung với giá trị của món hàng nhập kho (mà nó dùng gói bên ngoài).
Tuy nhiên việc phân bổ vào giá nhập kho của từng món hàng bán kia không luôn chính xác, ví dụ có thể cần 102 bao bì mới gói được 100 cái sản phẩm do 02 cái bị rách.
Vì không phải là hàng hóa (hàng hóa là cái mua vào với ý định sẽ bán ra) mà trước kia lại ghi Nợ 156 -> điều chỉnh lại. Đơn giản mà. Lập bảng kê (mặt hàng, SL, ĐG, TT) trình KTT, GĐ ký để chuyển nó sang 152, 153 gì đó. Câu nệ chuyện ngày xưa ghi 156 mà làm gì. Điều chỉnh lại 1 phát là xong thôi.
Mỗi lần xuất dùng gói SP thì lập phiếu xuất, tính vào chi phí bán hàng cho gọn.
Nếu bạn xuất dùng gói SP nhưng các SP này chưa bán, nhập lại kho (đóng gói sẵn để khi bán thì chở đi luôn) thì có thể ghi nhận chi phí chờ phân bổ nếu giá trị bao bì là khá lớn - ghi C152/N142 - nếu giá trị nhỏ thì cũng cứ tính hết vào 641 trong kỳ cho gọn.
Nếu Cty là sản xuất thì ghi vào 641 hay 621 đều hợp lý, tùy nhận định của GĐ cty.