Vấn đề này đã được mình thảo luận trước đây. Xong bây giờ mình cảm thấy không hợp lý nên đưa ra để mọi người cùng thảo luận.
Tháng 4: Bên công ty mình ( ctyX )
- Ký hợp đồng cty Y ( cty phần mềm) : Giá cụ thể ghi trong hợp đồng là 17.000.000( giá chưa có thuế.
Ngày 20/04: Bên mình thanh toán trước cho cty Y 30% hộp đồng vả chuyển khoãng qua ngân hàng . PHí chuyển khoảng do cty Y chịu.
- Vảo tháng 5 cty mình chuyển khoảng tiếp 45% hợp đồng
- Đến tháng thứ 8 Bên mình chuyển nốt số còn lại trên hợp đồng.
Sang tháng 9, cty Y xuất hóa đơn cho bên mình số tiền là 17.000.000đ.
Lưu ý : Hoá đơn phần mềm thuế xuất 0%.
Hỏi : Định khoãn và trích vào chi phí tính khấu hao của tài sản trên
Hai vấn đề mình quan tâm: 1/ Có nên đưa vào chi phí trả trước hay không
2/ Đưa vào tài sản cố định hửu hình và tính khấu hao 12 đuợc không.
3/ Sau khi thanh toán đầy đủ và bên cty Y đã xuất hoá đơn thì mình đưa vào bảng kê của tháng 9.
Mấy bạn giúp mình hiểu rõ vấn đề này nhé.
Tháng 4: Bên công ty mình ( ctyX )
- Ký hợp đồng cty Y ( cty phần mềm) : Giá cụ thể ghi trong hợp đồng là 17.000.000( giá chưa có thuế.
Ngày 20/04: Bên mình thanh toán trước cho cty Y 30% hộp đồng vả chuyển khoãng qua ngân hàng . PHí chuyển khoảng do cty Y chịu.
- Vảo tháng 5 cty mình chuyển khoảng tiếp 45% hợp đồng
- Đến tháng thứ 8 Bên mình chuyển nốt số còn lại trên hợp đồng.
Sang tháng 9, cty Y xuất hóa đơn cho bên mình số tiền là 17.000.000đ.
Lưu ý : Hoá đơn phần mềm thuế xuất 0%.
Hỏi : Định khoãn và trích vào chi phí tính khấu hao của tài sản trên
Hai vấn đề mình quan tâm: 1/ Có nên đưa vào chi phí trả trước hay không
2/ Đưa vào tài sản cố định hửu hình và tính khấu hao 12 đuợc không.
3/ Sau khi thanh toán đầy đủ và bên cty Y đã xuất hoá đơn thì mình đưa vào bảng kê của tháng 9.
Mấy bạn giúp mình hiểu rõ vấn đề này nhé.