Chi phí lương T13 và Bảo hiểm

buimyle

New Member
Hội viên mới
:xinchao:Các bạn cho mình hỏi chút nhé. Nếu trả lương tháng thứ 13 cho nhân viên mà trong bảng quy chế tiền lương và hợp đồng lao động có quy định rõ ràng thì có được hạch toán vào chi phí hợp lý khi tính thu nhập chịu thuế không?
Nữa là khoản bảo hiểm thất nghiệp năm 2009 được hạch toán như thế nào? Bạn nào biết xin giải thích rõ hộ mình với nhé mình thật sự rất lơ mơ về khoản này. Các bạn có văn bản luật mới nào về BHXH thì cho mình luôn nhé.
Xin cảm ơn nhiều!
 
Ðề: Chi phí lương T13 và Bảo hiểm

:xinchao:Các bạn cho mình hỏi chút nhé. Nếu trả lương tháng thứ 13 cho nhân viên mà trong bảng quy chế tiền lương và hợp đồng lao động có quy định rõ ràng thì có được hạch toán vào chi phí hợp lý khi tính thu nhập chịu thuế không?
Nữa là khoản bảo hiểm thất nghiệp năm 2009 được hạch toán như thế nào? Bạn nào biết xin giải thích rõ hộ mình với nhé mình thật sự rất lơ mơ về khoản này. Các bạn có văn bản luật mới nào về BHXH thì cho mình luôn nhé.
Xin cảm ơn nhiều!

1- Nếu trả lương tháng thứ 13 cho nhân viên mà trong bảng quy chế tiền lương và hợp đồng lao động có quy định rõ ràng thì: được hạch toán vào chi phí hợp lý khi tính thu nhập chịu thuế.

2- Khoản trợ cấp mất việc làm được hạch toán vào chi phí hợp lý để tính thu nhập chịu thuế nếu không vượt quá chế độ.
Hạch toán:
Nợ 642
Có 351
khi chi trả:
Nợ 351
Có 111
 
Ðề: Chi phí lương T13 và Bảo hiểm

1- Nếu trả lương tháng thứ 13 cho nhân viên mà trong bảng quy chế tiền lương và hợp đồng lao động có quy định rõ ràng thì: được hạch toán vào chi phí hợp lý khi tính thu nhập chịu thuế.

2- Khoản trợ cấp mất việc làm được hạch toán vào chi phí hợp lý để tính thu nhập chịu thuế nếu không vượt quá chế độ.
Hạch toán:
Nợ 642
Có 351
khi chi trả:
Nợ 351
Có 111



Còn thiếu 1 bút toán nữa chứ nhỉ : Nợ 334/Có 351
 
Ðề: Chi phí lương T13 và Bảo hiểm

Khoản BHTN chứ bác.............

Bác cho em xin cái luật mới BHXH với ạ ?

Khoản bảo hiểm thất nghiệp cho vào rọ 3388, cũng được tính chi phí khi xác định thu nhập chịu thuế TNDN, được tính 1% trên quỹ lương của người tham gia bảo hiểm thất nghiệp bắt buộc.
 
Ðề: Chi phí lương T13 và Bảo hiểm

tự minh mới đi làm ah chưa hiểu lắm về lương tháng 13, sao có nơi được lãnh nguyên tháng 13 sao có nơi được 1 nữa, mà tiêu chuẩn nhân viên được hưởng lương thag 13 là sao? tư vấn giúp mìh với
 
Ðề: Chi phí lương T13 và Bảo hiểm

tự minh mới đi làm ah chưa hiểu lắm về lương tháng 13, sao có nơi được lãnh nguyên tháng 13 sao có nơi được 1 nữa, mà tiêu chuẩn nhân viên được hưởng lương thag 13 là sao? tư vấn giúp mìh với
Lương tháng 13 nó là 1 khoản lương thưởng.Tuỳ cty,doanh nghiệp có mức chi trả khác nhau.Có cty chi trả lương tháng 13 theo thâm niên công tác hoặc theo tình hình àm ăn của cty.Nếu lãi nhiều thì chi nhiều,lãi ít thì chi ít hoặc không chi
 
Ðề: Chi phí lương T13 và Bảo hiểm

Lương tháng 13 nó là 1 khoản lương thưởng.Tuỳ cty,doanh nghiệp có mức chi trả khác nhau.Có cty chi trả lương tháng 13 theo thâm niên công tác hoặc theo tình hình àm ăn của cty.Nếu lãi nhiều thì chi nhiều,lãi ít thì chi ít hoặc không chi
không trả là không được đâu nha. Lương tháng 13 được tính theo thâm niên, nhân viên làm việc trên 6 tháng mới được tính lương tháng 13. Lương tháng 13 tính theo trung bình cộng của 12 tháng lương trước đó. và vẫn chịu thế TNCN.
 
Ðề: Chi phí lương T13 và Bảo hiểm

Lương tháng 13 là loại tiền thưởng cuối năm, thường các DN hay dựa vào thưởng 1 tháng lương làm chuẩn, đây là tiền thưởng không bắt buộc chủ DN phải thưởng mà chỉ khuyến khích nên tiền thưởng gọi là lương tháng 13 nhưng có thể không giống nhau, tuỳ theo lợi nhuận của DN, và có ghi lại trên HĐLĐ là thưởng trên lương căn bản hay tổng lương
 
Ðề: Chi phí lương T13 và Bảo hiểm

mấy bạn cho mình hỏi tí nha!
Theo mình học thì kinh phí công đoàn 2%, vậy khi trích nộp kinh phí công đoàn cho cấp trên thì mình trích 2% trên tổng quỹ lương hay và lương đóng BHXH hả các bạn,
Doanh nghiệp mình mới vào công đoàn nên mình chưa rỏ vấn đề mày nhờ mấy bạn giúp mình với!
Cảm ơn các bạn
 
Ðề: Chi phí lương T13 và Bảo hiểm

Các bạn ơi, cho mình hỏi. Nếu chi luơng không có hợp đồng lao động mà có thỏa uớc lao động tập thể trong thỏa uớc có ghi cụ thể luơng và các khoản phụ cấp trả cho nguời lao động. Vậy khoản chi này có đuợc trừ không.
Cảm ơn các bạn!
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top