Mình đang gặp trường hợp này cũng nhờ các bạn tư vấn luôn.
Công ty mình là đơn vị nhập khẩu. Mình đi vay để chuyển tiền cho nhà cung cấp (nước ngoài) nhưng hàng thì chưa nhận được hết trong năm có khi kéo dài tới vài năm. Chi phí lãi vay thì phải trả hàng tháng. Vậy khoản chi phí lãi vay này mình có thể treo lại để phân bổ cho năm sau hay không? Và chi phí phân bổ này có được tính là chi phí hợp lý không? Mong các bạn chỉ giúp mình. Gấp gấp!
Công ty mình là đơn vị nhập khẩu. Mình đi vay để chuyển tiền cho nhà cung cấp (nước ngoài) nhưng hàng thì chưa nhận được hết trong năm có khi kéo dài tới vài năm. Chi phí lãi vay thì phải trả hàng tháng. Vậy khoản chi phí lãi vay này mình có thể treo lại để phân bổ cho năm sau hay không? Và chi phí phân bổ này có được tính là chi phí hợp lý không? Mong các bạn chỉ giúp mình. Gấp gấp!