Chi phí ko có hóa đơn

BIN

Member
Hội viên mới
Các loại chi phí ko có chứng từ hợp lý hợp lệ trong các quý, mình ko loại ra khi hạch toán thuế TNDN quý mà có thể cộng dồn lại đến cuối năm mới loại ra có được ko? Anh chị và các bạn giải đáp giúp mình nhé
 
Ðề: Chi phí ko có hóa đơn

Các loại chi phí ko có chứng từ hợp lý hợp lệ trong các quý, mình ko loại ra khi hạch toán thuế TNDN quý mà có thể cộng dồn lại đến cuối năm mới loại ra có được ko? Anh chị và các bạn giải đáp giúp mình nhé

Cuối năm khi Quyết toán nhớ loại ra là Ok Bin :cheers1:
 
Ðề: Chi phí ko có hóa đơn

Các loại chi phí ko có chứng từ hợp lý hợp lệ trong các quý, mình ko loại ra khi hạch toán thuế TNDN quý mà có thể cộng dồn lại đến cuối năm mới loại ra có được ko? Anh chị và các bạn giải đáp giúp mình nhé

MÌnh nghĩ nên, loại ra từng quý, vì bây giờ QT và nộp thuế theo quý mà, vd: QI cty của Bin phải nộp thuế TNDN là 2tr (trong đó có cả những chi phí không hợp lý -> tăng hay giảm cũng đều liên quan đến thuế TNDN của quý đó). Tốt nhất sau mỗi quý hãy loại bỏ những chi phí ko hợp lý ngay trong từng quý
 
Ðề: Chi phí ko có hóa đơn

MÌnh nghĩ nên, loại ra từng quý, vì bây giờ QT và nộp thuế theo quý mà, vd: QI cty của Bin phải nộp thuế TNDN là 2tr (trong đó có cả những chi phí không hợp lý -> tăng hay giảm cũng đều liên quan đến thuế TNDN của quý đó). Tốt nhất sau mỗi quý hãy loại bỏ những chi phí ko hợp lý ngay trong từng quý

Cái màu đỏ có phải "quyết toán" ko vậy dê
Tờ khai thuế TNDN tạm tính quý chỉ là "tạm tính" thôi, cuối năm phải quyết toán nữa mà. Do vậy mình nghĩ cứ để dồn lại cuối năm loại ra cũng đc.
 
Ðề: Chi phí ko có hóa đơn

Theo mình thì làm tháng nào dứt điểm tháng đó cho khỏe, dồn lại cuối năm mới tách ra thì mệt lắm, mất công theo dõi vả lại còn nhiều vấn đề khác liên quan nữa bạn ah, tới lúc đó chỉnh ko kịp.
 
Ðề: Chi phí ko có hóa đơn

Theo mình thì làm tháng nào dứt điểm tháng đó cho khỏe, dồn lại cuối năm mới tách ra thì mệt lắm, mất công theo dõi vả lại còn nhiều vấn đề khác liên quan nữa bạn ah, tới lúc đó chỉnh ko kịp.

Biết là sẽ mệt nên mỗi tháng mình làm luôn cái bảng kê các chi phí đó ra ^_^
để cuối năm đỡ mất công.
Cũng muốn làm quý nào ra quý đó lắm chứ, nhưng vì lí do tế nhị mà dân trong nghề ai cũng biết là gì đấy^_^, nên muốn tham khảo ý kiến thêm của ace để đảm bảo là mình vẫn đang "sống và làm việc theo PL"^_^
 
Sửa lần cuối:
Ðề: Chi phí ko có hóa đơn

Biết là sẽ mệt nên mỗi tháng mình làm luôn cái bảng kê các chi phí đó ra ^_^
để cuối năm đỡ mất công.
Cũng muốn làm quý nào ra quý đó lắm chứ, nhưng vì lí do tế nhị mà dân trong nghề ai cũng biết là gì đấy^_^, nên muốn tham khảo ý kiến thêm của ace để đảm bảo là mình vẫn đang "sống và làm việc theo PL"^_^

+ Việc em cộng dồn tới cuối năm cũng không sai, thuế TNDN theo quý chỉ là tạm tính mà thôi, vấn đề quan trọng là khi quyết toán thuế mình phải loại nó ra khỏi chi phí hợp lý, con đường nào thì cuối cùng cũng đi đến thành Roma cả, em theo dõi sao cho chính xác, hợp lý và thuận tiện nhất cho mình thì làm.:cheers1:

Thân chào !
 
Ðề: Chi phí ko có hóa đơn

Minh nghĩ là Bin nên loại ra theo từng Quý thì tiện hơn trong việc theo dõi chứng từ. Phòng khi cuối năm nhiều việc BIN quên luôn đó.
 
Ðề: Chi phí ko có hóa đơn

Minh nghĩ là Bin nên loại ra theo từng Quý thì tiện hơn trong việc theo dõi chứng từ. Phòng khi cuối năm nhiều việc BIN quên luôn đó.

Trường hợp cty có nhiều nghiệp vụ phát sinh thì có thể quên chứ cty có ít nghiệp vụ phát sinh thì chắc là không quên đâu bạn [you] nhỉ! :smilielol5:
 
Ðề: Chi phí ko có hóa đơn

Biết là sẽ mệt nên mỗi tháng mình làm luôn cái bảng kê các chi phí đó ra ^_^
để cuối năm đỡ mất công.
Cũng muốn làm quý nào ra quý đó lắm chứ, nhưng vì lí do tế nhị mà dân trong nghề ai cũng biết là gì đấy^_^, nên muốn tham khảo ý kiến thêm của ace để đảm bảo là mình vẫn đang "sống và làm việc theo PL"^_^

Không có gì phải ngại cả.
Bạn đừng lo.
Không có quy định phải tính toán và khai báo chính xác chi phí từng tháng hay quý.
Do đó ta tạm tính chi phí hàng quý là do quy định cho phép như thế.
Các khoản chênh lệch giữa kế toán và thuế chỉ theo dõi đơn mà không hạch toán ghi sổ cái. Ta sẽ phải theo dõi từng chứng từ, từng khoản chi một.

Cho dù bạn có cộng sổ cho xong hàng qúy thì cũng vẫn không gọi là xong được.
Vì ta chưa báo cáo cho ai cả. Cuối năm cũng phải tính hết lại cẩn thận.
 
Ðề: Chi phí ko có hóa đơn

Biết là sẽ mệt nên mỗi tháng mình làm luôn cái bảng kê các chi phí đó ra ^_^
để cuối năm đỡ mất công.
Cũng muốn làm quý nào ra quý đó lắm chứ, nhưng vì lí do tế nhị mà dân trong nghề ai cũng biết là gì đấy^_^, nên muốn tham khảo ý kiến thêm của ace để đảm bảo là mình vẫn đang "sống và làm việc theo PL"^_^

Đúng thế đấy BIN ah, bên mình cũng làm vậy, chủ yếu là kê các chi phí đó ra từng tháng thì sẽ theo dõi tốt thôi, cũng muốn dứt điểm từng quý mà hổng được!:happy3:
 
Ðề: Chi phí ko có hóa đơn

nếu cty bạn có nhiều ctừ phat sinh thì bạn nên tách ra theo từng quý như thế sẽ thuận tiện cho việc theo dõi của bạn,cuối năm lam một lần sẽ rất mệt đó.
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top