chi phí khống chế

lapnghiepdn

New Member
Hội viên mới
các bác cho em hỏi xíu nghe nói chi phí bên quản lý: ví dụ như tiền đi lại( phí đường bộ), xăng xe, tiếp khách các hoạt động dùng cho Quản lý đều bị khống chế nghĩa là nếu mà số tiền chi ra lớn hơn số đã qui định thì sẽ bị thuế hỏi thăm vậy các bác có biết nghị định hay thông tư nào qui định về việc này ko
 
Ðề: chi phí khống chế

các bác cho em hỏi xíu nghe nói chi phí bên quản lý: ví dụ như tiền đi lại( phí đường bộ), xăng xe, tiếp khách các hoạt động dùng cho Quản lý đều bị khống chế nghĩa là nếu mà số tiền chi ra lớn hơn số đã qui định thì sẽ bị thuế hỏi thăm vậy các bác có biết nghị định hay thông tư nào qui định về việc này ko

Em tham khảo thêm trên thông tư Số 130 /2008/TT-BTC, ngày 26 tháng 12 năm 2008
2.19. Phần chi quảng cáo, tiếp thị, khuyến mại, hoa hồng môi giới; chi tiếp tân, khánh tiết, hội nghị; chi hỗ trợ tiếp thị, chi hỗ trợ chi phí, chiết khấu thanh toán; chi báo biếu, báo tặng của cơ quan báo chí liên quan trực tiếp đến hoạt động sản xuất, kinh doanh vượt quá 10% tổng số chi được trừ; đối với doanh nghiệp thành lập mới là phần chi vượt quá 15% trong ba năm đầu, kể từ khi được thành lập. Tổng số chi được trừ không bao gồm các khoản chi khống chế quy định tại điểm này; đối với hoạt động thương mại, tổng số chi được trừ không bao gồm giá mua của hàng hoá bán ra;
Các khoản chi quảng cáo, tiếp thị, khuyến mại, hoa hồng môi giới bị khống chế nêu trên không bao gồm hoa hồng môi giới bảo hiểm theo quy định của pháp luật về kinh doanh bảo hiểm; hoa hồng trả cho các đại lý bán hàng đúng giá; các khoản chi sau phát sinh trong nước hoặc ngoài nước (nếu có): Chi phí nghiên cứu thị trường: thăm dò, khảo sát, phỏng vấn, thu thập, phân tích và đánh giá thông tin; chi phí phát triển và hỗ trợ nghiên cứu thị trường; chi phí thuê tư vấn thực hiện công việc nghiên cứu, phát triển và hỗ trợ nghiên cứu thị trường; Chi phí trưng bày, giới thiệu sản phẩm và tổ chức hội chợ, triển lãm thương mại: chi phí mở phòng hoặc gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm; chi phí thuê không gian để trưng bày, giới thiệu sản phẩm; chi phí vật liệu, công cụ hỗ trợ trưng bày, giới thiệu sản phẩm; chi phí vận chuyển sản phẩm trưng bày, giới thiệu.
Mức giới hạn 15% trong 3 năm đầu chỉ áp dụng đối với doanh nghiệp mới thành lập được cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh kể từ ngày 01/01/2009, không áp dụng đối với doanh nghiệp được thành lập mới do hợp nhất, chia, tách, sáp nhập, chuyển đổi hình thức doanh nghiệp, chuyển đổi sở hữu.
 
Ðề: chi phí khống chế

mấy hôm trước em nghe mấy chị kế toán chỗ em bảo là phí đường bộ do xe sếp đi lại nhiều quá thì cần phải có giấy đi đường ghi cụ thể địa điểm từ đâu đến đâu, thời gian nào thì mới gọi là chi phí hợp lý còn ko thì thuế ko chịu, còn tiền dầu , nhớt cho xe, E nghe mọi người nói nếu dưới 1 triệu thì cho vào chi phí Quản lý được còn nếu mà dầu khoản hơn 1 triệu là họ ko cho đưa vào chi phí quản lý gì đó nên em mới hỏi các bác xem có giới hạn như thế ko chứ còn chi phí khống chế như trên thì em cũng có biết rồi
 
Ðề: chi phí khống chế

Bác nào bít Quy định "E nghe mọi người nói nếu dưới 1 triệu thì cho vào chi phí Quản lý được còn nếu mà dầu khoảng hơn 1 triệu là họ ko cho đưa vào chi phí quản lý". thì chỉ cho bạn ấy đi. Cái này như mình bit thì không có quy định nào như thế đâu bạn ạ!
 
Ðề: chi phí khống chế

Tôi làm kế toán xây dựng bên sông đà. xe cộ của xếp đi lại rất nhiều. tiền dầu hàng tháng toàn vài chục triệu, vẫn hạch toán 642 bình thường.
với lái xe thì bảo họ ghi nhật trình, tức là từ ngày này đến ngày này, đi từ đâu đến đâu, bao nhiêu km, có phần chữ ký của sếp để xác nhận.
kèm theo bộ đề nghị thanh toán của lái xe là công văn quy định định mức xăng dầu cho xe (Ví dụ 18lit/100KM).
nếu có gì thắc mắc. pm cho tôi nhé. yahoo: hoangtungsd12
 
Ðề: chi phí khống chế

chi phí khống chế người ta quy định để các doanh nghiệp hạn chế chi phí quảng cáo tiếp thị thôi. chứ bên xây dựng và bên xây lắp thì chi phí hợp lý là cực lớn, chi phí khống chế này chẳng cần quan tâm làm j.
 
Ðề: chi phí khống chế

các chi phí đó mình đưa vào giá vốn phải k bạn?
 
Tùy vào mục đích sử dụng. Nếu mua xăng dầu dùng cho công trình, dịch vụ thì phản ánh, theo dõi, hạch toán vào giá vốn của các công trình đó. Còn lại dùng cho hoạt động chung của doanh nghiệp, dùng cho hoạt động quản lý, ... thì hạch toán vào chi phí quản lý doanh nghiệp. Theo các loại hình doanh nghiệp thì chi phí xăng xe cho quản lý chung doanh nghiệp là khác nhau không thể gán chung cho các doanh nghiệp là được chi bao nhiêu phần trăm của tổng chi phí là tính vào chi phí hợp lý. Nếu doanh nghiệp cần đi lại để thỏa thuận, ký hợp đồng, đấu thầu, theo dõi công việc, công trình, ... thì doanh nghiệp phải chi nhiều tiền xăng, dầu. Chủ yếu đấy đúng là phục vụ cho hoạt động của doanh nghiệp và mình giải trình đầy đủ cho thuế hiểu khi được hỏi và khi qyuết toán.
 
Ðề: chi phí khống chế

Trong thông tư 130 phần chi phí hợp lý có nói chi phí công tác phí không vượt quá 2 lần so với nhà nước còn các giấy tờ để chứng minh công tác phí thì theo nhà nước cái này khi quyết toán người ta thường hỏi thì phải chuẩn bị thôi,còn chi phí xăng xe tuỳ vào công ty và cũng tuỳ vào xe của công ty thôi .
 
Ðề: chi phí khống chế

Vấn đế này bàn nên điện thoại cho CTY DTP, công ty này luôn hỗ trợ khách hàng rất tốt, bạn hỏi thì họ nhiệt tình trả lời liền, họ rất giỏi vì họ là dân kiểm toán, kinh nghiệm 5-10 năm lận. Mình có vướng mắt mình điện thoại cho họ, họ tư vấn mình thấy hài lòng lắm, mặt dù họ và mình ko phải là khách hàng của nhau,
Tên CTy này là Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ DTP: Chức năng của họ là chuyên
Hỗ trợ xem xét, hoàn thiện lại sổ sách, chứng từ kế tóan năm cũ (trước khi cơ quan thuế kiểm tra)
Tư vấn, bổ sung chứng từ để chi phí của Công ty được cơ quan thuế chấp nhận
Kê khai thuế, làm sổ sách kế toán hàng tháng cho các Công ty.
=> Công ty này chất lượng rất tốt mà giá phí không mắt quá đâu.
Bạn nên điện thoại cho Công ty DTP để đước tư vấn miễn phí.
Số điện thoại bên DTP là 0907 958 871
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Kỹ thuật giải trình thanh tra BHXH

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top