Các bạn ơi cho mình hỏi chút nhe!
Mình làm cho 1 cty TNHH về cho thuê văn phòng, và năm này cty mình đang hoạt động XDCB. Vậy mình hạch toán các nghiệp vụ như vầy có đúng ko nhé:
1. Mua NVL về nhập kho:
Nợ TK152
Nợ TK133
Có TK 111, 331...
2. Khi xuất NVL ra để xây dựng:
Nợ TK 241
Có TK 152
3. Các chi phí như tiền lương (quản lý), Khấu hao TSCĐ mình hạch tóan:
Nợ TK6421, 6424
Có TK334, 214
Cuối kỳ, mình vẫn kết chuyển các chi phí này qua TK 911 để xđ lỗ có đúng hay ko?, vì cty mình chưa Psinh doanh thu. Và số lỗ này sẽ được tính cho đến hết năm này có được hay không?
Mình làm cho 1 cty TNHH về cho thuê văn phòng, và năm này cty mình đang hoạt động XDCB. Vậy mình hạch toán các nghiệp vụ như vầy có đúng ko nhé:
1. Mua NVL về nhập kho:
Nợ TK152
Nợ TK133
Có TK 111, 331...
2. Khi xuất NVL ra để xây dựng:
Nợ TK 241
Có TK 152
3. Các chi phí như tiền lương (quản lý), Khấu hao TSCĐ mình hạch tóan:
Nợ TK6421, 6424
Có TK334, 214
Cuối kỳ, mình vẫn kết chuyển các chi phí này qua TK 911 để xđ lỗ có đúng hay ko?, vì cty mình chưa Psinh doanh thu. Và số lỗ này sẽ được tính cho đến hết năm này có được hay không?