chi phí kế toán được xác định thế nào?

2028

New Member
Hội viên mới
anh chi ơi cho em hỏi.chi phí kế toán có phải bao gồm cả chi phí hợp lý và cp ko hợp lý ko?cp hợp lý thì được tính thuế,còn chi phí ko hợp lý được xem là chi phí kế toán là sao e chưa hiểu....mọi người giải thích giúp e nhé...
 
Ðề: chi phí kế toán

mình muốn biết bạn làm kế toán gì? thường thì kế toán được chia làm 2 phần, kế toán nội bộ và kế toán thuế, kế toán thuế thì chỉ hạch toán các khoản chi phí hợp lý và có hoá đơn thôi, còn những cái còn lại thì bạn chỉ được hạch toán vào sổ sách nội bộ thôi...
 
Ðề: chi phí kế toán

mình muốn biết bạn làm kế toán gì? thường thì kế toán được chia làm 2 phần, kế toán nội bộ và kế toán thuế, kế toán thuế thì chỉ hạch toán các khoản chi phí hợp lý và có hoá đơn thôi, còn những cái còn lại thì bạn chỉ được hạch toán vào sổ sách nội bộ thôi...

em thi mới ra trường làm cty TNHH có thể gọi là cty gia đình.kế toán chỉ có một mình em.vậy chi phí mà đưa vào sổ sách nội bộ là cty phải chịu hả,ko được tính vào cp thuế đúng ko?
 
Ðề: chi phí kế toán

Kế toán phản ánh tất cả các nghiệp vụ kinh tế phát sinh trong doanh nghiệp, mọi chi phí đó được gọi là chi phí kế toán. Khi đưa chi phí vào để tính thuế TNDN thì chỉ được đưa những chi phí hợp lý vào thôi.
 
Ðề: chi phí kế toán

Công ty em vừa mới bị thuế gọi điện hỏi thăm.
Em làm tờ khai tạm tính quý 3 doanh thu là 1,2tr, chi phí 33 tr. Trong đó chi phí lương là 16tr, khấu hao 1tr, thuê văn phòng 3tr, điện nước 1tr và trong tháng 9 công ty em mua một máy tính xách tay 14 tr. Em đã nhầm cộng 14 tr vào chi phí luôn.Như thế là sai đúng không ah?Thuế bắt em phải giải trình thì em phải giải trình làm sao đây? Em có thể làm tờ khai khác được không và công ty em có bị phạt ko?
Cả nhà giúp em với nhé!
:tuivotoi:
Địa chỉ mail của em là: thunglungsaobang12@yahoo.com
 
Sửa lần cuối:
Ðề: chi phí kế toán

Công ty em vừa mới bị thuế gọi điện hỏi thăm.
Em làm tờ khai tạm tính quý 3 doanh thu là 1,2tr, chi phí 33 tr. Trong đó chi phí lương là 16tr, khấu hao 1tr, thuê văn phòng 3tr, điện nước 1tr và trong tháng 9 công ty em mua một máy tính xách tay 14 tr. Em đã nhầm cộng 14 tr vào chi phí luôn.Như thế là sai đúng không ah?Thuế bắt em phải giải trình thì em phải giải trình làm sao đây? Em có thể làm tờ khai khác được không và công ty em có bị phạt ko?
Cả nhà giúp em với nhé!
:tuivotoi:
Địa chỉ mail của em là: thunglungsaobang12@yahoo.com

Thuế GTGT của cái mày thì khai toàn bộ, riêng trị giá máy thì trích khấu hao theo quy định của quyết định 206 (nếu đáp ứng là TSCD của Cty).
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top