chi phí đi công tác

anhtuyen.aof

Member
Hội viên mới
cho em hỏi với ạ
những hóa đơn đầu vào phục vụ cho quá trình đi công tác của công ty, e ko viết PC cho nó mà đưa vào bẳng thanh toán công tác phí để đưa vào chi phí, đồng thời kê khai thuế GTGT để được khấu trừ thuế đầu vào, e làm như vậy có đúng không ạ/
 
Ðề: chi phí đi công tác

khi nhân viên phòng ban đi công tác về , họ gửi bạn bảng thanh toán tạm ứng , bạn chi bằng cái gì trả cho người ta???
 
Ðề: chi phí đi công tác

khổ nỗi, e xem lại giấy tờ thấy chị kế toán làm vậy, thậm chí chị ấy còn không kê khai thuế cho những chứng từ đó, chỉ đưa vào bảng thanh toán công tác phí thôi ấy. bên e là VP nhỏ, ai đi công tác, giám đốc đưa tiền cho họ rồi về trả lại, chị kế toán cũ cũng ko làm bút toán tạm ứng cho nhân viên đi công tác nữa chứ.
 
Ðề: chi phí đi công tác

Có thể những chứng từ đó chưa đủ điều kiện để được tính làm chi phí hợp lý nên chị kt cũ không cho vào (VD: không có vé xe, không có qd đi công tác của ban lãnh đạo cty, không có hóa đơn tiếp khách, nhà nghỉ....). Bên nội bộ thì bạn theo dõi chi tiết tạm ứng, hoàn ứng. Còn bên thuế để đỡ lằng nhằng bạn không cần làm thế cũng được. Bên thuế, bên mình cũng không tạm ứng. Tiền công tác phí cuối tháng thanh toán hết bằng tiền mặt
 
Ðề: chi phí đi công tác

cảm ơn mọi người đã quan tâm ạ. bên e cũng ko làm tạm ứng mà tiền công tác phí thanh toán hết vào cuối tháng, nhưng tại những khoản như tiền phòng, tiền xe, tiền ăn uống tiếp khách,... mà có hóa đơn riêng ra thì e tập hợp chung tất rồi thanh toán cuối tháng hay những khoản có hóa đơn riêng thì em kê khai, viết PC riêng ạ. e hỏi vậy là để làm sao cho hợp lý nhât, ko đến lúc thuế hỏi lại không biết khaonr đấy chui ở đâu ra ạ.
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top