Cty em sản xuất nước uống đóng bình và có đang ký với trung tâm kỹ thuật tiêu chuẩn đo lường về chất lượng họ cấp cho 1 số mã vạch. Vậy em hạch toán chi phí này như thế nào.
Cty em sản xuất nước uống đóng bình và có đang ký với trung tâm kỹ thuật tiêu chuẩn đo lường về chất lượng họ cấp cho 1 số mã vạch. Vậy em hạch toán chi phí này như thế nào.
Cty em sản xuất nước uống đóng bình và có đang ký với trung tâm kỹ thuật tiêu chuẩn đo lường về chất lượng họ cấp cho 1 số mã vạch. Vậy em hạch toán chi phí này như thế nào.
Hạch toán vào 641 đúng hơn nhé bạn
Chi phí này sao lại đưa vào 641 ạh? Khi mình đăng ký tiêu chuẩn đo lường và ng` ta cấp cho mình 1 mã vạnh để chứng minh sản phẩm của mình đủ tiêu chuẩn thì liên quan gì đến CP bán hàng đâu sis???
P/S to huonglyly: TK 640 là TK gì vậy bạn?
Chứng minh sản phẩm đủ tiêu chuẩn chất lượng thì để phục vụ công tác bán hàng rồi mà bạn, nó nhằm mục đích chứng minh hàng đủ chất lượng để người tiêu dùng lựa chọn sản phẩm mà.
Chi phí này sao lại đưa vào 641 ạh? Khi mình đăng ký tiêu chuẩn đo lường và ng` ta cấp cho mình 1 mã vạnh để chứng minh sản phẩm của mình đủ tiêu chuẩn thì liên quan gì đến CP bán hàng đâu sis???
P/S to huonglyly: TK 640 là TK gì vậy bạn?
Mã vạch là cái gì?
Chỉ cần sản phẩm nào có dán mấy cái sọc (vô nghĩa đối với người tiêu dùng) thì xem sản phẩm đó là xịn?
Người ta cấp là cấp giấy chứng nhận kiểm định chứ mã vạch chỉ để thuận tiện điều tra khi có sự cố thôi.
Mà khi đã xảy ra sự cố thì sao gọi là xịn?
Tùy trường hợp chi phí kiểm định cũng có thể là chi phí bán hàng.
Ví dụ: bán 1 tấm thép cho 1 cty mà cty đó sẽ dùng để đắp làm vỏ máy bay.
Cty đó yêu cầu phải kiểm định chất lượng tấm thép đó thì mới chịu mua.
Nếu như có sự cố thì cty đó sẽ không sợ trách nhiệm vì chất lượng thép.
Những tấm khác bán cho các cty khác thì không cần kiểm định.
Như vậy chi phí này xuất hiện ở khâu bán hàng chứ không phải ở khâu sản xuất ra các tấm thép.
Trường hợp nước uống đóng chai thì thường chi phí kiểm định là nằm ở khâu sản xuất: kiểm định khi bơm từ giếng lên, kiểm định sau khi đóng chai ...
Không thể xét ở khía cạnh bán được hàng hay không bán được hàng.
Bởi vì mọi hoạt động của DN đều nhằm vào mục tiêu : bán được hàng - sinh lãi.