Chi phí CCDC

cobedangyeu

New Member
Hội viên mới
Mình phân bổ CCDC từ đầu năm 2007 đến tháng 10 năm nay theo mức 2 năm;nay mình muốn phân bổ lại những CCDC mới mua năm 2008 theo mức 3 năm nhưng vì cty mình mới kiểm toán hồi tháng 6 vừa qua nên mình đang phân vân lựa chọn 1 trong 2 cách này -Cách 1 : Phân bổ lại từ đầu năm theo bảng phân bổ CCDC 3 năm. Nhưng nếu làm cách này sẽ ảnh hưởng đến số liệu trong báo cáo kiểm toán - Cách 2 : Giữ nguyên số liệu như trong báo cáo kiểm toán. Sau ngày kiểm toán mình sẽ điều chỉnh giảm chi phí phân bổ cho khớp với bảng phân bổ mà mình đã điều chỉnh lại. Nhưng làm như thế này mình sợ khi cơ quan thuế đối chiếu bảng phân bổ của mình thì không ổn lắm. Các bác có cách nào hay chỉ cho mình với nhé.
 
Ðề: Chi phí CCDC

Mình phân bổ CCDC từ đầu năm 2007 đến tháng 10 năm nay theo mức 2 năm;nay mình muốn phân bổ lại những CCDC mới mua năm 2008 theo mức 3 năm nhưng vì cty mình mới kiểm toán hồi tháng 6 vừa qua nên mình đang phân vân lựa chọn 1 trong 2 cách này -Cách 1 : Phân bổ lại từ đầu năm theo bảng phân bổ CCDC 3 năm. Nhưng nếu làm cách này sẽ ảnh hưởng đến số liệu trong báo cáo kiểm toán - Cách 2 : Giữ nguyên số liệu như trong báo cáo kiểm toán. Sau ngày kiểm toán mình sẽ điều chỉnh giảm chi phí phân bổ cho khớp với bảng phân bổ mà mình đã điều chỉnh lại. Nhưng làm như thế này mình sợ khi cơ quan thuế đối chiếu bảng phân bổ của mình thì không ổn lắm. Các bác có cách nào hay chỉ cho mình với nhé.

Phân bổ CCDC có 2 cách:

- Cách 1: Khi xuất CCDC thì phân bổ 50%; Khi CCDC báo hỏng hoặc hết thời gian sử dụng thì phân bổ nốt 50% còn lại

- Cách 2: Phân bổ dần theo thời gian sử dụng ước tính của CCDC( tuỳ vào thời gian sử dụng của từng loại CCDC khác nhau mà trọn thời gian cần phân bổ cho từng CCDC sao cho phù hợp).

Không phải CCDC nào cũng đều phân bổ 2 hoặc 3 năm như nhau đâu nhá
 
Ðề: Chi phí CCDC

Mình phân bổ CCDC từ đầu năm 2007 đến tháng 10 năm nay theo mức 2 năm;nay mình muốn phân bổ lại những CCDC mới mua năm 2008 theo mức 3 năm nhưng vì cty mình mới kiểm toán hồi tháng 6 vừa qua nên mình đang phân vân lựa chọn 1 trong 2 cách này -Cách 1 : Phân bổ lại từ đầu năm theo bảng phân bổ CCDC 3 năm. Nhưng nếu làm cách này sẽ ảnh hưởng đến số liệu trong báo cáo kiểm toán - Cách 2 : Giữ nguyên số liệu như trong báo cáo kiểm toán. Sau ngày kiểm toán mình sẽ điều chỉnh giảm chi phí phân bổ cho khớp với bảng phân bổ mà mình đã điều chỉnh lại. Nhưng làm như thế này mình sợ khi cơ quan thuế đối chiếu bảng phân bổ của mình thì không ổn lắm. Các bác có cách nào hay chỉ cho mình với nhé.

CCDC phân bổ từ 2007 và 2008 chẳng liên quan gì đến nhau cả. CCDC phân bổ năm 2007 theo cách 2 năm thì cứ thế mà phân bổ cho đến khi hết giá trị. Còn CCDC mới mua năm 2008 bạn chọn phân bổ theo 3 năm cũng được và bạn phân bổ bình thường. Có liên quan gì đâu mà điều chỉnh với ko điều chỉnh.
 
Ðề: Chi phí CCDC

Bạn không hiểu ý mình hỏi rồi.Ý mình là muốn điều chỉnh lại số năm phân bổ CCDC của năm 2008 thôi, còn năm 2007 thì tất nhiên là phân bổ 2 năm cho đến hết giá trị rồi.Vướng mắc của mình ở chỗ là năm 2008 cty mình đã kiểm toán vào tháng 6 rồi.bây giờ các bạn thấy cách điều chỉnh nào là hay nhất?
 
Ðề: Chi phí CCDC

Bạn không hiểu ý mình hỏi rồi.Ý mình là muốn điều chỉnh lại số năm phân bổ CCDC của năm 2008 thôi, còn năm 2007 thì tất nhiên là phân bổ 2 năm cho đến hết giá trị rồi.Vướng mắc của mình ở chỗ là năm 2008 cty mình đã kiểm toán vào tháng 6 rồi.bây giờ các bạn thấy cách điều chỉnh nào là hay nhất?

Chênh lệch giữa số đã phân bổ 6 tháng với số phân bổ lại của 6 tháng bạn có thể điều chỉnh vào quý này cũng được.

Thuế sẽ không bắt bẻ chuyện này vì hàng quý mình chỉ tạm nộp thuế TNDN theo số tạm tính thôi, cuối năm mới quyết toán cơ mà

Bạn nên làm theo cách 2
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top