Các bạn cho mình hỏi chút nũa nhé. Khi công ty ký hợp đồng với bên A nhưng công ty không thực hiện HĐ mà giao cho chi nhánh hạch toán độc lập thực hiện thì bên CN có phải làm HĐ và xuất hoá đơn trả về công ty rồi công ty laij xuất HĐ cho bên A không. Và nếu có thì HĐ này được gọi là gi?
Vấn đề này thực sự rất khó nhưng mình cũng xin đưa ra ý kiến, dù ko chắc chắn lắm. Vì chi nhánh độc lập xác định chi phí tính thuế và thu nhập tính thuế, chịu trách nhiệm kê khai và nộp thuế TNDN không kể liên quan gì đến hiệu quả kinh doanh của công ty cũng như các chi nhánh khác trong cùng công ty. Chi nhánh hạch toán đầy đủ sổ sách,báo cáo tài chính,... Phòng kế toán hay bộ phận kế toán ở chi nhánh độc lập là một đơn vị kế toán theo Luật kế toán. Nhưng cuối cùng thì hiệu quả sản xuất kinh doanh của chi nhánh là của công ty sau khi nộp thuế. Vì vậy HĐ công ty giao lại cho chi nhánh thì chi nhánh thực hiện trực tiếp với bên A, hạch toán riêng, ko liên quan gì tới công ty. Anh chị có ý cao kiến gì xin chỉ giáo !