Chế độ nghỉ phép

meocon1801

New Member
Hội viên mới
Bà kon cho em hỏi 1 tí về chế độ nghỉ phép với nha, ai biết thì trả lời giúp em nha.
Em vào làm tại Cty vào tháng 10/2010 nhưng đến tháng 01/2011 mới ký hợp đồng chính thức.
Vào tháng 8 này em xin nghỉ để kết hôn. Vì đk ở xa nên em muốn xin nghỉ 2 tuần để về chuẩn bị đám cưới.Vậy em có viết giấy xin nghỉ phép được ko ạh? Em nghe nói có chế độ làm được 6 tháng thì có thể xin nghỉ phép, và nếu có thì được nghỉ bao nhiêu ngày vậy ạh? Nếu ko đủ chế độ nghỉ phép thì em có thể viết giấy xin nghỉ theo chế độ nghỉ cưới đc chứ ạh? Chế độ nghỉ cưới đc bn ngày và mẫu giấy xin phép như thế nào vậy ạh? Ai biết xin tư vấn giùm em với. Em xin cảm ơn.
 
Ðề: Chế độ nghỉ phép

Chế độ nghỉ cưới được 4 ngày (không kể ngày nghỉ lễ).
Chế độ nghỉ phép: Đối với lao động mới vào làm việc: Được nghỉ 12 ngày/ năm (1 ngày/tháng); Nếu là lao động nặng nhọc độc hai 14 ngày /năm. Đối với lao động đặc biệt nặng nhọc độc hai: 16ngày/năm . Sau đó, cứ 05 năm làm việc tại công ty thì được tăng thêm 01 ngày.
Như vậy Đối với nhân viên văn phòng thì nghỉ 12ngày / năm. Riêng vị trí thủ quỹ của công ty, ngân hàng, kiểm ngân của ngân hàng được coi là lao động nặng nhọc độc hại (Vì phải tiếp xúc với tiền - có hoá chất độc hại), nhưng chế độ của lao động này đa phần chưa được quan tâm đến, nên quyền lợi của người lao động cchưa được đảm bảo, một phần vì người lao động không biết quyền lợi của mình, một phần vì doanh nghiệp bơ đi.
Khi nghỉ, bạn cần báo cáo với lãnh đạo trực tiếp của bạn. Còn phải viết đơn hay không, thì còn tuỳ thuộc vào mỗi công ty mỗi khác. Giám đốc có thể đồng ý bằng miệng, cũng có thể là bằng văn bản.
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top