Cảnh báo khi nhập trùng dữ liệu trong cột

Girlsmiling

Lạnh lùng
Hội viên mới
Khi sử dụng bảng tính Excel để quản lý mã nhân viên, mã học sinh, sinh viên, số chứng minh nhân dân, số xe máy,... vì những mã và số này không thể trùng nhau nên vấn đề đặt ra là làm sao lợi dụng tính "duy nhất" đó để không nhập trùng.
Khi nhập vào một số liệu trùng với số liệu đã có thì Excel sẽ hiện ra hộp cảnh báo và không cho nhập. Để thực hiện được mục tiêu này bạn làm như sau:
- Bôi đen các ô của cột có toạ độ D6 đến D12 (là vùng bạn cần nhập số liệu).
- Vào menu Data>Data Validation.
- Bấm vào thẻ Settings.
- Trong ô Allow, bạn bấm vào nút tam giác, chọn Custom.
- Trong ô Formulla, gõ công thức =COUNTIF($D$6:$D$12,D6)=1
- Bấm sang thẻ Error Alert.
- Tại mục Style chọn Stop.
- Trong mục Title, gõ Cảnh báo cho bạn biết (chọn font VNI, ABC, nếu dùng font Unicode thì phải gõ tiếng Việt không có dấu).
- Trong ô Error message gõ nội dung thông báo, thí dụ: Số liệu của bạn nhập vào đã có rồi, hãy kiểm tra lại (Nội dung của thông báo này bạn có thể gõ bằng font Unicode).
- Bấm OK.
Bây giờ nếu trong các ô của cột Mã số sinh viên bạn gõ nhầm với số đã nhập trước đó, sau khi gõ xong ấn Enter thì sẽ hiện ra hộp thoại cảnh báo với nội dung mà bạn đã thiết lập. Bạn phải xem lại để nhập số liệu đúng, không trùng lặp.
 
Ðề: Cảnh báo khi nhập trùng dữ liệu trong cột

Khi sử dụng bảng tính Excel để quản lý mã nhân viên, mã học sinh, sinh viên, số chứng minh nhân dân, số xe máy,... vì những mã và số này không thể trùng nhau nên vấn đề đặt ra là làm sao lợi dụng tính "duy nhất" đó để không nhập trùng.
Khi nhập vào một số liệu trùng với số liệu đã có thì Excel sẽ hiện ra hộp cảnh báo và không cho nhập. Để thực hiện được mục tiêu này bạn làm như sau:
- Bôi đen các ô của cột có toạ độ D6 đến D12 (là vùng bạn cần nhập số liệu).
- Vào menu Data>Data Validation.
- Bấm vào thẻ Settings.
- Trong ô Allow, bạn bấm vào nút tam giác, chọn Custom.
- Trong ô Formulla, gõ công thức =COUNTIF($D$6:$D$12,D6)=1
- Bấm sang thẻ Error Alert.
- Tại mục Style chọn Stop.
- Trong mục Title, gõ Cảnh báo cho bạn biết (chọn font VNI, ABC, nếu dùng font Unicode thì phải gõ tiếng Việt không có dấu).
- Trong ô Error message gõ nội dung thông báo, thí dụ: Số liệu của bạn nhập vào đã có rồi, hãy kiểm tra lại (Nội dung của thông báo này bạn có thể gõ bằng font Unicode).
- Bấm OK.
Bây giờ nếu trong các ô của cột Mã số sinh viên bạn gõ nhầm với số đã nhập trước đó, sau khi gõ xong ấn Enter thì sẽ hiện ra hộp thoại cảnh báo với nội dung mà bạn đã thiết lập. Bạn phải xem lại để nhập số liệu đúng, không trùng lặp.

Nếu bạn muốn tạo tuỳ trọn trên cho 1 cột, 1 hàng, hay 1 phân vùng hãy gắn tên cho cột đó, hoặc phân vùng nào đó. CÓ như vậy khi bạn insert thêm hàng nó sẽ tự động gán tuỳ chọn và ở ô Formulla, gõ công thức =COUNTIF{tên tuỳ chon}=1
 
Ðề: Cảnh báo khi nhập trùng dữ liệu trong cột

Nếu bạn muốn tạo tuỳ trọn trên cho 1 cột, 1 hàng, hay 1 phân vùng hãy gắn tên cho cột đó, hoặc phân vùng nào đó. CÓ như vậy khi bạn insert thêm hàng nó sẽ tự động gán tuỳ chọn và ở ô Formulla, gõ công thức =COUNTIF{tên tuỳ chon}=1

Nhân đây bác cũng cho em hỏi chút, có cách nào để luôn lấy giá trị ở ô A1 cho dù insert thêm hàng hay cột không. Ví dụ: ô B5 em gõ =A1, khi insert thêm hàng ở dòng A thì em muốn ô B5 vẫn giữ là =A1 ? :helpsmilie:
 
Ðề: Cảnh báo khi nhập trùng dữ liệu trong cột

Nhân đây bác cũng cho em hỏi chút, có cách nào để luôn lấy giá trị ở ô A1 cho dù insert thêm hàng hay cột không. Ví dụ: ô B5 em gõ =A1, khi insert thêm hàng ở dòng A thì em muốn ô B5 vẫn giữ là =A1 ? :helpsmilie:

Cayman gõ như sau "=$A$1".
 
Ðề: Cảnh báo khi nhập trùng dữ liệu trong cột

cayman:
Nhân đây bác cũng cho em hỏi chút, có cách nào để luôn lấy giá trị ở ô A1 cho dù insert thêm hàng hay cột không. Ví dụ: ô B5 em gõ =A1, khi insert thêm hàng ở dòng A thì em muốn ô B5 vẫn giữ là =A1 ? :helpsmilie:
=INDIRECT("A1")
 
Ðề: Cảnh báo khi nhập trùng dữ liệu trong cột

cayman:

=INDIRECT("A1")

Cám ơn bác nhiều nhiều. Nhân đây cayman cũng copy and paste cái đoạn ví dụ của Excel cho nhà mình coi luôn, cái hàm này hay nhỉ :thumbup:

A B
Data Data
B2 1.333
B3 45
George 10
5 62
Formula Description (Result)
=INDIRECT($A$2) Value of the reference in cell A2 (1.333)
=INDIRECT($A$3) Value of the reference in cell A3 (45)
=INDIRECT($A$4) If the cell B4 has the defined name "George," the value of the defined name is returned (10)
=INDIRECT("B"&$A$5) Value of a reference in cell A5 (62)


When you create a formula that refers to a cell, the reference to the cell will be updated if: (1) the cell is moved by using the Cut command to delete the cell or (2) the cell is moved because rows or columns are inserted or deleted. If you always want the formula to refer to the same cell regardless of whether the row above the cell is deleted or the cell is moved, use the INDIRECT worksheet function. For example, if you always want to refer to cell A10, use the following syntax:

=INDIRECT("A10")
 
Nhưng khi mình coppy - past qua sheet nó lại không báo trùng , các bác có cách nào giải quyết không
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top