Cả nhà ơi giúp mình nghiệp vụ này nhé.
Công ty mình thuê văn phòng của Công ty A, Bên mình đã thanh toán tiền. Nhưng sau đó được giảm giá (khá lớn). Bây giờ bên A ko chịu trả mình số tiền đó. Mặt khác, hàng tháng bên mình cũng phải thanh toán cho bên A 1 khoản tiền phí dịch vụ nữa. Vì vậy, mình đang định làm cấn trừ công nợ. Tiền thuê vp và tiền dịch vụ hàng tháng bên đấy vẫn chưa xuất hóa đơn cho mình. Nhưng ko biết làm theo kiểu nào cho hợp lý. Vì khoản phải thu do được giảm kia nếu làm biên bản cấn trừ công nợ thì phải đẩy sang 131. Mình ko biết hạch toán thế nào cho hợp lý.
Công ty mình thuê văn phòng của Công ty A, Bên mình đã thanh toán tiền. Nhưng sau đó được giảm giá (khá lớn). Bây giờ bên A ko chịu trả mình số tiền đó. Mặt khác, hàng tháng bên mình cũng phải thanh toán cho bên A 1 khoản tiền phí dịch vụ nữa. Vì vậy, mình đang định làm cấn trừ công nợ. Tiền thuê vp và tiền dịch vụ hàng tháng bên đấy vẫn chưa xuất hóa đơn cho mình. Nhưng ko biết làm theo kiểu nào cho hợp lý. Vì khoản phải thu do được giảm kia nếu làm biên bản cấn trừ công nợ thì phải đẩy sang 131. Mình ko biết hạch toán thế nào cho hợp lý.