Cần giúp đỡ về phân bổ chi phí.

thanhlan.ecc

New Member
Hội viên mới
Công ty mình bên xây dựng về hệ thống cấp thoát nước.Và có mua hàng về để bán lại.
vậy sau khi hàng hóa mua về nhập kho thế nào. Đưa vào tài khoản nào.
Cách thức phân bổ hàng đó ra sao để tính vào chi phí.
Vì mình đang làm báo cáo thuế TNDN tạm tính.
Chứng từ bàn giao năm ngoái mình thấy chị KT cũ cho hết vào 154,vậy có đúng ko?
Ai biết giúp mình vì mới làm bên hàng hóa và báo cáo quý.
Cảm ơn nhiều.
:lasao:
 
Ðề: Cần giúp đỡ về phân bổ chi phí.

Công ty mình bên xây dựng về hệ thống cấp thoát nước.Và có mua hàng về để bán lại.
vậy sau khi hàng hóa mua về nhập kho thế nào. Đưa vào tài khoản nào.
Cách thức phân bổ hàng đó ra sao để tính vào chi phí.
Vì mình đang làm báo cáo thuế TNDN tạm tính.
Chứng từ bàn giao năm ngoái mình thấy chị KT cũ cho hết vào 154,vậy có đúng ko?
Ai biết giúp mình vì mới làm bên hàng hóa và báo cáo quý.
Cảm ơn nhiều.
:lasao:

Bên bạn làm hệ thống cấp thoát nước?
Mua vật tư về lắp đặt, xây dựng?
Bên bạn dùng QD15 hay QD48?
 
Ðề: Cần giúp đỡ về phân bổ chi phí.

Bên bạn làm hệ thống cấp thoát nước?
Mua vật tư về lắp đặt, xây dựng?
Bên bạn dùng QD15 hay QD48?[/QUOT

Đúng.Công ty mình làm hệ thống cấp thoát nước.Năm ngoái là có công trình.
Nhưng sang năm nay chưa có công trình nên chỉ mua hàng về bán lại.
Công ty mình đang dùng QD 48.
Các bạn bày mình cách phân bổ hay có tài liệu nào phân bổ thì gởi qua cho mình với
Email của mình thanhlan.ecc@gmail.com
 
Ðề: Cần giúp đỡ về phân bổ chi phí.

[/QUOTE]Đúng.Công ty mình làm hệ thống cấp thoát nước.Năm ngoái là có công trình.
Nhưng sang năm nay chưa có công trình nên chỉ mua hàng về bán lại.
Công ty mình đang dùng QD 48.
Các bạn bày mình cách phân bổ hay có tài liệu nào phân bổ thì gởi qua cho mình với
Email của mình thanhlan.ecc@gmail.com[/QUOTE]

nếu chỉ mua hàng về bán luôn thì cứ nhập kho xuất kho bình thường.
còn nếu mà làm công trình thì phải căn cứ vào dự toán lắp đặt để phân bổ cho từng hạng mục thôi.
 
Ðề: Cần giúp đỡ về phân bổ chi phí.

bạn cứ hạch toán các bút toán nhập xuất hàng hóa như bình thường thui. khi có công trình thì tùy theo nhu cầu xuất hàng bạn phân bổ vào các TK chi phí 621,622,627 rùi kết chuyển tính Z là ok
 
Ðề: Cần giúp đỡ về phân bổ chi phí.

Công ty mình bên xây dựng về hệ thống cấp thoát nước.Và có mua hàng về để bán lại.
vậy sau khi hàng hóa mua về nhập kho thế nào. Đưa vào tài khoản nào.
Cách thức phân bổ hàng đó ra sao để tính vào chi phí.
Vì mình đang làm báo cáo thuế TNDN tạm tính.
Chứng từ bàn giao năm ngoái mình thấy chị KT cũ cho hết vào 154,vậy có đúng ko?
Ai biết giúp mình vì mới làm bên hàng hóa và báo cáo quý.
Cảm ơn nhiều.
:lasao:

Bạn ơi, Cty bạn về XD có làm thêm mảng hàng hoá hay là mua hàng đấy về phục vụ cho công trình ???

---------- Post added at 10:05 PM ---------- Previous post was at 09:58 PM ----------

Đúng.Công ty mình làm hệ thống cấp thoát nước.Năm ngoái là có công trình.
Nhưng sang năm nay chưa có công trình nên chỉ mua hàng về bán lại.
Công ty mình đang dùng QD 48.
Các bạn bày mình cách phân bổ hay có tài liệu nào phân bổ thì gởi qua cho mình với
Email của mình thanhlan.ecc@gmail.com[/QUOTE]

Bạn ơi, mua hàng về bán lại. Khi mua hàng ĐK:
N156
N133
C 331
Khi xuất hàng
Giá vốn: No 632/ C156
Doanh thu: N 131/ C 511, 333:k4232942:
 
Ðề: Cần giúp đỡ về phân bổ chi phí.

Nếu hàng hóa đó mua về dùng lắp đặt đưa vào 154 là ok rùi. còn mua về bán mà đưa vào 154 la sai bạn nhé.
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top