Download
Trong thời điểm hiện tại, có rất nhiều bạn trẻ hướng sự quan tâm của mình vào thiết kế và lập trình game, phải công nhận một điều rằng chơi game đã là một sự hấp dẫn, nhưng chơi game mình làm ra còn hấp dẫn hơn nhiều, cho dù đó là một trò chơi dở ẹc. Trên những diễn đàn tin học trên Internet đầy rẫy những topic kiểu như là “Lập trình game với..” hay là “Ai chỉ giúp em lập trình game như thế nào”, tất cả đều là sự quan tâm đến mục đích “Làm thế nào để viết nên một game ?”. Những ý kiến xoay quanh vấn đề này rất đa dạng, nói khó cũng có mà nói…dễ cũng có. Với kinh nghiệm và trình độ hiện tại, tôi công nhận một điều là khó, nhưng không phải là quá khó nếu bạn biết đặt mục tiêu vừa tầm và tìm cách tiếp cận nó. Nếu ai cũng hi vọng mình viết ra game tương đương với Quake hay là Warcraft – là sản phẩm của cả một tập thể chuyên nghiệp được xây dựng trong một thời gian dài - ngay lập tức thì quá là viển vông, nhưng nếu bạn hạ thấp mục tiêu xuống một chút như là làm những game đơn giản kiểu như bắn tăng hay Mario, IQ hoặc là những game cho trẻ em trước thì không quá khó nếu bạn biết lập trình. Cá nhân tôi dường như đã nhận thức được điều này và đã có được một số thành công nhỏ trong việc thiết kế và lập trình game. Trong thời điểm này tôi đang được nghỉ ôn thi và tôi quyết định dành một thời gian ngắn để viết cuốn sách này, trong cuốn sách này tôi trình bày một cách đầy đủ quá trình tôi thiết kế và viết mã cho một game RTS đơn giản (được lược bỏ khá nhiều tính năng ví dụ như chơi mạng) nhằm giúp các bạn hiểu được phần nào quá trình “ziết game tại gia”. Hi vọng cuốn sách có thể giúp các bạn trong quá trình thiết kế và viết game của chính mình. Chúc tất cả các bạn thành công
trong dự án viết game của mình.