Cách xử lý kê khai thuế sau khi đã kê chi phí

Me0lu0i

Member
Hội viên mới
Gửi các A/C dân kế toán

Trong tháng 8, em có kê sót 1 số hóa đơn, giờ muốn kê khai vào tháng 10. Nhưng có 1 vấn đề như sau
Tháng 8: Đã hạch toán tổng chi chí
Nợ 6417
Có 1121
Tháng 10: mới có hóa đơn đầu vào. Thông thường thì sẽ kê
Nợ 1331
Có 6417.
Nhưng em thấy bút toán giảm chi phí như trên rất dễ bị các đoàn thanh kiểm tra xem xét và vặn vẹo. Nên muốn hỏi cao kiến của các anh/chị đi trước xem nên xử lý như nào.

E chân thành cảm ơn
 
Ðề: Cách xử lý kê khai thuế sau khi đã kê chi phí

Gửi các A/C dân kế toán

Trong tháng 8, em có kê sót 1 số hóa đơn, giờ muốn kê khai vào tháng 10. Nhưng có 1 vấn đề như sau
Tháng 8: Đã hạch toán tổng chi chí
Nợ 6417
Có 1121
Tháng 10: mới có hóa đơn đầu vào. Thông thường thì sẽ kê
Nợ 1331
Có 6417.
Nhưng em thấy bút toán giảm chi phí như trên rất dễ bị các đoàn thanh kiểm tra xem xét và vặn vẹo. Nên muốn hỏi cao kiến của các anh/chị đi trước xem nên xử lý như nào.

E chân thành cảm ơn

Chào bạn, như thế trong tháng 8 bạn đã hạch chi phí theo giá bao gồm cả thuế đúng không. Cách đơn giản là bạn xóa bút toán đó đi là hạch toán lại. Mà mình thấy câu hỏi rất chi là mâu thuẫn, tháng 8 kê sót hóa đơn, tháng 10 mới có. Ý bạn là hóa đơn đó ngày tháng của tháng 8 nhưng tháng 10 mới thấy hóa đơn đó bỏ sót đúng không. Việc kê khai thì bạn vẫn được trong thời hạn 6 tháng. Vấn đề bạn nói ở đây là xử lý khâu hạch toán chứ không phải kê khai nhé. Câu hỏi tùm lum tùm beng quá.
Nếu tháng 8 bạn đã hạch toán vào chi phí bao gồm cả thuế GTGT mà ko xóa được thì hạch toán như trên là phù hợp rùi. Bạn cung cấp chứng từ là hóa đơn đó cho thuế. Bạn ghi giảm chi phí thì thuế càng mừng bạn nhé.
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top