Cách viết hóa đơn bằng tiền usd

Ðề: Cách viết hóa đơn bằng tiền usd

Trên hóa đơn bạn vẫn ghi các khoản: ĐG, thành tiền, thuế, tổng tiền TT bằng VND nhưng chỉ có chỗ khác là phần diễn giải bạn ghi rõ là đơn giá, thành tiền USD với lại tý giá thời điểm. Đây là cách viết mà mình đã thấy không biết có Mem nào có cách viết khác không giúp quả táo với.
 
Ðề: Cách viết hóa đơn bằng tiền usd

cty mình ghi đơn giá là tiền bằng USD, thành tiền, thuế tổng cộng là tiền VND, nhưng mình ghi chú bên mục tên hàng hoá dịch vụ là số tiền USD x tỷ giá lúc phát sinh.
 
Ðề: Cách viết hóa đơn bằng tiền usd

Mời các bạn tham khảo CV3083/TCT-HT ngày 18/8/2008 của Tổng cục thuế Vv viết hóa đơn GTGT ghi bằng ngoại tệ:


Kính gửi: Cục thuế tỉnh Yên Bái
Trả lời công văn số 1111/CT-TTHTNNT ngày 11/7/2008 của Cục thuế tỉnh Yên Bái về việc phát hành hóa đơn GTGT ghi bằng ngoại tệ, Tổng cục Thuế có ý kiến như sau:
Tại Điểm 6, Mục III, Phần C, Thông tư số 32/2007/TT-BTC ngày 09/04/2007 của Bộ Tài chính hướng dẫn thi hành Nghị định số 158/2003/NĐ-CP, Nghị định số 148/2004/NĐ-CP ngày 23/7/2004 và Nghị định số 156/2005/NĐ-CP ngày 15/12/2005 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành Luật thuế GTGT và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật thuế GTGT:
“Thuế GTGT nộp vào NSNN bằng đồng Việt Nam. Trường hợp cơ sở kinh doanh có doanh số bán hoặc mua hàng hóa, dịch vụ thanh toán bằng ngoại tệ thì phải quy đổi ngoại tệ ra Đồng Việt Nam theo tỷ giá bình quân liên ngân hàng do Ngân hàng Nhà nước Việt Nam công bố tại thời điểm phát sinh doanh thu hoạt động mua, bán hàng hóa, dịch vụ bằng ngoại tệ để xác định thuế GTGT phải nộp”.
Căn cứ quy định trên, tất cả các trường hợp mua bán hàng hóa thanh toán bằng ngoại tệ thì các chỉ tiêu hóa đơn GTGT (chỉ tiêu cộng tiền hàng, tiền thuế GTGT, tổng cộng tiền thanh toán) đều phải ghi cả ngoại tệ và số tiền VNĐ đã được quy đổi theo tỷ giá bình quân liên ngân hàng do Ngân hàng Nhà nước Việt Nam công bố tại thời điểm lập hóa đơn.Tổng cục Thuế trả lời để Cục thuế Yên Bái được biết và thực hiện.
 
Sửa lần cuối:
Ðề: Cách viết hóa đơn bằng tiền usd

Tuy nhiên, mình chỉ ghi tiền việt ở cột cộng tiền hàng, tiền thuế và tổng cộng, vì nếu ghi hết chắc chắn là ko đủ
 
Ðề: Cách viết hóa đơn bằng tiền usd

khi viết hóa đơn thì ở cột tiền hàng mình ghi tỷ giá của USD=.....
sau đó cột thành tiền cột thuế mình ghi theo VND
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Kỹ thuật giải trình thanh tra BHXH

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top