Cách viết bài mới

bala

New Member
Hội viên mới
Cách viết một bài viết mới ? Lạ thật, điều gì mà cần thiết cơ chứ, thôi thì thử xem nói những gì vậy ?!

Rất đơn giản, chỉ cần viết ra và bấm vào nút gửi đi, thế là xong. Thế nhưng một số thành viên mới lại thường không biết đến ngay cả phần kỹ thuật cần thiết: Tìm đúng forum phù hợp nội dung, bấm vào liên kết “Bài viết mới” nếu là dạng bài viết hay nút “trưng cầu mới” nếu là bài viết dạng cần tham khảo ý kiến của mọi người, sau đó thì bạn soạn thảo bài viết vào các phần cần thiết.

- Trước hết chưa cần nói đến ý tưởng, nếu bạn viết một bài viết như thế nào ? Tất nhiên là bạn đủ thông minh để nhận ra rằng không nên viết một bài viết mới trong khi đang online, bởi đó là một sự xa xỉ với bạn khi bạn phải bỏ tiền cho mỗi phút online đó, không những thế bài viết của bạn có thể không hoàn chỉnh do quá vội vàng. Vậy, chưa cần connect vội, bạn mở một trình soạn thảo có hỗ trợ Unicode như Wordpad hoặc Microsoft Word để có thể soạn thảo bài viết của mình với một thời gian và tâm lý thoải mái sau đó khi online, bạn chỉ việc thao tác copy và paste. Font soạn thảo hay nhất là font Arial (bởi nó là font unicode – phù hợp với TTVNOL), với cỡ chữ 10 (tuy hơi nhỏ với bạn nhưng khi soạn thảo và sau khi gửi đi có phần giống nhau, nên bạn dễ nhận thấy sự dài ngắn của bài viết, do đó bạn cũng có thể căn được lượng bài, lúc nào cần phải cắt bài ra làm nhiều phần cho thuận tiện. Cũng xin lưu ý về cách trình bày: Nếu bạn viết liền mạch một đoạn dài thì sẽ gây khó khăn cho người đọc, bởi vì thường hay bị lẫn dòng, do đó cần có các đoạn xuống dòng, các đoạn này cách nhau một dòng trắng.

- Nội dung (ý tưởng) là điều cốt yếu dẫn đến sự thành công một nửa của bài viết. Một bài viết gặp đúng vấn đề mà người đọc quan tâm, phù hợp với tâm lý sở thích của số đông thành viên sẽ hấp dẫn người đọc hơn. Tuy nhiên một nửa của sự thành công còn lại lại phụ thuộc vào bài viết đó có được đọc hay không, do đó nó phụ thuộc vào tên bài viết. Một cái tên hay và hấp dẫn cũng có thể làm cho người ta mở bài viết đó, điều này cũng thường đúng khi cái tên đó đặc biệt một chút.

Tuỳ vào từng sở trường của bạn mà có thể có các bài viết về nội dung nào, nhưng điều này không quan trọng, bởi trong cuộc sống của bạn có bao điều bạn gặp, có bao điều đáng suy nghĩ, và tự trong bản thân bạn cũng có bao nhiêu điều muốn nói, do đó, phải nói rằng có rất nhiều nội dung, ý tưởng để bạn có thể viết ra.

Với trường hợp của tôi: soạn thảo các bài viết trên Word, sau đó chuyển sang dạng html để có thể có các khoảng cách dòng hoặc thuận tiên hơn khi gửi. Sau khi connect thì đồng loạt gửi bài đi. Soạn thảo trước có cái hay của nó (như đã trình bày ở trên là một phần), đó là trong khi viết, trong đầu bạn hình thành một ý tưởng khác thì bạn có thể viết sẵn tiêu đề mới đó sang một dòng khác (chuyển thành màu đỏ cho dễ nhớ chẳng hạn) sau đó vẫn cứ viết tiếp bài của mình cho khỏi đứt mạch suy nghĩ (nhưng với tôi thì quá tham lam, có thể viết nhiều chủ đề một lúc, do đó nhiều bài không có sự liền mạch, đó là một nhược điểm).

- Tôi có gặp một số bài viết theo kiểu “Mời các bạn tham gia thảo luận về…” chỉ một dòng như vậy thì khó mà gặp sự hưởng ứng của người đọc nếu chủ đề đó không được một người đọc nào đó quan tâm để có thể tiếp tục. Do đó, bài viết mời tham gia cần phải được bắt đầu bằng ý kiến hoặc định hướng của chính tác giả. Tuy nhiên, một số bài viết kiểu này cũng khá thành công nếu như bạn có một sự kết hợp tốt giữa chủ đề và phần nội dung (một câu hỏi hay một lời mời thảo luận).

- Một bài viết có thể có hai mục tiêu: Hoặc là nhằm phổ biến kiến thức, hoặc là nhằm tạo một cuộc thảo luận mới. Bạn xác định được các mục tiêu đó thì sẽ dễ dàng hơn với cách trình bày của bài viết: hoặc nó là bài viết khoá (ít người có thể tham gia thêm được nữa) hay bài viết mở (có thể tiên đoán được sẽ có nhiều người tham gia thảo luận thêm)

- Cho thêm các liên kết vào bài viết để có thể mở một bài viết khác có nội dung liên quan là điều bạn có thể làm được: bạn chỉ cần tìm lại bài có liên quan đó rồi copy phần địa chỉ hiện ra trên thanh address của IE và paste vào bài viết, chẳng hạn khi bạn bấm vào liên kết dưới đây sẽ mở ra một cửa sổ có bài viết nói về các “những điều thiết thực và tư tư tưởng cần thiết cho các thành viên mới” (trên forum Làm quen với TTVNOnline)
<http://203.162.130.221/forum/topic.asp?TOPIC_ID=35759>

Bài viết gửi đi rồi, bạn có thể chờ xem số người đọc. Nếu như bài viết đó là vấn đề mà bạn cần được giúp đỡ từ mọi người, hoặc là vấn đề mà bạn mong muốn có nhiều người khác nhau đọc được (bởi các nguyên nhân khác nhau: lợi cho chính họ, hoặc là một kiến thức mới…) thì bạn cần chăm chút đến bài viết đó. Chăm chút là thế nào ? Bạn biết rằng nếu ai trả lời cho bất cứ một bài viết nào đó thì bài viết đó được xếp lên đầu tiên, do đó, chẳng mấy chốc mà bài viết đã bị khuất sau trang đầu tiên, nếu bạn tự trả lời cho chính bài viết đó (vấn đề này cần có sự thông minh của bạn để có thể hoà hợp được với các nội dung sẵn có và nội dung mới) thì bài viết đó lại được xếp lên trên, và người đọc dễ tìm thấy nó hơn (bởi vì nhiều người đọc chẳng bao giờ mở đến trang thứ hai)

(sưu tầm TTVNOL)
 
Ca nha oi giup minh voi

Mình mới vào làm cho cty TM Va Sx luôn mới thành lập ah nên chưa có hệ thống s sách nào cả, giờ mình làm sổ sách mà không biết có đúng không nữa nên nhờ mọi người coi hộ mình với nha, không biết mính sứ dụng file kt như vậy có đầy đủ chưa nũa, vì cty không có KTT, cty mình sử dụng quyết định số 15, hàng tồn kho theo pp bình quân gia quyền, giờ mình muốn gửi file đó cho mọi người xem giùm mình với mà không biết gửi sao nữa , vậy có gì mọi người liên lạc với mình qua số điện thoại này nha:0935.763213 tên mình là Thanh, rất mong nhận được sự giúp đỡ của mọi người đó, mình đang rất rối bời luôn.
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top