Cách tính thuế TNDN tạm tính

nguyenthaobt

New Member
Hội viên mới
Cả nhà ơi! Cho mình hỏi với. Chỉ tiêu chi phí phát sinh ấy: bao gồm những chi phí gi? Và những chi phí nào được coi là hợp lý hợp lệ. Những hóa đơn bán lẻ mà mình mua như: vă phòng phẩm, photo... có được coi là các chi phí hợp lệ không. Mình mới vào nghề nên không biết nhiều. Các bạn giúp mình với. Và chỉ tiêu 28 ấy thì mình lấy số liệu kỳ trước chuyển sang hay thế nào vậy.
Cho mình hỏi câu nữa là: Doanh thu phát sinh ấy là mình tập hợp các số tiền ghi ở hóa đơn, mà công ty mình hóa đơn chỉ là TK 511, còn 515- tiền lãi ngân hàng thì m không tập hợp vào hóa đơn, Vậy mình hạch toán doanh thu trong thuế TNDN tạm tính có cộng 515 cào nữa không vậy. Mình cảm ơn nhé
 
Ðề: Cách tính thuế TNDN tạm tính

Cả nhà ơi! Cho mình hỏi với. Chỉ tiêu chi phí phát sinh ấy: bao gồm những chi phí gi? Và những chi phí nào được coi là hợp lý hợp lệ. Những hóa đơn bán lẻ mà mình mua như: vă phòng phẩm, photo... có được coi là các chi phí hợp lệ không. Mình mới vào nghề nên không biết nhiều. Các bạn giúp mình với. Và chỉ tiêu 28 ấy thì mình lấy số liệu kỳ trước chuyển sang hay thế nào vậy.
Cho mình hỏi câu nữa là: Doanh thu phát sinh ấy là mình tập hợp các số tiền ghi ở hóa đơn, mà công ty mình hóa đơn chỉ là TK 511, còn 515- tiền lãi ngân hàng thì m không tập hợp vào hóa đơn, Vậy mình hạch toán doanh thu trong thuế TNDN tạm tính có cộng 515 cào nữa không vậy. Mình cảm ơn nhé

Chi phí phát sinh: chi phí bán hàng, chi phí quản lý DN, chi phí tài chính, chi phí giá vốn và các chi phí khác.
Chi phí hợp lệ khi tính thuế TNDN phải có hóa đơn chứng từ đầy đủ, hợp lệ.
Nhưng hóa đơn bán lẻ không được coi là chi phí hợp lý, bạn phải yêu cầu người bán xuất H Đ GTGT mới được tính là chi phí hợp lý.
Doanh thu theo hóa đơn là doanh thu bán hàng và cung cấp dịch vụ.
Doanh thu HĐ tài chính (TK515) thì bạn có giấy báo của ngân hàng làm chứng từ. Bạn yêu cầu ngân hàng cung cấp chứng từ để làm BC thuế nhé.

Thân!
 
Ðề: Cách tính thuế TNDN tạm tính

betrangxxx à.Nếu như bạn nói thì Công ty mình chỉ có tiền lương và tiền đóng bảo hiểm là chi phí. còn các hóa đơn mà người bán ghi nhận thì không được coi là chi phí phải không bạn?hóa đơn chứng từ đầy đủ, hợp lệ là các hóa đơn đỏ liên 2 phải không bạn?

Doanh thu HĐ tài chính (TK515) thì ngân hàng chỉ thông báo qua điện thoại còn mình thì không có giấy bao có của ngân hàng. Nếu không có thì không cần hạch toán phải không bạn.
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top