Cách tính số ngày công và lương trong một tháng

Thảo luận trong 'Kế toán tiền lương' bắt đầu bởi kinhte.9x, 1/1/17.

  1. kinhte.9x

    kinhte.9x New Member Hội viên mới

    Em đang hoài nghi về việc tính lương cho nhân viên ở Cty em, tuy nhiên em phải tự tính trước khi thắc mắc hay hỏi đáp, em không rành mảng hành chính nhân sự này lắm, hi vọng các anh/chị em chuyên trong ngành hành chính nhân sự tiền lương vào giải đáp giúp.

    Cụ thể như sau, bên Cty em chế độ làm việc 5 ngày/tuần, nghỉ 2 ngày thứ 7 và Chủ nhật, sơ sơ em nhẩm như sau:
    VD đầu tháng bắt đầu từ thứ 2 và tháng đó có 29 ngày thì sẽ đi làm tổng cộng: là 21 ngày (8 ngày nghỉ).
    Còn nếu tháng đó có 30 ngày thì sẽ đi làm tổng cộng: là 22 ngày (8 ngày nghỉ).
    Cuối cùng nếu tháng đó có 31 ngày thì sẽ đi làm tổng cộng: là 23 ngày (8 ngày nghỉ).

    Trong hợp đồng lao động của em không ghi rõ là 1 tháng trung bình tính bao nhiêu ngày (30 hay 31) và ghi rõ trung bình 1 tháng có mấy ngày làm việc, mà chỉ mô tả ngày làm 8 tiếng, tuần làm 40 tiếng , nghỉ T7 và CN thôi.

    Em ví dụ luôn là em tính trung bình tháng có 30 ngày và đi làm 22 ngày, lương tổng thực lãnh của em sau khi trừ các chi phí liên quan như bảo hiểm này nọ là 8.800.000 đi thì suy ra 1 ngày nếu lấy 8.800.000/22 = thì em sẽ được 400.000/ngày.

    Tóm lại em muốn hỏi:
    - Không biết như trường hợp em trên thì là trung bình ngày công 1 tháng là bao nhiêu ngày nhỉ ?
    - Thứ 2 trong trường hợp tháng đó chỉ có 28, 29 ngày hay là 31 ngày thì lương sẽ giao động thế nào ?

    Cám ơn anh/chị em nào giải đáp hộ.
     
                   
  2. zap ca

    zap ca Member Hội viên mới

    thông thường thì lương chia cho 26 ngày/tháng hoặc 22 ngày/tháng.
    nếu đơn bạn tính lương theo ngày công đi làm thì chia cho 22 rồi nhân lại với ngày thực đi làm, nếu bạn tính lương cố định thì khỏi băn khoăn.
    ví dụ tháng 01/2017 có 31 ngày mà chỉ có 4 ngày thứ 7, và người lao động đi làm 23 ngày, thì bạn chia 22 nhân 23. sang tháng 02 có 28 ngày, thì bạn chia 22 nhân 20. vậy đó. thu nhập của người lao động sẽ thay đổi theo tháng.
     
  3. kinhte.9x

    kinhte.9x New Member Hội viên mới

    Còn tính lương cố định là sao hả bạn, như bạn và như mình VD là hình như tính theo kiểu ngày thực tế đi làm ?
     
  4. zap ca

    zap ca Member Hội viên mới

    lương cố định thường áp dụng cho nhân viên văn phòng, không chấm công, tháng nào cũng trả giống nhau.
     
    kinhte.9x thích bài này.
  5. kinhte.9x

    kinhte.9x New Member Hội viên mới

    Ý bạn là không phân biệt tháng đó có bao nhiêu ngày và làm bao nhiêu ngày, Cty cứ trả đủ là được, trừ khi trong tháng có nghỉ thì mới có biến động
     
  6. Thanh Hằng Hoàng

    Thanh Hằng Hoàng New Member Hội viên mới

    Ý của bạn ý theo mình hiểu sẽ là trả lương theo tgian thực tế làm việc. VD 1 tuần là 40h, 1 tháng sẽ là 22 ngày công (chuẩn là 30ngày/tháng) sẽ là 176h. Ai làm đủ 176h sẽ nhận đủ lương, tháng nào ít/nhiều ngày lv hơn sẽ giảm/tăng theo tỷ lệ tương ứng.
     

Chia sẻ trang này

XenForo Add-ons by Brivium ™ © 2012-2013 Brivium LLC.