cách tính lương vào chi phí

phamviethung

New Member
Hội viên mới
chào các bác!
mình là dan kỹ thuật, nhưng giờ chuyển làm kinh doanh thép, có một vài thác mắc xin các đại ca chỉ dùm:
1, cách hạch toán chi phí tiền lương vào chi phí hợp lý
2, Mình muốn làm chứng từ về kho bãi thì phải làm thế nào đây các bậc tiền bối?
3, làm sao để chi phí thuê nhà của hộ dân có chứng từ hợp lệ?
Help me please!!!!
 
Ðề: cách tính lương vào chi phí

chào các bác!
mình là dan kỹ thuật, nhưng giờ chuyển làm kinh doanh thép, có một vài thác mắc xin các đại ca chỉ dùm:
1, cách hạch toán chi phí tiền lương vào chi phí hợp lý
2, Mình muốn làm chứng từ về kho bãi thì phải làm thế nào đây các bậc tiền bối?
3, làm sao để chi phí thuê nhà của hộ dân có chứng từ hợp lệ?
Help me please!!!!

1. Chi phí tiền lương muốn là chi phí hợp lý thì phải có HĐLĐ hoặc TƯLĐTT theo quy định của Pháp luật về lao động. Trừ trường hợp thuê lao động thời vụ.

2. Câu này ko rõ lắm. Nhưng nếu thuê kho bãi thì cần phải có Hóa đơn, chứng từ thì nó mới là chi phí hợp lý.

3. Làm hợp đồng thuê nhà, xong nói hộ dân mang cái HĐ này lên thuế mua Hóa đơn và xuất cho Cty bạn.

Nói chung bạn tham khảo thêm trong TT134/2007.

Thân !!!
 
Ðề: cách tính lương vào chi phí

Chào các bác !
Cho e hỏi ké chút. Công ty e mới thành lập từ tháng 7/2011. giờ e muốn đưa chi phí lương vào chi phí hợp lý thì e cần phải đăng ký những thủ tục gì trên cơ quan thuế k ạ? hay chỉ cần hợp đồng lao động là được.
Mà nhưng nhân viên trong công ty e đều đã đăng ký MST cá nhân từ trước khi vào làm ở công ty e bây giờ rui.Các bác chỉ giùm e nhé. Em đang cần gấp
Thanks các pác trước nhe !
 
Ðề: cách tính lương vào chi phí

Chào các bác !
Cho e hỏi ké chút. Công ty e mới thành lập từ tháng 7/2011. giờ e muốn đưa chi phí lương vào chi phí hợp lý thì e cần phải đăng ký những thủ tục gì trên cơ quan thuế k ạ? hay chỉ cần hợp đồng lao động là được.
Mà nhưng nhân viên trong công ty e đều đã đăng ký MST cá nhân từ trước khi vào làm ở công ty e bây giờ rui.Các bác chỉ giùm e nhé. Em đang cần gấp
Thanks các pác trước nhe !

Để lương được tính là chi phí hợp lý, bạn cần làm:
- Ký hợp đồng lao động với người lao động;
- Hàng tháng có bảng lương và khi trả lương người lao động phải ký nhận, chữ ký phải trùng với chữ ký trên hợp đồng lao động.

Tốt nhất bạn nên đăng ký lao động với Phòng lao động thương binh xã hội quận/huyện, đăng ký cũng đơn giản lắm, bạn lên Phòng lao động thương binh xã hội quận/huyện nơi Dn đóng trụ sở mua 3 tờ đăng ký tình hình sử dụng lao động, mang về ghi rồi nộp lại cho họ là xong, mỗi khi có thêm/ hoặc giảm lao động bạn đăng ký tăng/giảm lao động.

Các nhân viên cty bạn đã có MST TNCN rồi thì bạn không cần đăng ký nữa, yêu cầu họ cung cấp MST TNCN để cuối năm bạn làm quyết toán thôi.

Thân !
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top