Cách tính lương phải trả cho công nhân viên

gaubong20

New Member
Hội viên mới
Em là thành viên mới của diễn đàn Dân kế toán, em rất vui được tham gia vào diễn đàn để học hỏi kinh nghiệm của các anh chị.Em sắp đi làm, chưa được trải nghiệm thực tế nên em muốn hỏi các anh chị để tính lương phải trả cho công nhân viên thì kế toán cần phải tính những khoản gì và cách tính các khoản đó như thế nào?
Các anh chị nói cho em biết với nhé! Thanks
 
Ðề: Cách tính lương phải trả cho công nhân viên

Tính lương:
1, Chấm công thật chuẩn xác
2, Điền mức lương cơ bản (hoặc mức lương ngày) theo quy định của cty nơi mình làm việc (theo ý giám đốc....hi)
4, Nếu làm trên excel: chú ý các công thức, phải kéo cho đủ (cẩn thận cái tổng lương của từng người và tổng lương toàn cty)--> sai xếp mắng như chơi
5, Nếu kiêm chi lương đếm tiền thật cẩn thận
6, Nếu làm lương cho công nhân theo SP nhớ đừng bớt của họ 1 đồng nào, cho dù bạn chỉ làm tròn cho dễ nhớ (người lđ ăn theo SP rất khổ nên họ tính từng chút một, bớt của họ thiệt cho họ)
Có bấy nhiêu mình viết lên bạn tham khảo
Thân
 
Ðề: Cách tính lương phải trả cho công nhân viên

Thì trước tiên bạn phải làm cái hợp đồng sẻ trả lương cho nhân viên đó, nhưng là lương cơ bản nhé (vì còn liên quan đến đóng BHXH nữa mà) sau đó thêm vào phần phụ cấp khác, như phụ cấp trách nhiệm, ăn ca, xăng, điện thoại....
bảng chấm công hàng tháng cho các nhân viên, tùy công ty có thể tính lương theo 30 ngày hoặc 26 ngày thì tùy công ty lựa chọn.
việc tính thì do giám đốc công ty đó quy định, có thể tính lương theo ngày hoặc theo ca, theo tháng, công nhân thì có thể theo công nhật, hay khoán trên sản phẩm....
Nhưng nói chung như thế nào thì tới tháng thanh toán lương cho nhân viên là được (hì hì làm chủ yếu chờ ngày này mà), sau đó viết cái phiếu chi kèm theo bảng lương( đây đủ chữ ký) và bảng chám công.
còn sau
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Kỹ thuật giải trình thanh tra BHXH

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top