Cách tính giá hàng tồn kho, tính lãi lỗ trong kinh doanh sản xuất

hongnga

New Member
Hội viên mới
Các anh chị chỉ giúp em. Em dang làm cho 1 xưởng sản xuất phế liệu có khoảng 20 công nhân.Xếp kêu em báo cáo doanh thu từng tháng, ban đầu em làm theo cách 1:
- Lãi= tổng tiền thu được trong tháng + tổng chi (mua vật liệu, lương, chi phí điện nước...)
nhưng 3 tháng liền toàn lỗ, thậm chí khi ngồi bản thảo lại thì tiền vật liệu đầu tư ban đầu còn bị lỗ (tức là số tiền khách hàng (ben ban)còn nợ - tiền nợ còn thiếu khách bên mua <0).Xếp hỏi em vậy làm lổ sao????
Sau đó xép bày em làm theo cách 2:
- Lãi= Tổng số tiền sẽ thu được bằng hàng bán được trong tháng(tam thời cho là đã thu đươc)- Tổng chi phí trong tháng -Tồn kho
Các anh chị nghĩ giùm em:
+ cách 1 hay cách 2 thì chính xác.
+ còn nếu theo cách 2 thì phải tính tồn kho như thế nào?? vì từ lúc mua phế liệu đến lúc ra thành phẩm phải qua 3 công đoạn. Vậy những hàng đã xong ở công đoạn 1 thì tính giá tồn kho như thế nào, công đoạn 2 , công đoạn 3 lúc chưa xuất kho tính giá tồn kho như thế nào?
Cám ơn các anh chị
 
Ðề: Cách tính giá hàng tồn kho, tính lãi lỗ trong kinh doanh sản xuất

Nếu mình tính xem công ty đang trong giai đoạn lỗ hay lãi . Trứoc kia bên xây dựng mình toàn phải tính như vậy hàng tháng xem làm ăn có hiệu quả không.
Thường lấy tổng thu - Chi phí cho công trình ( không giá trị hàng tồn kho) + hàng tồn kho ( vật liệu, công cụ, Giá trị sản phẩm )
để biết công trình đang trong giai đoạn nào.
Tuần nào sếp cũng hỏi và có báo cáo nội bộ.
Nếu tuần nào báo cáo Doanh thu ( theo công thức trên mà nhỏ hơn tháng trước) là sếp bắt kiểm tra lại xem khâu nào khiến cho doanh thu giảm. Nếu mà tăng thì không sao, giảm là bắt đầu tìm so sánh đối chiếu các khâu khiến cho doanh thu bị giảm đi. Báo cáo để tìm cách giải quyết.
Tại các sếp tính thế cho nhanh
 
Sửa lần cuối:

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Kỹ thuật giải trình thanh tra BHXH

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top