Cách thanh lý hàng tồn kho giá rẻ ntn?

chihai999

New Member
Hội viên mới
Mình muốn hỏi mọi người một tý mình đang chua bit xử lý thế nào mà hỏi bên cục thuế thì họ trả loi chung chung k rõ ràng già cả.Bên mình có 1 lô hàng cách đây 10 năm sản xuất cà ngâm tỏi ớt sau k bán đc nên k kinh doanh mặt hàng ý nữa rồi cứ để tồn như thế trên sổ sách còn thực tế 10 năm nên đã bị hỏng đổ đi từ rất lâu rồi.Giờ mình muốn dọn dẹp sổ sách cho gọn nhưng mình k tiêu hủy đc vì nó liên quan đến môi trường các thứ lằng nhằng vì mình k còn hàng, mình định bán cho dân làm phân bón voi gia cực rẻ nhập vào giá 10 thì chỉ bán 1-2 thôi đc k a?? và cần những thủ tục gì cho hợp lý? Mọi người hướng dẫn giúp mình nhé!
 
Có 2 phương án để bạn chọn lựa.

Phương án 1: Hủy hàng hư hỏng như thực tế - > không được đưa vào chi phí của doanh nghiệp

Căn cứ vào Công văn số 2009/TCT-PC ngày 10/06/2010 của Tổng cục Thuế, các doanh nghiệp (DN) trong quá trình hoạt động kinh doanh có hàng hóa hết hạn sử dụng, lỗi thời..., không tiêu thụ được phải hủy bỏ không phải là sự kiện xảy ra một cách khách quan trong quá trình hoạt động kinh doanh vì việc hàng hóa hết hạn sử dụng, lỗi thời..., DN có thể lường trước được. Vì vậy, giá trị hàng hóa hết hạn sử dụng, lỗi thời,... không tiêu thụ được này không được tính vào chi phí khi tính thuế TNDN.

Vậy bạn đưa lô hàng tồn kho trên vào giá vốn và loại ra khi quyết toán thuế thu nhập doanh nghiệp. Tuy nhiên bạn phải chuẩn bị bộ chứng từ đi kèm.

- Đề nghị huỷ hàng tồn kho đã hết hạn sử dụng: số lượng, tên hàng, ngày nhập, ngày hết hạn sử dụng.
- Biên bản kiểm tra hàng tồn kho đã hết hạn sử dụng.
- Quyết định cho phép huỷ hàng tồn kho đã hết hạn sử dụng của lãnh đạo công ty.
- Biên bản huỷ hàng tồn kho có chữ ký của những người chứng kiến. Người chứng kiến có thể là tổ trưởng tổ dân phố, lãnh đạo doanh nghiệp. Không nhất thiết phải là cán bộ thuế.

Phương án 2: Bán lô hàng tồn kho đó cho một doanh nghiệp với giá thấp - > đưa khoản lỗ vào cấn trừ được với phần lợi nhuận của DN

Với phương án này bạn phải xuất hóa đơn, biên bản giao hàng... như giao dịch bình thường nhé.

Bạn có thể tham khảo thêm ở diễn đàn

Chủ đề 1: http://danketoan.com/threads/xu-ly-hang-het-han-su-dung.204932.html
Chủ đề 2: http://danketoan.com/threads/xu-ly-san-pham-hong-het-date.216478.html
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top