Cách tập hợp doanh thu và chi phí khi làm tờ khai thuế TNDN tạm tính?

mainhadat24h

Member
Hội viên mới
Các bạn cho mình hỏi có phải khi tập hợp doanh thu và chi phí khi làm tờ khai thuế TNDN tạm tính quý 1 năm 2009
Doanh thu phát sinh trong kỳ bằng tổng doanh thu hàng hóa dịch vụ bán ra trong tờ khai của 3 tháng 1,2,3
Tổng chi phí phát sinh trong kỳ bằng tổng giá trị hàng hoá mua vào trong tờ khai của 3 tháng 1,2,3
Bên mình thuê một kế toán làm, mình thấy doanh thu thì đúng khi mình cộng trong tờ khai, còn chi phí thì sai, mình thấy chi phí lớn hơn khi mình công 3 tháng trong tờ khai.
 
Ðề: Cách tập hợp doanh thu và chi phí khi làm tờ khai thuế TNDN tạm tính?

tăng chi fí để jảm Thuế.mà mấy số liệu đó fải có chưng từ rỏ ràng.k sẽ bi gỏ đó:macco::macco:
 
Ðề: Cách tập hợp doanh thu và chi phí khi làm tờ khai thuế TNDN tạm tính?

Các bạn cho mình hỏi có phải khi tập hợp doanh thu và chi phí khi làm tờ khai thuế TNDN tạm tính quý 1 năm 2009
Doanh thu phát sinh trong kỳ bằng tổng doanh thu hàng hóa dịch vụ bán ra trong tờ khai của 3 tháng 1,2,3
Tổng chi phí phát sinh trong kỳ bằng tổng giá trị hàng hoá mua vào trong tờ khai của 3 tháng 1,2,3
Bên mình thuê một kế toán làm, mình thấy doanh thu thì đúng khi mình cộng trong tờ khai, còn chi phí thì sai, mình thấy chi phí lớn hơn khi mình công 3 tháng trong tờ khai.
Doanh thu trên tờ khai thuế 3 tháng mới chỉ là dthu bán hàng và cung cấp dịch vụ,nếu bạn có dthu tài chính 515,và dthu khac 711 thì cũng phải đưa vào.
CP phát sinh trong quý là các CP phát sinh có liên quan đến doanh thu của 3 tháng đó,như lương,CP văn phòng,KHao TSCĐ, giá vốn hàng bán...Chứ ko phải tập hợp hoá đơn đầu vào của 3 tháng trong quý đâu bạn nhé.
 
Ðề: Cách tập hợp doanh thu và chi phí khi làm tờ khai thuế TNDN tạm tính?

Các bạn cho mình hỏi có phải khi tập hợp doanh thu và chi phí khi làm tờ khai thuế TNDN tạm tính quý 1 năm 2009
Doanh thu phát sinh trong kỳ bằng tổng doanh thu hàng hóa dịch vụ bán ra trong tờ khai của 3 tháng 1,2,3
Tổng chi phí phát sinh trong kỳ bằng tổng giá trị hàng hoá mua vào trong tờ khai của 3 tháng 1,2,3
Bên mình thuê một kế toán làm, mình thấy doanh thu thì đúng khi mình cộng trong tờ khai, còn chi phí thì sai, mình thấy chi phí lớn hơn khi mình công 3 tháng trong tờ khai.

Hiểu như vậy là sai đó bạn. Không chỉ có doanh thu bán hàng và cung cấp mà còn có doanh thu tài chính và doanh thu khác nữa (nếu có). Còn chi phí cũng không thể cộng như bạn được vì nhỡ trong quý đấy công ty bạn mua CCDC hoặc TSCĐ thì sao??? Phải khấu hao và phân bổ dần chứ. Bên cạnh đó còn có các chi phí khác như: lương nhân viên, khấu hao TSCĐ, phân bổ CCDC... nữa chứ
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top