Cách lưu, sắp xếp chứng từ

hongdiep78

Member
Hội viên mới
Mình lưu chúng từ như sau:
1. Phiếu thu: sau PThu có yêu cầu thu
2.Phiếu chi: sau phiếu chi là các hóa đơn, chứng từ kèm theo
3. Doanh thu (HĐ liên xanh):sau HĐ liên xanh là các hợp đòng hoặc bảng quyết toán
4.Chi phí: giá vốn
5.Phiếu kế toán
Như vậy có hợp lí không bác nào có cách lưu chứng từ nào khác bảo mình với.
HĐ GTGT có phải phô tô lưu riêng một file để làm việc với các bác thuế không?
 
Ðề: Cách lưu, sắp xếp chứng từ

Mình lưu chúng từ như sau:
1. Phiếu thu: sau PThu có yêu cầu thu
2.Phiếu chi: sau phiếu chi là các hóa đơn, chứng từ kèm theo
3. Doanh thu (HĐ liên xanh):sau HĐ liên xanh là các hợp đòng hoặc bảng quyết toán
4.Chi phí: giá vốn
5.Phiếu kế toán
Như vậy có hợp lí không bác nào có cách lưu chứng từ nào khác bảo mình với.
HĐ GTGT có phải phô tô lưu riêng một file để làm việc với các bác thuế không?
Cậu có phân loại thành 2 loại chứng từ đầu ra và đầu vào rồi lưu theo hoặc cậu có thể lưu hóa đơn đầu vào bản chính và hóa đơn đầu ra liên 1 theo tờ khai thuế và photo hóa đơn đầu vào kẹp vào Phiếu chi, hóa đơn liên xanh thì kẹp vào Phiếu thu. Còn những chứng từ nội bộ thì bạn lưu thành những files riêng sao cho việc quản lý chứng từ là tốt nhất.
 
Ðề: Cách lưu, sắp xếp chứng từ

Ở đây mình làm chứng từ ghi sổ, mình lưu như sau:
- Phiếu chi+ HĐGTGT mua vào, chi lương,
- Phiếu thu + hóa đơn GTGT liên xanh
- Phiếu nhập kho+ hóa đơn mua hàng pho to( vì HĐ gốc đã kẹp chung với Phiếu chi)
-
 
Ðề: Cách lưu, sắp xếp chứng từ

Công ty mình kẹp như sau bạn tham khảo xem thử:
- Phiếu chi kẹp toàn bộ chứng từ liên quan đến chi phát sinh hàng ngày như: HĐ đỏ, phiếu nhập hàng, bảng lương,bảng kê mua, tạm ứng....
- Phiếu thu kẹp toàn bộ chứng từ liên quan như: Hóa đơn xanh, thanh toán tạm ứng nếu thu thêm, các chứng từ hợp đồng khác.
(Cả phiếu thu và chi này mình kẹp vào một file theo tháng.
- Riêng hóa đơn hàng nhập vào mình photo ra làm một bảng kẹp chung với phiếu nhập để quản lý hàng vào
- Phiếu xuất quản lý riêng một file rất rỏ ràng, phô tô liên xanh kẹp vào
- Các tờ khai thuế hàng tháng, quý và năm tớ làm riêng một file lúc cần lôi ra đối chiếu cũng tiện lợi.
- Công nợ của khách hàng riêng một file, dùng đối chiếu hàng tháng kèm theo hợp đồng của khách hàng đó. Còn số hợp đồng bạn lập sổ tay nho nhỏ, ghi số hđ theo thứ tự, nếu có phát sinh.
Và cuối cùng nếu có làm bảo hiểm thì bạn làm riêng cho nó một file không thể lẫn vào đâu được, còn chứng từ nộp BH hàng tháng thì cũng kẹp chung vào phiếu chi rùi.
Chúc bạn sắp xếp khoa học và dể quản lý.
 
Ðề: Cách lưu, sắp xếp chứng từ

Mình làm công ty xây dựng, mình xếp chứng từ như sau:
- Với hoá đơn VAT đầu vào và ra:-* Phôtô thêm một bộ xếp chung với chứng từ như bạn dindonghhn. VỚi bản gốc cất như sau cho an toàn, mất gốc là vấn đề lớn mà.
* Hoá đơn kê khai vào kỳ kê khai nào thì viết vào một góc của hoá đơn đó: ví dụ T3, T4*Xếp theo từng tháng rồi cho vào file "quyết toán thuế"
* Những hoá đơn kê khai muộn sang tháng sau hoặc k kê khai do hết hạn xếp vào sau cùng của tháng đó. Sau nếu thuế kiểm tra theo tờ khai cũng dễ không phải tìm và cũng dễ giải thích.
* Tờ khai của tháng nào thì đặt chung với file quyết toán thuế của tháng đó.
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top