Cách lập phiếu thu chi

Thảo luận trong 'Tiền mặt, TGNH' bắt đầu bởi Hathuong, 21/5/08.

  1. Hathuong

    Hathuong Càng nhìn càng yêu Hội viên mới

    Được cảm ơn:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Các pác cho em hỏi chút nha. Em đang tranh luận một vấn đề trên phiếu thu và phiếu chi.
    1. Phiếu Chi: Hiện tại khi em viết chi trả tiền điện, nước, điện thoại.. miễn là các chi phí có hóa đơn của công ty thì dòng đầu: "Họ và tên người nhận tiền:" Em ghi tên Công ty trên hóa đơn đó. Dòng địa chỉ là địa chỉ của công ty đó.
    Người nhận là người của công ty mình đã thanh toán số tiền đó với họ.
    Nếu chi tiền cho người của công ty VD: chi lương hay chi đi đóng thuế thì dòng địa chỉ em ghi chức danh của người đó (Như: Giám đốc, phó giám đốc, kế toán, trưởng xưởng...)
    2. Phiếu thu: Em ghi tên người nộp tiền là người đi lấy tiền của khách hàng nộp vào quỹ.
    Cac pác xem như vậy em ghi có đúng ko? Em đang tranh luận về vấn đề này. Giúp em giải quyết nhé.
     
  2. Violet_8904

    Violet_8904 New Member Hội viên mới

    Được cảm ơn:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: Cách lập phiếu thu chi

    Tốt nhất là ghi ro tên người nhận tiền và ghi tên đơn vị bên cạnh luôn
    Vì nếu có nhầm lẫn về thu chi tiền còn người nhận để giải quyết
     
  3. Thu ha 83

    Thu ha 83 New Member Hội viên mới

    Được cảm ơn:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: Cách lập phiếu thu chi

    Theo mình thì đối với phiếu thu, phiếu chi bạn ghi tên người nộp tiền là người trực tiếp nhận tiền. dòng địa chỉ là tên công ty của người đó. kèm theo chứng từ gốc là số hóa đơn bạn nhận được. còn chữ ký thì tốt nhất phải lấy được chữ ký của chính xác người nhận tiền và người chi tiền. Nếu trong 1 phiếu chi mà người chi cũng là người của công ty và người nhận tiền cũng là người của công ty thì không được hợp lý cho lắm.
     
  4. chichchoe37

    chichchoe37 New Member Hội viên mới

    Được cảm ơn:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: Cách lập phiếu thu chi

    Theo tớ thì như thế này: Bạn viết phiếu thu, phiếu chi cho ai thì đề tên người nhận ( người nộp tiền) ấy.
    VD:: Người công ty mình nhận 10tr thanh toán tiền điện cho bên Điện lực Hai Bà Trưng:
    - Người nhận tiền: tên người cầm tiền đi thanh toán
    - Phần diễn giải: Ghi là tạm ứng thanh toán tiền điện ( nếu cho vào tạm ứng, lấy hóa đơn về rồi làm thanh toán sau)
    hoặc Ghi là thanh toán tiền điện cho Văn phòng A - Điện lực Hai Bà Trưng ( nếu không qua tạm ứng )

    Phiếu Thu: Ai nộp tiền vào thì ghi tên người nộp - diễn giải sẽ ghi chi tiết lý do nộp tiền.

    Mọi người cho ý kiến thêm nhé!
     
  5. dongminhkh

    dongminhkh sắc sắc không không Hội viên mới

    Được cảm ơn:
    2
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: Cách lập phiếu thu chi

    Phiếu thu, chi thì bạn phải ghi họ tên của người nhận hoặc nộp tiền. Địa chỉ thì bạn ghi tên Công ty (nếu người nhận hoặc nộp tiền là người CT khác) hay bộ phận - chức danh (nếu là người cùng CT). Kèm chữ ký!
     
  6. tuvanketoan

    tuvanketoan Kim Công Tử Hội viên mới

    Được cảm ơn:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: Cách lập phiếu thu chi

    Tớ theo nguyên tắc đơn giản, khi chi hay thu thì ông nào nhận -nộp tiền của tớ thì tớ ghi tên ông đó, cứ thực tế mà làm thôi ạh, còn chứng từ VD như đi nộp tiền điện thì sẽ có cái hóa đơn ghi đã thu tiền, đi nộp tiền mua hàng thì có phiếu thu của khách hàng!!
     
  7. loantran

    loantran Hội ngộ Hội viên mới

    Được cảm ơn:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: Cách lập phiếu thu chi

    1 Phiếu chi thì em ghi tên người nhận tiền hoặc tên cty nhận tiền cũng được, nếu em ghi tên người nhận tiền thì dong địa chỉ ghi tên cty, còn nếu ghi tên cty rồi thì dòng đchỉ em ghi địa chỉ trụ sở của cty đó.
    2. Phiếu thu em ghi tên người trả tiền chứ đừng ghi tên người nộp tiền trực tiếp cho em (theo em nói là người đi thu tiền vê nộp) và địa chỉ của người đó. Chị nói rõ hơn là tên người mua và địa chỉ trên hóa đơn í.

    Thân!
     
  8. hoatuyettran

    hoatuyettran New Member Hội viên mới

    Được cảm ơn:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: Cách lập phiếu thu chi

    Bạn nói thế là không đúng trong trường hợp nhân viên công ty mình nhận tiền đi nộp thì người nhận tiền là người của công ty mình, thì vẫn hợp lý chứ.
     
  9. tuvanketoan

    tuvanketoan Kim Công Tử Hội viên mới

    Được cảm ơn:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: Cách lập phiếu thu chi

    Hợp lý quá đi chứ, nhớ bảo ông đi nộp tiền mang một liên phiếu thu tiền của khách hàng về bỏ chung vào làm một bộ chứng từ chi tiền nữa thì quá là hợp lý - còn trên phiếu chi ghi tên nhân viên cty mình có sao đâu !!
     
  10. vansi200780

    vansi200780 **Vẫn mãi yêu em** Hội viên mới

    Được cảm ơn:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: Cách lập phiếu thu chi

    Thế này nhé Hạ thương :
    Khi mà nhân viên đem hóa đơn tiền điện, điện thoại về thì phiếu chi ghi như sau:
    Người nhận tiền :Tên nhân viên công ty bạn
    Địa chỉ :Tên địa chỉ công ty bạn
    Khi người bán đến thu tiền bán hàng thì:
    Người nhận tiền :Tên người bán
    Địa chỉ :Địa chỉ công ty người bán

    Thu tiền cũng vậy,
    Thân chào
    Chú ý :Người nào nhân tiền từ công ty thì ghi tên người đó
    Thân chào
     
  11. Nam Tước

    Nam Tước Người Không Mang Họ Hội viên mới

    Được cảm ơn:
    1
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: Cách lập phiếu thu chi

    Vấn đề không phải bạn ghi như thế nào cho hợp lý.
    Mà vấn đề là bạn ghi làm sao để bạn có thể Cấn trừ côn gnợ, đối chiếu công nợ với đơn vị hay có nhân nhận tiền hay thu thu tiền mà thôi.
    Ghi như thế nào cũng được, miễn là cuối táhng hay cuối kỳ, bạn dễ dàng đối chiếu công nợ là Ok hết.
    Thân !!
     
  12. sondv

    sondv New Member Hội viên mới

    Được cảm ơn:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: Cách lập phiếu thu chi

    :iagree: Để thêm chặt chẽ thì ngoài việc ký nhận bạn nên yêu cầu người nhận tiền phải có giấy tờ tùy thân như CMT và giấy giới thiệu của đơn vị cử người đó đến lấy tiền.
     
  13. rmgt

    rmgt New Member Hội viên mới

    Được cảm ơn:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: Cách lập phiếu thu chi

    Cty mình chứng từ thu chi toàn người của cty ký hết thôi. Nhưng mà thanh tra cũng không thấy nói gì.
     
  14. linhtinh282

    linhtinh282 New Member Hội viên mới

    Được cảm ơn:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: Cách lập phiếu thu chi

    Các pác cho em hỏi tí:
    Mình có thể lập 1 Pchi cho 2 hay 3 HĐ bán lẻ (không cùng ngày,không cùng cửa hàng) được k?,vì mỗi HĐ chỉ có vài ngàn thôi
     
    Chỉnh sửa cuối: 22/5/08
  15. dongminhkh

    dongminhkh sắc sắc không không Hội viên mới

    Được cảm ơn:
    2
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: Cách lập phiếu thu chi

    Theo tui thì được, bạn cứ lập 01 bảng kê tổng hợp các HD đó rồi viêt phiếu chi.
     
  16. Hathuong

    Hathuong Càng nhìn càng yêu Hội viên mới

    Được cảm ơn:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Ðề: Cách lập phiếu thu chi

    Như vậy liệu có được ko? Vì hàng ngày KT phải kiểm tra tiền trong quỹ khớp với sổ sách cơ mà. Nếu chi hay thu rồi mà ko vòa phiếu thu hay chi ngay thì sao đúng được.
    Thân.
     
  17. vt_thuylinh

    vt_thuylinh New Member Hội viên mới

    Được cảm ơn:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: Cách lập phiếu thu chi

    Các pác cho em thắc mắc chút nha:vậy nếu mình thanh toán tiền cho Cty ABC vậy trên phiếu chi của Cty mình có cần thiết phải có chữ ký và dấu của Cty ABC không vậy
     
  18. thanh5659

    thanh5659 New Member Hội viên mới

    Được cảm ơn:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: Cách lập phiếu thu chi

    có ai biết chỉ dùm với:
    văn bản nào qui định viết phiếu chi bao nhiêu nien không?
     
  19. anhlank

    anhlank New Member Hội viên mới

    Được cảm ơn:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: Cách lập phiếu thu chi

    Bạn đọc trong QĐ 15 về chế độ chứng từ sổ sách đó, đọc phần hướng dẫn cách lập Phiếu thu, chi là rõ ngay thôi.
    Theo quy định thì phiếu thu, chi lập làm 3 liên (1 liên lưu tại cuống, liên 2 giao cho khách hàng, liên 3 kẹp vào chứng từ), em nói thế có đúng ko các bác nhỉ?
    -----------------------------------------------------------------------------------------
    công ty bạn Quyết toán rồi à, thế họ nhìn thấy chứng từ thu-chi ko nói gì thật sao? cty mình phải làm lại chứng từ thu-chi năm 2007 nên chỗ "người nhận tiền", "người trả tiền" đang ko biết cho ai ký đây, thấy bạn nói người của cty ký được là mình yên tâm rồi.
     
    Chỉnh sửa cuối: 10/6/08
  20. dongminhkh

    dongminhkh sắc sắc không không Hội viên mới

    Được cảm ơn:
    2
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: Cách lập phiếu thu chi

    công ty bạn Quyết toán rồi à, thế họ nhìn thấy chứng từ thu-chi ko nói gì thật sao? cty mình phải làm lại chứng từ thu-chi năm 2007 nên chỗ "người nhận tiền", "người trả tiền" đang ko biết cho ai ký đây, thấy bạn nói người của cty ký được là mình yên tâm rồi.[/QUOTE]

    Làm như vậy chỉ có nghĩa là chữa cháy hay để đối phó với cơ quan chức năng mà thôi. Sau này bạn phải cẩn thận hơn trong khâu chứng từ đó.
     

Chia sẻ trang này