Cách lập bảng lương như thế nào?

Thảo luận trong 'Tham khảo về lương' bắt đầu bởi soccon07, 16/7/11.

  1. soccon07

    soccon07 New Member Hội viên mới

    Được cảm ơn:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Cho em hỏi cách lập bảng lương trong trường hợp sau:
    1. Công ty em đóng bảo hiểm cho nhân viên trên mức tối thiểu: 1.450.000đ/người/tháng nhưng lương thực trả (cũng như làm thuế) lại ở mức: 4.000.000 người/tháng. Vậy em phải lập mẫu bảng lương như thế nào để thoản mãn như sau:
    - Khi mang hợp đồng lao động đăng ký với cơ quan bảo hiểm chỉ phải đóng bảo hiểm trên mức 1.450.000 và đồng thời lại được tính hết số lương 4.000.000 vào chi phí hợp lý khi tính thuế TNDN.
    Chẳng lẽ lại làm 2 bản hợp đồng cho mỗi lao động. Một bản thì ghi số tiền lương là 1.450.000 để nộp cho BHXH, 1 bản ghi mức lương 4.000.000 để dùng quyết toán thuế.
    2. Nếu trên hợp đồng ghi: Mức lương 1.450.000, các khoản phụ cấp khác: xăng xe, điện thoại, ăn ca... để tổng cộng là 4.000.000 thì BH có chấp nhận cho mình nộp BH trên số 1.450.000 ko? Và khi tính thuế TNDN thì các khoản phụ cấp đó có được tính là CP hợp lý ko? Nếu có khống chế mức phụ cấp thì mức khống chế mỗi loại phụ cấp là bn?
    3. Em đọc thấy thông tin nói nếu đưa khoản phụ cấp vào bảng lương thì cty phải đăng ký mức phụ cấp đó với Phòng lao động thương binh xã hội ạ?
    Xin các anh chị trả lời giùm! Xin lưu ý làm bảng lương ntn cho lợi cả đôi đường (doanh nghiệp và người lđ - thuế TNCN nếu >4tr - ko có giảm trừ gia cảnh)
     
  2. ngoluong0203

    ngoluong0203 New Member Hội viên mới

    Được cảm ơn:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Ðề: Cách lập bảng lương như thế nào?

    Mình cũng đang thắc mắc về vần đề này ai biết thì giúp với nhé. Vì công ty mình đóng BHXH theo mức lương cơ bản x hệ số. Còn lương thực tế lại cao hơn nhiều
     
  3. tomato1008

    tomato1008 Member Hội viên mới

    Được cảm ơn:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Ðề: Cách lập bảng lương như thế nào?

    Theo mình biết thì bạn cứ làm bảng hợp đồng cho bên BHXH là 1.450.000đ là được rồi, khỏi phụ cấp j hết, rồi sau đó bạn mới làm tiếp 1 bảng bổ sung các khoản phụ cấp khác thì như vậy sẽ chẳng ai bắt bẽ được bạn đâu.^^
     
  4. lanpth

    lanpth New Member Hội viên mới

    Được cảm ơn:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: Cách lập bảng lương như thế nào?

    Em cũng có thắc mắc vấn đề này, mọi người giúp em với ạ
     
  5. magic_death3

    magic_death3 New Member Hội viên mới

    Được cảm ơn:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: Cách lập bảng lương như thế nào?

    Bên công ty mình cũng lập hợp đồng lao động với số lương căn cứ đóng BHXH nhưng không thấp hơn quy định chung ( Công thêm tiền đào tạo sau thử việc), sau đó ký riêng một bảng thỏa thuận riêng, VD nếu trong tháng làm đủ thời gian quy định thỉ dc hưởng những khoản phụ cấp sau: .... mình thấy đã qua mười mấy năm rồi vẫn ok cách này. Nhưng nghe đâu dự thảo cho năm 2013 toàn bộ tiền của người lao động được lãnh đều phải tính để kê khai đóng BHXH, vậy chắc mong thời gian qua nhanh để được lãnh lương hưu quá ...
     
  6. phuonght988

    phuonght988 New Member Hội viên mới

    Được cảm ơn:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: Cách lập bảng lương như thế nào?

    Khi trước mình đi làm thì bên bảo hiểm hướng dẫn là làm 1 hợp đồng đúng mức đóng bảo hiểm, nhưng mình nghĩ để chắc chắn nhất thì công ty nên đóng bảo hiểm đúng mức lương đã thỏa thuận với người lao động hoặc nếu không thể đóng đúng mức đó thì quá cao thì nên thỏa thuận mức đóng bảo hiểm với người lao động ở hợp đồng. Ví dụ lương cơ bản = x, phụ cấp = y, mức lương đóng bảo hiểm = z. Tới khi thuế hỏi thì mình có thể trả lời là công ty và người lao động đã thỏa thuận chỉ đóng bảo hiểm ở mức này thui miễn sao công ty đóng bảo hiểm cho nhân viên ở mức tối thiểu trở lên, và đúng tỉ lệ % mà luật quy định??
     
  7. langtuq3

    langtuq3 Member Hội viên mới

    Được cảm ơn:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Ðề: Cách lập bảng lương như thế nào?

    mức lương cơ bản từ tháng 10 năm 2011 là 2.000.000 đồng chưa nhân 7% đối với người học việc hay làm việc chân tay, Bảng thang lương có hệ số tính lương, các bạn nhớ chú ý phần hệ số lương nha. Công ty có thể đăng ký hệ số (hoặc không đăng ký cũng được ) hay số tiền lương đóng BHXH, phụ cấp vượt hạn mức sẽ bị Thuế gạt ra, nên hiểu rõ mứ lương cơ bản với lương đóng Bảo Hiểm, 2 cái này dễ nhầm lẫn lắm đó
     
  8. mydungpy

    mydungpy New Member Hội viên mới

    Được cảm ơn:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: Cách lập bảng lương như thế nào?

    bạn ơi cho mình hỏi Cty mình chưa đăng ký BHXH nhưng khi tính thuế TNDN mình lấy hết lương thực tế lãnh đưa vào chi phí vậy mình phải làm bảng lương và HDLĐ sao cho hợp lý để thuế kiểm tra ah.
     

Chia sẻ trang này