Cách làm báo cáo quý như thế nào

Thảo luận trong 'Thuế TNDN' bắt đầu bởi havt005, 11/1/11.

  1. havt005

    havt005 New Member Hội viên mới

    Được cảm ơn:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    các anh chị chỉ giúp em cách làm báo cáo quý như thế nào vậy. em xin cảm ơn nhiều
     
  2. lapnghiepdn

    lapnghiepdn New Member Hội viên mới

    Được cảm ơn:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: Cách làm báo cáo quý như thế nào

    bạn cho mình hỏi báo cáo quý là gồm báo cáo gì vậy bạn
     
  3. havt005

    havt005 New Member Hội viên mới

    Được cảm ơn:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: Cách làm báo cáo quý như thế nào

    là 3 tháng 1,2,3 quý 1.
    4,5,6 quý 2
    7,8,9 quý 3
    10,11,12 quý 4
     
  4. ngant86

    ngant86 New Member Hội viên mới

    Được cảm ơn:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: Cách làm báo cáo quý như thế nào

    Trong phần mềm HTKKT thuế có phần dùng cho kê khai thuế thu nhập doanh nghiệp tạm tính hàng quý, tức là cứ 3 tháng 1 lần bạn kê khai doanh thu và chi phí vào đó và tính thuế thu nhập doanh nghiệp tạm tính thôi, chúc bạn thành công
     
  5. tuan7968

    tuan7968 Xa Vắng... Hội viên mới

    Được cảm ơn:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: Cách làm báo cáo quý như thế nào

    Và nhớ tính xong thuế TNDN tạm tính và nộp TK nếu có lãi thì phải nộp ngay NSNN nha bạn
     
  6. nguyenthu307

    nguyenthu307 Tình yêu tìm thấy Hội viên mới

    Được cảm ơn:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: Cách làm báo cáo quý như thế nào

    - Báo cáo thuế TNDN tạm tính quý (căn cứ vào hoá đơn đầu vào đầu ra để xác định doanh thu, chi phí và thuế TNDN phải nộp)
    - Báo cáo thuế TNCN quý (căn cứ vào bảng lương của 3 tháng trong quý)
     
  7. haiyen1510

    haiyen1510 New Member Hội viên mới

    Được cảm ơn:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: Cách làm báo cáo quý như thế nào

    nếu kê khai hóa đơn đầu vào mình được phép kê khai cả thuế của hóa đơn đó vào chi phí trong TNDN tạm tính đúng không?
     
  8. tuan7968

    tuan7968 Xa Vắng... Hội viên mới

    Được cảm ơn:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: Cách làm báo cáo quý như thế nào

    Không Em ah, Chỉ là chi phí đơn thuần thôi.
    Còn phần thuế GTGT kê khai thuế hàng tháng; phải nộp, được hoàn riêng nhé.
     
  9. Hoabutt

    Hoabutt New Member Hội viên mới

    Được cảm ơn:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: Cách làm báo cáo quý như thế nào

    Trời ơi, haiyen1510 sao suy nghĩ kỳ vậy. Tất cả những gì đưa vào chi phí để tính thuế TNDN phải bỏ thuế ra chứ. Thuế có TK riêng 133 rồi mà.
     
  10. hikaru_pl

    hikaru_pl New Member Hội viên mới

    Được cảm ơn:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: Cách làm báo cáo quý như thế nào


    Vậy còn lương không đưa vô chi phí để xác định thuế TNDN hả bạn?
    Trường hợp trong quý công ty có mua TSCĐ. Nếu tính theo quy đinh thì bạn chỉ được tính KH quý đó đưa vào làm chi phí đằng này bạn đưa hóa đơn đâu vào luôn làm cho chi phí tăng cao giả sử làm cho kết quả kinh doanh tạm tính quý đó lỗ thì bạn không phải đóng thuế. Nhưng tính theo cách kia thì bạn lời nên phải đóng thuế. Đợi đến cuối nă quyết toán lại thì cái phần này đáng lý ra quý đó bạn phải nộp nhưng đến cuối năm bạn vẫn chưa nộp thì thuế có xử lý gì không hả bạn?
    Đây là thắc mắc của mình. Có ai trả lời giúp được không?
     
  11. HOADAT

    HOADAT New Member Hội viên mới

    Được cảm ơn:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: Cách làm báo cáo quý như thế nào

    `ko được, bạn phải coi lại phần tính giá trị thực của hàng hóa, vật tư nhé
     
  12. tamanh_bh

    tamanh_bh New Member Hội viên mới

    Được cảm ơn:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: Cách làm báo cáo quý như thế nào

    A c cho e hỏi: trong quý công ty e có mua điều hòa và máy vi tính để bán nhưng chưa bán hết. vậy chi phí trong quý e có thể tính tất cả số tiền mua điều hòa với máy tính là chi phí của quý đó không a. hay chỉ ghi nhận chi phí đối với điều hòa và máy tính mình bán rùi.

    cảm ơn AC nhìu
     
  13. mong- tham

    mong- tham New Member Hội viên mới

    Được cảm ơn:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Ðề: Cách làm báo cáo quý như thế nào

    em đang làm bảng thanh lý nguyên phụ liệu nhưng có chúc trục trặc vì số luợng ký hợp đồng là 1000 sp theo LC nhưng khi xuất là 1001 sp vậy em phải làm thanh lý ntn chỉ giúp em với
     
  14. Phượng Lương

    Phượng Lương New Member Hội viên mới

    Được cảm ơn:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: Cách làm báo cáo quý như thế nào

    Bạn chỉ được tính CP những hàng hóa đã xuất hóa đơn thồi
    VD: đầu quý công ty nhập 20 c điều hòa giá 8 triệu/chiếc chưa thuế, máy vi tính 20 bộ giá 7.5 triệu/bộ, thuế suất cả hai mặt hàng là 10%.
    trong quý xuất bán được 10 chiếc điều hòa với giá bán chưa thuế 10 triệu/c, bán được 15 bộ máy vi tính với giá chưa thuế 9,2 triệu/bộ, thuế suất cả hai mặt hàng là 10%.
    1. Nợ tk 156 ĐH = 20 x 8 triệu = 160 triệu
    nợ tk 156 MVT = 20 x 7,5 tr = 150 tr
    Nợ tk 133 = 31 triệu
    Có tk 111,112,331 = 341 tr
    2. Nợ tk 111,112,131 = 261,8
    Có tk 511 = (10 x 10 tr )+(15 x9,2 tr ) = 238 tr
    có tk 3331=23,8 tr
    - Nợ tk 632 = 192,5 tr
    Có tk 156 ĐH = 10 x 8 = 80 tr
    Có tk 156 MVT = 15x 7,5 = 112,5 tr
     
  15. tamanh_bh

    tamanh_bh New Member Hội viên mới

    Được cảm ơn:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: Cách làm báo cáo quý như thế nào

    em cảm ơn!

    ---------- Post added at 06:58 ---------- Previous post was at 06:54 ----------

    àh AC cho e hỏi theo Thông tư số 45/2013/TT-BTC thay thế Thông tư số 203/2009/TT-BTC ngày 20/10/2009 có viết 1 trong 3 tiêu chuẩn của "TSCĐ là nguyên giá tài sản phải được xác định một cách tin cậy và có giá trị từ 30 triệu đồng trở lên.". vậy ac cho e hỏi, công ty e vừa mới trích khấu hao tscđ là máy tính bàn từ 1/1/2013( thời gian trích công ty e để là 4 năm) vậy từ giờ trở đi thì công ty e vẫn tiếp tục trích khấu hao tscđ cho hết 4 năm hay là chuyển nó sang làm phân bổ của công cụ dụng cụ.?

    cảm ơn cả nhà
     
  16. dankeboy

    dankeboy New Member Hội viên mới

    Được cảm ơn:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: Cách làm báo cáo quý như thế nào

    Bạn mua về, khi tồn kho, nó chỉ là hàng hóa thôi, làm sao bạn ghi nhận chi phí được. Khi bạn xuất bán, lúc đó
    bạn mới ghi nhận doanh thu và giá vốn nhé

    ---------- Post added at 08:21 ---------- Previous post was at 08:18 ----------

    Kể từ ngày 01/01/2013, tất cả những TSCĐ mua mới của bạn, phải có giá trị trên 30tr thì mới ghi nhận là TSCĐ và trích theo khung
    trích khấu hao của TT45. Còn đối với những TSCĐ đã mua và trích khấu hao từ các năm trước, thì bạn xem đến ngày 01/01/2013
    giá trị còn lại của TSCĐ là bao nhiêu, nếu dưới 30tr thì bạn chuyển sang CCDC và phân bổ trong thời gian tối đa là 2 năm nhé
     
  17. Phượng Lương

    Phượng Lương New Member Hội viên mới

    Được cảm ơn:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: Cách làm báo cáo quý như thế nào

    Máy tính bàn dưới 30 triệu khi AD TT45/2013 thì giá trị còn lại chuyển sang CCDC rồi phân bổ
    VD: ngày 10/5/2013 mua máy tính để bàn là 15 tr chưa thuế, thuế suất 10%. dùng cho bộ phận văn phòng, trích KH trong 4 năm
    Nợ tk 211 = 15 tr
    nợ tk 133 = 1,5 tr
    có tk 111,112,331 = 16,5 tr
    - khấu hao từ 10/5/2013 - 9/6/2013
    Nợ tk 6424 = 15 tr/4 năm = 3,750,000/12 tháng = 312,500/tháng/30 ngày = 10.417 x 31 ngày = 322,917
    có tk 214 = 322,917
    - Đến 10/6/2013 chuyển sang để phân bổ dần
    Nợ tk 142 = 15,000,000 - 322,917 = 14,677,083
    Nợ tk 214 = 322,917
    có tk 211 = 15 tr
    Khi phân bổ:
    Nợ tk 6424/có tk 142 = ?
    Vì vậy từ 10/6/2013 máy tính bàn của bạn k được trích khấu sang TSCĐ nữa mà phải chuyển sang để phân bổ dần.
     
  18. cskpmh2011

    cskpmh2011 New Member Hội viên mới

    Được cảm ơn:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Ðề: Cách làm báo cáo quý như thế nào

    Tớ đọc thông tư thấy áp dụng từ 10/06/2013 đấy chứ bạn. Vậy phải là từ thời gian 10/06/2013 mới xác định lại TSCĐ theo loại nào chứ.
     
  19. annatho

    annatho New Member Hội viên mới

    Được cảm ơn:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: Cách làm báo cáo quý như thế nào

    cả nhà cho mình hỏi??
    mình đang làm báo cáo quý II mình không biết thuế VAT của tháng 4, 5, 6 mình có phải kê vào chi phí mình đã trả tiền mặt rồi không hay chỉ để khấu trừ thôi??
     

Chia sẻ trang này

XenForo Add-ons by Brivium ™ © 2012-2013 Brivium LLC.