Cách hạch toán các nghiệp vụ phát sinh

lamdieuque

(¯`v´¯)(¯`v´¯)
Hội viên mới
Mình có vấn đề này không biết phải hạch toán như thế nào, mong các bạn cho ý kiến nhe' ^_^
1. Về doanh thu:
Công ty mình có 2 loại doanh thu, doanh thu có xuất HĐ GTGT doanh thu không có HĐ GTGT( DT này là cung cấp dịch vụ cho khách hàng lẻ)
Thủ quỹ đều lập phiếu thu cho 2 loại DT này, nhưng bảo mình chỉ ghi sổ Nhật Ký Chung DT có hóa đơn GTGT thôi, còn DT không có HD GTGT thì không ghi, đến cuối tháng cân đối trên TK 111 nếu số dư âm thì mới ghi nhận DT ko có hóa đơn vào. Theo các bạn như vậy có được không?

2. Mua hàng trước rồi trả tiền sau, như vậy mình sẽ hạch toán :
Khi mua hàng : Nợ 1561
Nợ 1331
Có 331 (Cty A)
Khi Thanh toán : Nợ 331 (Cty A)
Có 111
Nhưng bây giờ mình không muốn đưa vào TK 1561 nữa, mà mình đưa trực tiếp vào Tk 154 luôn được không? Vì khi nhận hàng về là đem đi làm cho khách hàng luôn.Nhưng thanh toán cho cty A sau.
Các bạn cho ý kiến giúp mình nhe'...:helpsmilie:
 
Ðề: Cách hạch toán các nghiệp vụ phát sinh

1. Về doanh thu: đối với những khách lẻ bạn lập 1 bảng kê (nếu nhiều còn ko thì bạn lập theo tuần cũng được) rồi cũng viết hóa đơn GTGT. (Công ty bạn mà làm 2 hệ thống sổ sách thì ko bàn đến).
2. Mua hàng bạn hạch toán như vậy là được rồi. Nhưng nếu mua hàng về ko nhập kho mà bạn đem đi gia công luôn bạn có thể hạch toán
Nợ TK 154
Nợ TK 133
Có TK 331 (Cty A)
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top