Cách định khoản chi phí thuê nhà

lenhu

Member
Hội viên mới
Cty em thuê trụ sở từ tháng 04 , đến tháng 10 mới có hoá đơn( hóa đơn đó xuất cho cả 3 quý từ tháng 4-12 luôn). không Biết khi làm báo cáo thuế có kê hóa đơn này vào không. Và hạch toán như thế nào. Anh chị giúp em nhá.
Mỗi tháng 1.500.000 hóa đơn xuất 13.500.000đ
 
Ðề: HÓA ĐƠN THUÊ NHÀ

Cty em thuê trụ sở từ tháng 04 , đến tháng 10 mới có hoá đơn( hóa đơn đó xuất cho cả 3 quý từ tháng 4-12 luôn). không Biết khi làm báo cáo thuế có kê hóa đơn này vào không. Và hạch toán như thế nào. Anh chị giúp em nhá.
Mỗi tháng 1.500.000 hóa đơn xuất 13.500.000đ

Tiền thuê nhà mỗi tháng chưa có hóa đơn thì em trích trước
Nơ 642: 1.500.000
Có 335: 1.500.000
Khi nào có hóa đơn thì em hạch toán trả lại 335 thôi

TH nếu bây giờ em nhận hóa đơn 3 quý mà chưa trích trước thì em có thể phân bổ số tiền đó trong 3 tháng có lại
Nợ 142: 13.500.000
Có 331,111: 13.500.000

Mỗi tháng phân bổ:
Nợ 642: 13.500.000/3
Có 142: 13.500.000/3
Hóa đơn thuê nhà nếu có thuế GTGT thì em kê bình thường ( nhưng thường HĐ thuê của cá nhân thì thuế GTGT trực tiếp)

Thân
 
Ðề: HÓA ĐƠN THUÊ NHÀ

Cty em thuê nhà làm văn phòng, cứ đầu tháng là thanh toán tiền cho chủ nhà. Đến cuối quý mới có hóa đơn, Em định khoản như vầy có được không ạ?

khi thanh toán
N 642
C 3388
Khi nhận hóa đơn
N3388
C111
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top