Các khoản trích trước như hàng tồn kho, trợ cấp mất việc... làm thế nào thì được đưa vào CP khi quyết toán thuế TNDN vậy các pác - nói thì nghe đơn giản nhưng thực hiện thì thế nào cho phù hợp nhỉ ?
Theo TT134
2. Những khoản chi phí sau đây không tính vào chi phí hợp lý:
2.17. Trích, lập và sử dụng không đúng chế độ về trích lập và sử dụng Quỹ nghiên cứu phát triển khoa học và công nghệ của doanh nghiệp.
2.18. Trích, lập và sử dụng các khoản dự phòng giảm giá hàng tồn kho, dự phòng tổn thất các khoản đầu tư tài chính, dự phòng nợ phải thu khó đòi và dự phòng bảo hành sản phẩm, hàng hoá, công trình xây lắp không theo đúng hướng dẫn của Bộ Tài chính.
2.19. Trích, lập và sử dụng quỹ dự phòng trợ cấp mất việc làm và chi trợ cấp thôi việc cho người lao động không theo đúng chế độ hiện hành