Các khoản phụ cấp khác ngoài lương?

Thảo luận trong 'Kế toán tiền lương' bắt đầu bởi Phăng Đỏ, 28/9/08.

  1. Phăng Đỏ

    Phăng Đỏ New Member Hội viên mới

    Được cảm ơn:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Xin chào các bác!
    Mong các bác hướng dẫn giup em!
    Em mới làm KT,mà lại làm trong cty mới thành lập hiện tai chứng từ chua có gi cả, để hợp thức hóa được các khoản phụ cấp khác ngoài LCB đã đăng ký thì phải có quy chế cty và ghi rõ các khoản phụ đó trên bảng lương.Cái đó em cung phải làm mà giơ em ko biết bắt đầu soạn thảo như thế nào cho hợp lý. Bác nào có thể làm ơn cho em mẫu về quy chế phụ cấp phải trả nhân viên ko ah? Nếu được các bác gửi dùm em vào địa chỉ mail: tinhban_2610hd@yahoo.com
    Em cũng còn một vấn đề nữa cần hỏi. VD lương CB của 1 NV cty là 2tr mà thu nhập chính là 4tr vậy sẽ cho họ thêm những khoản nào để ko phải dóng BH mà vẫn là CP hợp lý?Đăng ký thang, bảng lương em chi đăng ký lương cơ bản thôi, ko đăng ký các khoản phụ cấp.Vậy làm sao để hợp lý các khoản khác ah?:banginvg1:
     
  2. dinhhonghhn

    dinhhonghhn (*_*)Giây phút(*_*) Hội viên mới

    Được cảm ơn:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: Các khoản phụ cấp khác ngoài lương?

    khi làm hợp đồng tiền lương, bạn ghi các khoản phụ cấp khác vào, như là phụ cấp trách nhiệm, tiền ăn giữa ca, xăng điện thoại, đào tạo cho học......
    quy chế thì mình làm sao cho hợp lý đưa các khoản đó vào là được thôi.
     
  3. lien minh

    lien minh New Member Hội viên mới

    Được cảm ơn:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: Các khoản phụ cấp khác ngoài lương?

    Chào các bác, công ty chỗ em làm cũng mới thành lập và em cũng phải làm đăng ký thang lương bảng lương cho cty, nếu thu nhập thực tế của nhân viên là 3tr nhưng trong lương cơ bản chỉ có 1tr, còn lại 2 tr các bác bảo dùm em phải ghi vào đâu để vẫn được tính là chi phí hợp lý?
    Xin cám ơn nhìu.
     
  4. Phăng Đỏ

    Phăng Đỏ New Member Hội viên mới

    Được cảm ơn:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: Các khoản phụ cấp khác ngoài lương?

    Em thấy bảo nếu mình ghi rõ các khoản phụ cấp trên HDLĐ thì khi đóng BH phải đóng cả các khoản phụ cấp đó vì họ coi như vậy là các khoản phụ cấp có tính chất lương, có phải như vậy ko ah?Các bác giúp em với.
     
  5. BEBIBO

    BEBIBO New Member Hội viên mới

    Được cảm ơn:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: Các khoản phụ cấp khác ngoài lương?

    vậy trong HDLĐ bạn chỉ ghi lương cơ bản thôi. rồi bạn sẽ làm thêm 1 bản phụ lục HĐ trong đó ghi rõ các loại phụ cấp, trợ cấp... Khi bạn lên BH bạn chỉ cần mang mỗi bản HĐ (trong đó ghi rõ: cty sẽ đóng BHXH cho nvien theo mức lương cơ bản). Bên mình cũng làm thế nè.
     
  6. meocongoc

    meocongoc New Member Hội viên mới

    Được cảm ơn:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: Các khoản phụ cấp khác ngoài lương?

    mình cũng nghĩ đóng BHXH theo lương cơ bản còn phụ cấp sẽ có bản phụ kèm theo.bạn cứ làm như mọi người nha
     
  7. Phăng Đỏ

    Phăng Đỏ New Member Hội viên mới

    Được cảm ơn:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: Các khoản phụ cấp khác ngoài lương?

    Các bác thấy em làm thế này được ko?
    Ở mục Phụ cấp gồm: Tiền ăn ca, phụ cấp xăng xe, phụ cấp điện thoại và phụ cấp công tác phí theo quy chế của công ty va soạn thảo Quyết định và quy chế công ty ghi rõ mức áp dụng cho từng đối tượng vậy có được ko nhỉ? Như vậy những khoản mình quy định trong quy chế có được coi là chi phí hợp lệ ko nhỉ?????
     
  8. mstimmer

    mstimmer New Member Hội viên mới

    Được cảm ơn:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: Các khoản phụ cấp khác ngoài lương?

    diễn giải phát sinh khác. Vậy em có thể đưa trợ cấp xăng xe, điện thoại vv.. Mong các bác tư vấn giúp em
     
  9. hailey

    hailey New Member Hội viên mới

    Được cảm ơn:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: Các khoản phụ cấp khác ngoài lương?

    Lương thì mí bạn cho 1 mức cơ bản nào đấy, còn lại là phụ cấp điện thoại, tiền en trưa, tiền xăng.....đóng bảo hiểm dựa vào tiền lương cơ bản. good luck:hurray:
     
  10. tienhdfast

    tienhdfast New Member Hội viên mới

    Được cảm ơn:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: Các khoản phụ cấp khác ngoài lương?

    Đúng rồi đó tiền bảo hiểm phải dựa trên mức lương cơ bản.
     
  11. xilanhtt

    xilanhtt New Member Hội viên mới

    Được cảm ơn:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: Các khoản phụ cấp khác ngoài lương?

    chào các bác, cty e cũng mới thành lập, sếp muốn e đưa ra bảng lương cố định đều nhau cho các tháng ko cần căn cứ theo doanh thu, mà thu nhập tối thiểu cho 1 người/1 tháng phải trên 3 triệu. Lương cơ bản thì vị nào cũng theo hệ số 2.34. em phải làm thế nào bây giờ, các bác giúp em với...:sweatdrop:
     
  12. hoacucdai

    hoacucdai Khìn Hội viên mới

    Được cảm ơn:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: Các khoản phụ cấp khác ngoài lương?

    Cứ tưởng mỗi cty mình mắc phải vấn đế này, vào đây rùi mới biét... ai cũng giống mình hết.
    lương nhân viên ít thì còn chia nhỏ vào các khoản phụ cấp, chứ lương nhiều làm sao mà chia hết. Em hok biết giải quyết vấn đề này thế nào. hic hic
    Em nghe nói phụ cấp trách nhiệm và phụ cấp chức vụ cũng đóng BHXH hok biết có đúng hok?
     
  13. ti_gon

    ti_gon trở về nơi bắt đầu ! Hội viên mới

    Được cảm ơn:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: Các khoản phụ cấp khác ngoài lương?

    Bạn qui định một mức lương cơ bản tôid thiểu theo qui định nhà nứoc.Rồi nhân với hệ số.Còn về phụ cấp , phụ cấp chức vụ, trách nhiêm, độc hại vẫn bị tính cvào bảo hiểm .
    Bạn có thể thêm phụ cấp ăn trưa, điện thoại, xăng xe,thưởng ... những cái khoản này không phải đóng bảo hiểm.
     
  14. xavang_103

    xavang_103 New Member Hội viên mới

    Được cảm ơn:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: Các khoản phụ cấp khác ngoài lương?

    Theo tôi thì bạn nên cho vào các khoản phụ cấp như phụ cấp trách nhiệm, phụ cấp xăng xe, điện thoại, hai loại phụ cấp này sẽ k đc tính vào chi phí tiền lương mà tính vào chi phí hợp lý đó bạn
    -----------------------------------------------------------------------------------------
    Thứ nhất bạn phải làm một bảng đăng ký hệ số thang bảng lương với sở lao động thương binh xã hội nơi bạn làm việc. Còn các khoản phụ cấp là do công ty bạn quy định nhưng phải đảm bảo theo quy định về tiền lương.
    Thứ hai, không phải là lương 2 tr or 4tr thì không phải đóng BH mà bắt buộc người lao động nào sau khi kết thúc 3 tháng làm việc đều phải đóng BH, còn nếu bạn k muốn đóng BH cho những người đó thì hãy làm hợp đồng theo thời vụ 3 tháng một , như thế vừa k phải đóng BH, vừa k sai luật,
    Nếu có gì chưa rõ, có thể liên lạc với tôi qua:xavang_103@yahoo.com
     
    Chỉnh sửa cuối: 5/10/08
  15. themoon

    themoon New Member Hội viên mới

    Được cảm ơn:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: Các khoản phụ cấp khác ngoài lương?

    Căn cứ để đóng BHXH =LCB+(phụ cấp trách nhiệm+Phụ cấp chức vụ+Phụ cấp thâm niên)nếu có
    Các khoản phụ cấp ko phải nộp BHXH là:tiền ăn giữa ca,phụ cấp xăng xe,điện thoại.....
    Còn phụ cấp công tác phí thì có giới hạn mà những topic trước đã đề cập đến rồi đó.Bạn xem lại nha!
     
  16. hienmay

    hienmay New Member Hội viên mới

    Được cảm ơn:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: Các khoản phụ cấp khác ngoài lương?

    Chào các bác cám ơn các bác nhiều nhiều.
     

Chia sẻ trang này

XenForo Add-ons by Brivium ™ © 2012-2013 Brivium LLC.