tình hình là DN em đang làm mới thành lập từ đầu năm nay . lúc trước là hình thức kinh hộ cá thể . giờ mới lên DN có mã số thuế . vấn đề là trước kia có hợp đồng mua bán hàng hóa với 1 công ty lớn , hợp đồng này đứng tên của chủ DN , bởi vậy mỗi khi mua hàng hóa công ty kia đều xuất hóa đơn đỏ tên của chủ doanh nghiệp . sau này khi đã lên doanh nghiệp có mã số thuế , công ty kia vẫn xuất hóa đơn tên chủ doanh nghiệp . như vậy là doanh nghiệp không có đầu vào hàng hóa của công ty đó . Nhưng mỗi khi trả tiền hàng cho công ty , chủ doanh nghiệp em lại dùng tài khoảng ngân hàng của doanh nghiệp để trả . Và khi bước vào làm , cuối tháng em mới in sổ phụ ngân hàng ra xem . thấy hàng loạt nghiệp vụ trả tiền qua tk doanh nghiệp cho công ty đó , nhưng doanh nghiệp lại không có 1 hóa đơn đỏ nào của công ty đó xuất cho . giờ em không bít phải làm sao cho hợp lý . sau này thanh tra thuế kiểm tra phần đó làm sao trả lời đc . mong anh chị giúp đở với . hic !!