các anh chị kế toán giú em với!

phuongkt_89

New Member
Hội viên mới
em mới đi làm kế toán nên chưa có nhiều kinh nghiệm nên có một vấn đề nhỏ cần anh chị giúp như sau:
Cty em thuê một căn nhà riêng làm văn phòng giao dịch bây giờ em muốn hỏi anh chị là ngoài hợp đồng thuê nhà thì còn cần những chứng từ, giấy tờ gì nữa thì mới được tính vào chi phí quàn lý doanh nghiệp ạ?
Em cảm ơn anh chị nhiều!
 
Ðề: các anh chị kế toán giú em với!

em mới đi làm kế toán nên chưa có nhiều kinh nghiệm nên có một vấn đề nhỏ cần anh chị giúp như sau:
Cty em thuê một căn nhà riêng làm văn phòng giao dịch bây giờ em muốn hỏi anh chị là ngoài hợp đồng thuê nhà thì còn cần những chứng từ, giấy tờ gì nữa thì mới được tính vào chi phí quàn lý doanh nghiệp ạ?
Em cảm ơn anh chị nhiều!
Để được coi là 1 khoản chi phí hợp lý thì ngoài hợp đồng, khi bạn trả tiền cho bên thuê nhà bạn cần yêu cầu họ xuất hóa đơn cho bạn. Hóa đơn này người cho thuê có thể nên chi cục thuế để mua.
 
Ðề: các anh chị kế toán giú em với!

Bạn đọc trong điều khoản hợp đồng, nếu giá đó đã bao gồm các loại thuế thì bạn bảo bác chủ nhà lên chi cục thuế làm tờ khai thuế rùi lấy hóa đơn về.
Nếu giá thuê là giá chưa bao gồm thuế thì bên bạn phải đi làm tờ khai, nộp tiền thuế rồi lấy hóa đơn về. Cái này hình như có hạn làm trong vòng 15 ngày kể từ ngày ký hợp đồng thuê nhà hay sao í. Nên bạn phải làm nhanh lên, phạt cũng dã man lắm. hjxhjx
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top