Công ty em là một công ty luật thành lập từ 2004 và đăng kí thay đổi lần 3.khi mới thành lập công ty hoạt động làm việc theo vụ việc,tức là khi nhân viên làm được việc thì mới có lương, Nhưng đến thời điểm này thì công ty phát triển lớn mạnh hơn. Công tuyển những luật sư có kinh nghiệm và nhân viên hành chính thì công ty em kí hợp đồng và đóng bảo hiểm cho họ.Bây giờ em lên bảo hiểm ,họ bắt là phải làm một công văn giải trình lí do chậm đăng kí bảo hiểm xã hội cho người lao động, và bảng lương thực tế của đơn vị có kí nhận của người lao động từ ngày thành lập/Hiện tại những nhân viên làm việc từ ngày công ty thành lập,họ nghỉ rồi và lương trước kia trả cho họ thì cũng khó ,vì có tháng hị có lương vì họ làm việc,nhưng có những tháng họ không có lương vì không có doanh thu,mà họ nghỉ việc rồi,bây giờ em phải làm thế nào ạ?em vẫn phải làm bảng lương của từng thàng từ năm 2004 đến 2010 ạ. Công văn giải trình lí do chậm đăng kí bảo hiểm chậm cho người lao động,em không biết xử lí như thế nào?em mong anh chị giúp em vơí ạ.Em cảm ơn anh chị nhiều.