Tình hình là mình mới nhận làm kế toán cho 1 DNTN bắt đầu từ tháng 10/2012. Nhưng khi nhận bàn giao, kiễm tra lại sổ sách chứng từ từ đầu năm 2012 thì có những phát hiện thế này:
1/- Kế toán cũ khi hạch toán chứng từ không có hạch toán thuế GTGT. Mà hạch toán toàn bộ giá trị hóa đơn vào chi phí.
2/- Báo cáo thuế tháng 02/2012 sai so với hóa đơn đầu vào thực tế (sai nhiều hóa đơn, giá trị thuế báo cáo cao hơn so với thực tế).
Bây giờ mình phải làm sao để điều chỉnh và hạch toán??? Hay chỉ lấy số dư mà làm tiếp...hix
1/- Kế toán cũ khi hạch toán chứng từ không có hạch toán thuế GTGT. Mà hạch toán toàn bộ giá trị hóa đơn vào chi phí.
2/- Báo cáo thuế tháng 02/2012 sai so với hóa đơn đầu vào thực tế (sai nhiều hóa đơn, giá trị thuế báo cáo cao hơn so với thực tế).
Bây giờ mình phải làm sao để điều chỉnh và hạch toán??? Hay chỉ lấy số dư mà làm tiếp...hix