Các bạn giúp mình hiểu 2 vấn đề này.mình có đọc thông tư nhưng k hình dung được cơ bản.
1/Chi nhánh độc lập thì tự làm sổ sách như cty riêng bình thường.Rồi công ty mẹ cuối năm có làm báo cáo hợp nhất không?
2/CN phụ thuộc gửi hóa đơn về cty mẹ hạch toán.Vậy cty mẹ coi như hóa đơn đó cũng như của cty mẹ.htoán vô 1 sổ sách kiểu như 1 cty bình thường,hay phải tách riêng hđơn này của cty mẹ,hóa đơn này của cty con,làm 2 hệ thống sổ sách.Rồi cuối năm hợp nhất BCTC. Các bạn giúp mình hình dung căn bản của hình thức này hiểu cơ bản là như thế nào không. Mình xin cảm ơn
1/Chi nhánh độc lập thì tự làm sổ sách như cty riêng bình thường.Rồi công ty mẹ cuối năm có làm báo cáo hợp nhất không?
2/CN phụ thuộc gửi hóa đơn về cty mẹ hạch toán.Vậy cty mẹ coi như hóa đơn đó cũng như của cty mẹ.htoán vô 1 sổ sách kiểu như 1 cty bình thường,hay phải tách riêng hđơn này của cty mẹ,hóa đơn này của cty con,làm 2 hệ thống sổ sách.Rồi cuối năm hợp nhất BCTC. Các bạn giúp mình hình dung căn bản của hình thức này hiểu cơ bản là như thế nào không. Mình xin cảm ơn