Chào các bác.
Em có vấn đề này còn băn khoăn không biết nên xử lý thế nào để sau này thuế kỉem tra không bóc tách bớt chi phí lương của cty.
Trong bảng lương chi trả CB CNVcủa CTy, em để mức lương cơ bản cao hơn mức lương tối thiểu chung(thấp nhất là 2.900.000đ). Ngòai ra có các khỏan trợ cấp khác(cộng các khỏan này lại sẽ = hoặc cao hơn mức lương cơ bản). Như vậy em nên trình bày như thế nào trong bảng lương, cụ thể là phân bổ các khỏan trợ cấp như thế nào để hợp lý sau này thuế kiểm tra không thể bóc bớt đi được vì lý do các khỏan trợ cấp cao hơn lương cơ bản. Hiện trong bảng luơng em đang để: lương cơ bản( đóng bảo hiểm):2.900.000đ; chuyên cần: 300.000đ, trách nhiệm( từ tổ trưởng trở lên, hoặc một số cv quan trọng):1.000.000đ; trợ cấp đi lại: 25.000đ/ngày và trợ cấp công việc: 1.500.000đ.( Như vậy khỏan tiền trợ cấp công việc này em có thể trình bày vào khỏan nào khác được không ạ. Hay em để một cột lương tháng = lương cơ bản+khỏan tiền "trợ cấp công việc".nếu để 1 cột lương cơ bản, và một cột lương/tháng thì có gọi là không hợp lý không?).
Rất mong nhận được sự đóng góp ý kiến của các bác.
Em có vấn đề này còn băn khoăn không biết nên xử lý thế nào để sau này thuế kỉem tra không bóc tách bớt chi phí lương của cty.
Trong bảng lương chi trả CB CNVcủa CTy, em để mức lương cơ bản cao hơn mức lương tối thiểu chung(thấp nhất là 2.900.000đ). Ngòai ra có các khỏan trợ cấp khác(cộng các khỏan này lại sẽ = hoặc cao hơn mức lương cơ bản). Như vậy em nên trình bày như thế nào trong bảng lương, cụ thể là phân bổ các khỏan trợ cấp như thế nào để hợp lý sau này thuế kiểm tra không thể bóc bớt đi được vì lý do các khỏan trợ cấp cao hơn lương cơ bản. Hiện trong bảng luơng em đang để: lương cơ bản( đóng bảo hiểm):2.900.000đ; chuyên cần: 300.000đ, trách nhiệm( từ tổ trưởng trở lên, hoặc một số cv quan trọng):1.000.000đ; trợ cấp đi lại: 25.000đ/ngày và trợ cấp công việc: 1.500.000đ.( Như vậy khỏan tiền trợ cấp công việc này em có thể trình bày vào khỏan nào khác được không ạ. Hay em để một cột lương tháng = lương cơ bản+khỏan tiền "trợ cấp công việc".nếu để 1 cột lương cơ bản, và một cột lương/tháng thì có gọi là không hợp lý không?).
Rất mong nhận được sự đóng góp ý kiến của các bác.