Bảng cân đối tài khoản lập theo từng tháng hay cả năm

ktv123

Member
Hội viên mới
Chào các bạn!
Mình lần đầu làm BCTC nên còn chưa hiểu lắm nhờ mọi người chỉ giáo.
Trong BCTC thì Bảng cân đối tài khoản mình làm theo từng tháng rồi vậy mình cứ thế in ra nộp cả 12 tháng có được không hay là phải tập hợp vào Bảng cân đối TK cả năm vậy ?
Nếu phải tổng hợp vào thành năm thì làm thế nào trên cơ sở BCDDTK tháng?
 
Ðề: Bảng cân đối tài khoản lập theo từng tháng hay cả năm

Chào các bạn!
Mình lần đầu làm BCTC nên còn chưa hiểu lắm nhờ mọi người chỉ giáo.
Trong BCTC thì Bảng cân đối tài khoản mình làm theo từng tháng rồi vậy mình cứ thế in ra nộp cả 12 tháng có được không hay là phải tập hợp vào Bảng cân đối TK cả năm vậy ?
Nếu phải tổng hợp vào thành năm thì làm thế nào trên cơ sở BCDDTK tháng?

Nếu sếp bảo làm từng tháng cho sếp xem thì bạn cứ làm rồi in ra từng tháng.
Còn cuối năm nộp BCTC bạn tập hợp số liệu từng tháng và in theo năm nhé.
 
Ðề: Bảng cân đối tài khoản lập theo từng tháng hay cả năm

Chào các bạn!
Mình lần đầu làm BCTC nên còn chưa hiểu lắm nhờ mọi người chỉ giáo.
Trong BCTC thì Bảng cân đối tài khoản mình làm theo từng tháng rồi vậy mình cứ thế in ra nộp cả 12 tháng có được không hay là phải tập hợp vào Bảng cân đối TK cả năm vậy ?
Nếu phải tổng hợp vào thành năm thì làm thế nào trên cơ sở BCDDTK tháng?

Hàng tháng bạn làm để theo dõi, nếu ko cân chỗ nào dễ phát hiện nhưng đến cuối năm làm quyết toán bạn phải tổng hợp cả năm lại để in ra 1 bảng cân đối tài khoản, đóng cùng BCTC để nộp.
 
Ðề: Bảng cân đối tài khoản lập theo từng tháng hay cả năm



Nếu sếp bảo làm từng tháng cho sếp xem thì bạn cứ làm rồi in ra từng tháng.
Còn cuối năm nộp BCTC bạn tập hợp số liệu từng tháng và in theo năm nhé.
Nhưng mình không biết tập hợp vào năm thế nào cả???
Bạn có mẫu nào không cho mình xin với .Cảm ơn bạn nhiều.
 
Ðề: Bảng cân đối tài khoản lập theo từng tháng hay cả năm

Chào các bạn!
Mình lần đầu làm BCTC nên còn chưa hiểu lắm nhờ mọi người chỉ giáo.
Trong BCTC thì Bảng cân đối tài khoản mình làm theo từng tháng rồi vậy mình cứ thế in ra nộp cả 12 tháng có được không hay là phải tập hợp vào Bảng cân đối TK cả năm vậy ?
Nếu phải tổng hợp vào thành năm thì làm thế nào trên cơ sở BCDDTK tháng?

Nếu bạn sử dụng phần mềm thì sẽ có luôn từng tháng và cả năm
Nếu bạn sử dụng excel thì bạn làm hàng tháng rồi làm bảng lũy kế cả năm, mỗi tháng cứ update vào đó, cuối năm bạn sẽ có bảng hoàn chỉnh cả năm thôi mà. ( Nên làm hàng tháng nếu được, vì bạn sẽ quản lý số liệu chặt hơn làm để cuối năm mới làm một lần)

Thân
 
Ðề: Bảng cân đối tài khoản lập theo từng tháng hay cả năm

Nhưng mình không biết tập hợp vào năm thế nào cả???
Bạn có mẫu nào không cho mình xin với .Cảm ơn bạn nhiều.

Tháng, năm gì cũng dùng 1 mẫu đó, chỉ khác nhau số liệu thôi bạn à.
 
Ðề: Bảng cân đối tài khoản lập theo từng tháng hay cả năm



Tháng, năm gì cũng dùng 1 mẫu đó, chỉ khác nhau số liệu thôi bạn à.

Vậy có phải là mình lấy số liệu của tháng 12 để đưa vào bảng cả năm không vì tháng 12 đã có đầy đủ số liệu luỹ kế của tất cả các tháng kia rồi mà???
 
Ðề: Bảng cân đối tài khoản lập theo từng tháng hay cả năm

Vậy có phải là mình lấy số liệu của tháng 12 để đưa vào bảng cả năm không vì tháng 12 đã có đầy đủ số liệu luỹ kế của tất cả các tháng kia rồi mà???

Bạn làm từng tháng thì số liệu tháng 12 là số cuối năm rồi. Cần phải kiểm tra lại lần nữa trước khi in nộp bc nhé.
 
Sửa lần cuối:
Ðề: Bảng cân đối tài khoản lập theo từng tháng hay cả năm

Vậy có phải là mình lấy số liệu của tháng 12 để đưa vào bảng cả năm không vì tháng 12 đã có đầy đủ số liệu luỹ kế của tất cả các tháng kia rồi mà???

Không phải rùi, Bảng cân đối năm khác với T12 chứ bạn, nó chỉ dống nhau ở số dư cuối thôi.
- BCĐ của năm gốm có cột số dư đầu (là số dư đầu của T1), cột PS trong năm (là số luỹ kế của T12), Cột số dư cuối năm (là số dư cuối của T12)
- Bảng cân đôi của năm ít cột hơn so với của các tháng, vì nó không có cột luỹ kế.
Bạn sửa lại tí xúi là được mà.
 
Ðề: Bảng cân đối tài khoản lập theo từng tháng hay cả năm

Bạn ui, số dư đầu kỳ là số dư đầu kỳ tháng 1
Số dư cuối kỳ là số dư cuối kỳ tháng 12
Còn số phát sinh thì cộng cả 12 tháng
Sau khi cộng xong thì phải kiểm tra với số dư cuối kỳ năm với số dư cuối kỳ tháng 12 xem có khớp không. Không khớp là có vấn đề đó nghen.
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top