bán hàng nhưng khách hàng ko lấy hóa đơn

hoa2311

Member
Hội viên mới
Công ty mình có bán hàng hóa : đường , sữa ... nhưng khách hàng không lấy hóa đơn . Khi mình xuất bỏ thì liên đỏ lưu lại luôn hay bỏ đi . chỉ giúp nhé
 
Ðề: bán hàng nhưng khách hàng ko lấy hóa đơn

Công ty mình có bán hàng hóa : đường , sữa ... nhưng khách hàng không lấy hóa đơn . Khi mình xuất bỏ thì liên đỏ lưu lại luôn hay bỏ đi . chỉ giúp nhé

Xé ra khỏi cuốn rồi bắm chung với phiếu thu đi bạn.
Thân !!!
 
Ðề: bán hàng nhưng khách hàng ko lấy hóa đơn

Theo như mình bít thì khách hàng không yêu cầu lấy hóa đơn thì thôi mình không phải xuất
sao bạn lại xuất hóa đơn song rồi để bỏ đi vậy bạn
như thế là lãng phí hóa đơn
không được xuất hóa đơn xong bỏ ban nhé
 
Ðề: bán hàng nhưng khách hàng ko lấy hóa đơn

THẾ LÀ SAO HẢ ANH NAM TƯỚC ? cHO EM THAM GIA CÂU HỎI NÀY VỚI, CÔNG TY EM CŨNG THẾ LÀ CÔNG TRÌNH TRẦN NHÀ THẠCH CAO CHO CHỦ TƯ NHÂN, HỌ CŨNG KHÔNG LẤY HÓA ĐƠN, VẬY THÌ KHI TÍNH NỘP TỜ KHAI THUẾ VÀ NỘP THUẾ HÀNG THÁNG THÌ EM PHẢI LÀM THẾ NÀO?
 
Ðề: bán hàng nhưng khách hàng ko lấy hóa đơn

Theo như mình bít thì khách hàng không yêu cầu lấy hóa đơn thì thôi mình không phải xuất
sao bạn lại xuất hóa đơn song rồi để bỏ đi vậy bạn
như thế là lãng phí hóa đơn
không được xuất hóa đơn xong bỏ ban nhé

Đập 1 phát chít tươi bi giờ !! Xúi bậy không hà. :dapghe: :dapghe:
Hok xuất HĐ để trốn thuế hả ?:banginvg1: :banginvg1:
mạc dù khách háng không yêu cầu xuất nhưng cuối ngày hay cuối tháng bạn phải tổng hợp lại để xuất HĐ (dạng xuất bỏ) đó. Cái này ngoài việc không trốn Thuế mà còn cân đối Hàng tồn kho nữa đấy.
Thân !!!
 
Ðề: bán hàng nhưng khách hàng ko lấy hóa đơn

Như Thế Thì Sao được. Viết Hóa đơn Còn Tính Doanh Thu Chứ, Hoạt động Mua Hóa đơn Mà Không Sử Dụng Thì Làm Sao được, Em Ko Hiểu Mọi Người Tư Vấn đi.
 
Ðề: bán hàng nhưng khách hàng ko lấy hóa đơn

THẾ LÀ SAO HẢ ANH NAM TƯỚC ? cHO EM THAM GIA CÂU HỎI NÀY VỚI, CÔNG TY EM CŨNG THẾ LÀ CÔNG TRÌNH TRẦN NHÀ THẠCH CAO CHO CHỦ TƯ NHÂN, HỌ CŨNG KHÔNG LẤY HÓA ĐƠN, VẬY THÌ KHI TÍNH NỘP TỜ KHAI THUẾ VÀ NỘP THUẾ HÀNG THÁNG THÌ EM PHẢI LÀM THẾ NÀO?

Nhưng cty em nộp thuế theo hình thức nào ? Khoáng hay theo thu nhập ?
Nếu khoáng thì không nhất thiết phải xuất HĐ.
Nhưng nộp thuế tính theo lợi nhuận thì em phải xuất hóa đơn mặc dù khách hàng không yêu cầu.
 
Ðề: bán hàng nhưng khách hàng ko lấy hóa đơn

nói như ban vanmay thì hok đúng rùi. Đã là bán hàng thì phải có HĐ đầu vào và HĐ đầu ra chứ. HĐ đầu vào có mà HĐ đàu ra hok có vậy hóa ra kho hàng sẽ trở thành hàng tồn kho chưa xuất bán hay sao?
 
Ðề: bán hàng nhưng khách hàng ko lấy hóa đơn

Công ty mình có bán hàng hóa : đường , sữa ... nhưng khách hàng không lấy hóa đơn . Khi mình xuất bỏ thì liên đỏ lưu lại luôn hay bỏ đi . chỉ giúp nhé

Xé ra khỏi cuốn rồi bắm chung với phiếu thu đi bạn.
Thân !!!

Hóa đơn xuất cho khách lẻ hay không lấy thì phải lưu tại cuốn, không được xé liên đỏ ra nhé. Nếu có bảng kê thì bấm bảng kê vào liên hóa đơn liên quan.

THẾ LÀ SAO HẢ ANH NAM TƯỚC ? cHO EM THAM GIA CÂU HỎI NÀY VỚI, CÔNG TY EM CŨNG THẾ LÀ CÔNG TRÌNH TRẦN NHÀ THẠCH CAO CHO CHỦ TƯ NHÂN, HỌ CŨNG KHÔNG LẤY HÓA ĐƠN, VẬY THÌ KHI TÍNH NỘP TỜ KHAI THUẾ VÀ NỘP THUẾ HÀNG THÁNG THÌ EM PHẢI LÀM THẾ NÀO?

- Viết bài chữ hoa toàn bộ là phạm quy đấy nhé em.

- Khách hàng không lấy hóa đơn là chuyện khách hàng, nghĩa vụ của DN là xuất hóa đơn.

Đập 1 phát chít tươi bi giờ !! Xúi bậy không hà. :dapghe: :dapghe:
Hok xuất HĐ để trốn thuế hả ?:banginvg1: :banginvg1:
mạc dù khách háng không yêu cầu xuất nhưng cuối ngày hay cuối tháng bạn phải tổng hợp lại để xuất HĐ (dạng xuất bỏ) đó. Cái này ngoài việc không trốn Thuế mà còn cân đối Hàng tồn kho nữa đấy.
Thân !!!

- Chỉ có cuối ngày, chứ không có cuối tháng nhé em.

- Thế nào gọi là cân đối hàng tồn kho? :dapghe:

Nhưng cty em nộp thuế theo hình thức nào ? Khoáng hay theo thu nhập ?
Nếu khoáng thì không nhất thiết phải xuất HĐ.
Nhưng nộp thuế tính theo lợi nhuận thì em phải xuất hóa đơn mặc dù khách hàng không yêu cầu.

- Khoán thì đào đâu ra hóa đơn GTGT xuất cho khách hàng. Lúc đó chỉ sợ chẳng bán hàng được cho ai đấy. :smilielol5:
 
Ðề: bán hàng nhưng khách hàng ko lấy hóa đơn

Thường thì xuất cuối ngày (tổng hợp tất cả các mặt hàng mà khách hàng mua không lấy hóa đơn), liên đỏ để nguyên trong cuốn nhé. Tuy nhiên xuất hay không xuất có lẽ bạn hok cần hỏi thêm nữa, tự ngâm cứu đê. Nghiên cứu kỹ lời tư vấn của bác Bảo Đức ấy! :cheers1:
 
Sửa lần cuối:
Ðề: bán hàng nhưng khách hàng ko lấy hóa đơn

- Chỉ có cuối ngày, chứ không có cuối tháng nhé em.

:hmm: Cái này thì cho em tham gia với. Sao lại không có cuối tháng hả anh. Hì cho em cái dẫn chứng cái. Cơ quan em là cứ tập hợp một phát cuối tháng xuất có sao đâu.

chaohanoi_78; nói:
Tuy nhiên xuất hay không xuất có lẽ bạn hok cần hỏi thêm nữa, tự ngâm cứu đê.
Tự ngâm cứu đê. :smilielol5:
 
Ðề: bán hàng nhưng khách hàng ko lấy hóa đơn

:hmm: Cái này thì cho em tham gia với. Sao lại không có cuối tháng hả anh. Hì cho em cái dẫn chứng cái. Cơ quan em là cứ tập hợp một phát cuối tháng xuất có sao đâu.

Nếu đúng như thế thì cơ quan em đang làm sai. Xem lại Điều 10 Nghị định 129/2004/ND-CP nhé.
 
Ðề: bán hàng nhưng khách hàng ko lấy hóa đơn

Đập 1 phát chít tươi bi giờ !! Xúi bậy không hà. :dapghe: :dapghe:
Hok xuất HĐ để trốn thuế hả ?:banginvg1: :banginvg1:
mạc dù khách háng không yêu cầu xuất nhưng cuối ngày hay cuối tháng bạn phải tổng hợp lại để xuất HĐ (dạng xuất bỏ) đó. Cái này ngoài việc không trốn Thuế mà còn cân đối Hàng tồn kho nữa đấy.
Thân !!!

Xuất bỏ thì xuất làm gì.
Không lập hoá đơn nhưng vẫn tính, khai và nộp đủ thuế thì sao?
Mang tiền ra Kho bạc nộp thuế thì nhân viên Kho bạc dám không nhận?

Ông này bị gì vậy, xé hóa đơn đỏ ra chi vậy?
Nếu bấm với phiếu thu thì xé liên xanh thôi .

Thích xé thì xé chứ ai cấm?

Hóa đơn xuất cho khách lẻ hay không lấy thì phải lưu tại cuốn, không được xé liên đỏ ra nhé. Nếu có bảng kê thì bấm bảng kê vào liên hóa đơn liên quan.

TT32/2007 còn giá trị hay không?

Ở mục B.IV có đoạn:
5.11- Cơ sở kinh doanh trực tiếp bán lẻ hàng hoá, cung ứng dịch vụ có giá trị thấp dưới mức quy định không phải lập hoá đơn, nếu người mua yêu cầu cung cấp hoá đơn thì phải lập hoá đơn theo quy định, trường hợp không lập hoá đơn thì phải lập Bảng kê bán lẻ (theo mẫu số 06/GTGT ban hành kèm theo Thông tư này) để làm căn cứ tính thuế.
Như vậy nếu có Bảng kê bán hàng (bán lẻ) thì không cần lập hoá đơn.


TT120/2002 về việc in, phát hành, sử dụng, quản lý hoá đơn ở mục A.IV có đoạn:
1.4. Các trường hợp bán hàng hóa, dịch vụ sau đây không bắt buộc phải lập hoá đơn:

a. Trường hợp bán lẻ hàng hoá, cung ứng dịch vụ cho người tiêu dùng có giá trị dưới 100.000 đồng mỗi lần thu tiền nếu người mua không yêu cầu lập và giao hoá đơn. Nếu người mua hàng yêu cầu giao hoá đơn thì người bán hàng vẫn phải lập và giao hoá đơn theo đúng quy định. Hàng hoá bán lẻ cho người tiêu dùng có giá trị dưới mức quy định tuy không phải lập hoá đơn nhưng phải lập bảng kê bán lẻ hàng hóa, dịch vụ theo quy định.

Như vậy chỉ có bán lẻ (dưới 100.000đ) mà không xuất hoá đơn mới phải lập Bảng kê.
Về mặt kế toán thì lập hoá đơn mà không có người mua cụ thể, không có ký nhận thì tờ hoá đơn đó không phải là chứng từ kế toán.
Mặc dù nó trái ngược với nguyên tắc kế toán nhưng vì sự tiện lợi của nó nên cá nhân tôi vẫn ủng hộ cách lập hoá đơn vào cuối ngày.
 
Sửa lần cuối:
Ðề: bán hàng nhưng khách hàng ko lấy hóa đơn

Xuất bỏ thì xuất làm gì.
Không lập hoá đơn nhưng vẫn tính, khai và nộp đủ thuế thì sao?
Mang tiền ra Kho bạc nộp thuế thì nhân viên Kho bạc dám không nhận?

Vậy phạt bác về hành vi bán hàng không xuất hóa đơn được không nhỉ?:book:

TT32/2007 còn giá trị hay không?

Tới thời điểm gửi bài vẫn còn :hysterical:

Ở mục B.IV có đoạn:
5.11- Cơ sở kinh doanh trực tiếp bán lẻ hàng hoá, cung ứng dịch vụ có giá trị thấp dưới mức quy định không phải lập hoá đơn, nếu người mua yêu cầu cung cấp hoá đơn thì phải lập hoá đơn theo quy định, trường hợp không lập hoá đơn thì phải lập Bảng kê bán lẻ (theo mẫu số 06/GTGT ban hành kèm theo Thông tư này) để làm căn cứ tính thuế.
Như vậy nếu có Bảng kê bán hàng (bán lẻ) thì không cần lập hoá đơn.

Chỉ là không lập hóa đơn theo quy định, hướng dẫn tại Nghị định 89 và TT 120.


TT120/2002 về việc in, phát hành, sử dụng, quản lý hoá đơn ở mục A.IV có đoạn:
1.4. Các trường hợp bán hàng hóa, dịch vụ sau đây không bắt buộc phải lập hoá đơn:

a. Trường hợp bán lẻ hàng hoá, cung ứng dịch vụ cho người tiêu dùng có giá trị dưới 100.000 đồng mỗi lần thu tiền nếu người mua không yêu cầu lập và giao hoá đơn. Nếu người mua hàng yêu cầu giao hoá đơn thì người bán hàng vẫn phải lập và giao hoá đơn theo đúng quy định. Hàng hoá bán lẻ cho người tiêu dùng có giá trị dưới mức quy định tuy không phải lập hoá đơn nhưng phải lập bảng kê bán lẻ hàng hóa, dịch vụ theo quy định.

Như vậy chỉ có bán lẻ (dưới 100.000đ) mà không xuất hoá đơn mới phải lập Bảng kê.

Cái này thì tất nhiên. Chẳng lẽ bán khách lẻ bó rau muống 10.000đ, khách không đòi mà ta cứ lụi cụi xuất sao?

Về mặt kế toán thì lập hoá đơn mà không có người mua cụ thể, không có ký nhận thì tờ hoá đơn đó không phải là chứng từ kế toán.
Mặc dù nó trái ngược với nguyên tắc kế toán nhưng vì sự tiện lợi của nó nên cá nhân tôi vẫn ủng hộ cách lập hoá đơn vào cuối ngày.

Em thì đi theo hướng dẫn tại Điều 10 Nghị định 129/2004/ND-CP chứ không phải vì vấn đề tiện lợi cá nhân. :happy3:
 
Ðề: bán hàng nhưng khách hàng ko lấy hóa đơn

Nghị định 129 là quy định. Cụ thể điều 10 khoản 1 là:
Căn cứ khoản 1, khoản 4 Điều 21 của Luật Kế toán, trường hợp bán hàng và mức tiền bán hàng không phải lập hoá đơn bán hàng được quy định như sau:
1. Tổ chức, cá nhân thuộc hoạt động kinh doanh có sử dụng hóa đơn bán hàng, khi bán lẻ hàng hoá hoặc cung cấp dịch vụ một lần có giá trị dưới mức quy định của Bộ Tài chính thì không bắt buộc phải lập hoá đơn bán hàng, trừ khi người mua hàng yêu cầu giao hoá đơn thì người bán hàng phải lập và giao hoá đơn theo đúng quy định. Hàng hoá bán lẻ hoặc cung cấp dịch vụ một lần có giá trị dưới mức quy định tuy không bắt buộc phải lập hoá đơn nhưng vẫn phải lập bảng kê bán lẻ hàng hoá, dịch vụ hoặc có thể lập hoá đơn bán hàng theo quy định để làm chứng từ kế toán. Trường hợp lập bảng kê bán lẻ hàng hoá, dịch vụ thì cuối mỗi ngày phải căn cứ vào số liệu tổng hợp của bảng kê để lập hoá đơn bán hàng trong ngày theo quy định.

Mà quy định về "lập hoá đơn bán hàng trong ngày" cụ thể là lập như thế nào?
Hiển nhiên phải xem cụ thể ở NĐ89 và TT120.
Còn hướng dẫn cụ thể thực hiện "theo quy định" như thế nào thì TT120 nói là: không bắt buộc phải lập hoá đơn nếu giá trị dưới 100.000 đ.
Nhưng NĐ129 ra sau TT120 và hình như cho đến nay chưa có văn bản nào sửa đổi điều này.

Để ý: NĐ129 là quy định về Luật kế toán.
Việc sử dụng hoá đơn chắc chắn là ta phải đọc kỹ NĐ89 và TT120 chứ không chỉ xem NĐ129 mà thôi.
 
Ðề: bán hàng nhưng khách hàng ko lấy hóa đơn

Nghị định 129 là quy định. Cụ thể điều 10 khoản 1 là:
Căn cứ khoản 1, khoản 4 Điều 21 của Luật Kế toán, trường hợp bán hàng và mức tiền bán hàng không phải lập hoá đơn bán hàng được quy định như sau:
1. Tổ chức, cá nhân thuộc hoạt động kinh doanh có sử dụng hóa đơn bán hàng, khi bán lẻ hàng hoá hoặc cung cấp dịch vụ một lần có giá trị dưới mức quy định của Bộ Tài chính thì không bắt buộc phải lập hoá đơn bán hàng, trừ khi người mua hàng yêu cầu giao hoá đơn thì người bán hàng phải lập và giao hoá đơn theo đúng quy định. Hàng hoá bán lẻ hoặc cung cấp dịch vụ một lần có giá trị dưới mức quy định tuy không bắt buộc phải lập hoá đơn nhưng vẫn phải lập bảng kê bán lẻ hàng hoá, dịch vụ hoặc có thể lập hoá đơn bán hàng theo quy định để làm chứng từ kế toán. Trường hợp lập bảng kê bán lẻ hàng hoá, dịch vụ thì cuối mỗi ngày phải căn cứ vào số liệu tổng hợp của bảng kê để lập hoá đơn bán hàng trong ngày theo quy định.

Mà quy định về "lập hoá đơn bán hàng trong ngày" cụ thể là lập như thế nào?
Hiển nhiên phải xem cụ thể ở NĐ89 và TT120.
Còn hướng dẫn cụ thể thực hiện "theo quy định" như thế nào thì TT120 nói là: không bắt buộc phải lập hoá đơn nếu giá trị dưới 100.000 đ.
Nhưng NĐ129 ra sau TT120 và hình như cho đến nay chưa có văn bản nào sửa đổi điều này.

Để ý: NĐ129 là quy định về Luật kế toán.
Việc sử dụng hoá đơn chắc chắn là ta phải đọc kỹ NĐ89 và TT120 chứ không chỉ xem NĐ129 mà thôi.

- Bác xem lại dùm cho Luật Ban hành văn bản

- Nghị định 129 cho dù không quy định về hóa đơn thì chắc không theo sao. Em nhớ cán bộ thuế vẫn dựa vào 129 để lập biên bản VPHC đối với DN về hành vi bán hàng, cung cấp dịch vụ không lập hóa đơn bán hàng theo quy định nhé.

- Vì ông 89 và 120 không nói rõ như 129 nên các pác nhà mình mới cứ dựa vào đó la to thôi, thực tế lúc bị phạt thì im re toàn tập.

- Theo bác, DN mua hóa đơn GTGT về nhà chỉ để xuất cho hàng hóa DV trị giá trên 100.000đ thôi sao? Còn dưới 100.000 thì miễn ah? Hehe, sướng nhỉ. :smilielol5:
 
Ðề: bán hàng nhưng khách hàng ko lấy hóa đơn

1- Bác xem lại dùm cho Luật Ban hành văn bản

2- Nghị định 129 cho dù không quy định về hóa đơn thì chắc không theo sao. Em nhớ cán bộ thuế vẫn dựa vào 129 để lập biên bản VPHC đối với DN về hành vi bán hàng, cung cấp dịch vụ không lập hóa đơn bán hàng theo quy định nhé.

3- Vì ông 89 và 120 không nói rõ như 129 nên các pác nhà mình mới cứ dựa vào đó la to thôi, thực tế lúc bị phạt thì im re toàn tập.

4- Theo bác, DN mua hóa đơn GTGT về nhà chỉ để xuất cho hàng hóa DV trị giá trên 100.000đ thôi sao? Còn dưới 100.000 thì miễn ah? Hehe, sướng nhỉ. :smilielol5:

1 - Luật Ban hành văn bản là Luật số mấy? Điều mấy trong Luật đó liên quan đến chuyện này? Nói cụ thể thử xem sao.

2 - NĐ129 nói rõ là: làm theo quy định của BTC về quản lý hoá đơn.
Mà BTC ra NĐ89 và TT120 nói rõ: không bắt buộc.
"Nói rõ" hết nhé. Không phải là không nói rõ đâu.
3 - Còn chuyện phạt: tôi chưa từng bị phạt kiểu này nên không biết có im re toàn tập hông ta?
4 - NĐ89 và TT120 cũng nói rõ: nếu khách hàng yêu cầu thì phải lập hoá đơn.
Sướng hay không sướng thì cũng chưa hẳn.
Nhưng nhìn chung: thực tế VN quản lý hoá đơn nhằm quản lý thuế trong điều kiện ngành thuế (và quản lý nhà nước nói chung) còn yếu so với yêu cầu phát triển chứ không phải đi ngược lại con đường đổi mới.
 
Ðề: bán hàng nhưng khách hàng ko lấy hóa đơn

Nếu đúng như thế thì cơ quan em đang làm sai. Xem lại Điều 10 Nghị định 129/2004/ND-CP nhé.

Điều 10. Hoá đơn bán hàng

Căn cứ khoản 1, khoản 4 Điều 21 của Luật Kế toán, trường hợp bán hàng và mức tiền bán hàng không phải lập hoá đơn bán hàng được quy định như sau:

1. Tổ chức, cá nhân thuộc hoạt động kinh doanh có sử dụng hóa đơn bán hàng, khi bán lẻ hàng hoá hoặc cung cấp dịch vụ một lần có giá trị dưới mức quy định của Bộ Tài chính thì không bắt buộc phải lập hoá đơn bán hàng, trừ khi người mua hàng yêu cầu giao hoá đơn thì người bán hàng phải lập và giao hoá đơn theo đúng quy định. Hàng hoá bán lẻ hoặc cung cấp dịch vụ một lần có giá trị dưới mức quy định tuy không bắt buộc phải lập hoá đơn nhưng vẫn phải lập bảng kê bán lẻ hàng hoá, dịch vụ hoặc có thể lập hoá đơn bán hàng theo quy định để làm chứng từ kế toán. Trường hợp lập bảng kê bán lẻ hàng hoá, dịch vụ thì cuối mỗi ngày phải căn cứ vào số liệu tổng hợp của bảng kê để lập hoá đơn bán hàng trong ngày theo quy định.

:hmm: Chị ơi cái này đúng không ạ.
Nhưng cơ quan em cung cấp dịch vụ cho khách hàng cả tháng luôn thì sao.
 
Ðề: bán hàng nhưng khách hàng ko lấy hóa đơn

Trường hợp này cuối ngày bạn phải lên bảng kê bán lẻ rồi xuất hóa đơn kèm theo. Sau đó xé liên xanh bấm kèm với bảng kê đó cùng với phiếu thu nhé! Còn liên đỏ thì vẫn giữ nguyên trong cuốn để lưu.
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top