Bạn có lãng phí thời gian trong quản lý?

toctien

Quy ẩn giang hồ !
Hội viên mới
Là một nhà quản lý chuyên nghiệp, chắc hẳn, bạn sẽ phải nắm rõ về công việc mà mình đang phụ trách, nắm rõ tâm lý của nhân viên…

Hãy cân nhắc kỹ trước khi trả lời những câu hỏi dưới dây để biết rằng, bạn đang hoàn thành tốt công việc của một nhà quản lý:

- Công việc của bạn có thể được gọi tên hay không?

- Bạn có chắc rằng bạn là người chịu trách nhiệm hoàn toàn về công việc của mình hay không?

- Bạn có thể mô tả phần nào về cách tổ chức công việc của bạn và các công việc khác có liên quan trong tổ chức của bạn không?

- Bạn có thể nêu mục đích chung trong công việc của bạn bằng một câu đơn giản không?

- Bạn có bản mô tả công việc, danh sách nhiệm vụ và trách nhiệm của bạn không?

- Bạn hãy mô tả kế hoạch công việc của mình (đánh dấu vào những việc bạn có thể làm dưới đây):

1/ Liệt kê một danh sách những nhiệm vụ chính đang chờ đợi bạn?
2/ Sắp xếp những nhiệm vụ chính theo mức độ quan trọng?
3/ Liệt kê danh sách các nhân viên, chi phí và các nguồn khác mà bạn phải chịu trách nhiệm?
4/ Hãy nói về những tình huống mà bạn sẽ cần sự đồng ý của người quản lý trước khi bạn đưa ra quyết định hoặc hành động của mình?

* Nếu bạn cảm thấy không thoải mái về số lần nói “không” với các câu hỏi trên hoặc là công việc của bạn không được rõ ràng như khi bạn nghĩ về nó. Có lẽ bạn nên thảo luận với người quản lý của mình. Hãy trao đổi để có được những đáp án sau:

- Có những mục tiêu đặc biệt của công việc mà bạn phải đáp ứng hay không?
- Những yêu cầu trong công việc xuất phát từ đâu?
+ Đồng nghiệp có cùng vị trí tương đương với bạn trong Công ty.
+ Nơi bạn làm việc.
+ Nhân viên của bạn.
+ Người ngoài Công ty.
+ Tham vọng của chính bạn.
Bạn có thể sắp xếp những câu trên từ 1 đến 6 theo mức độ quan trọng của nó?

* Hãy phân tích tiếp để biết những nhân tố ảnh hưởng đến khả năng làm việc của bạn:

+ Những chính sách của Công ty?
+ Những yêu cầu hợp pháp.
+ Sự ủng hộ của tổ chức.
+ Thiếu nhân viên có trình đô.
+ Thiếu những nguồn lực khác.
+ Kỹ thuật kém phát triển.
+ Những kỹ năng, kiến thức hoặc thái độ của bản thân bạn.
+ Ý kiến khác của bạn...
+ Sự lựa chọn của bạn.

Cuối cùng, các nhà quản lý đều có một vài cách lựa chọn nên làm việc gì và làm như thế nào. Bạn có cảm thấy rằng bạn cần nhiều thời gian và quyền tự do để quyết định những điều sau:

+ Công việc cần làm.
+ Khi nào thì làm.
+ Làm như thế nào.
+ Tiêu chuẩn công việc ra sao.
+ Kết quả dạt được thế nào.
+ Ai làm công việc đó.
+ Những điểm riêng của bạn.

Nếu trả lời được thông suốt những câu hối trên, chúng tôi chắc rằng, bạn đã có thêm được những kỹ năng tốt phục vụ cho quản lý nhân viên đồng thời quản lý tốt thời gian của chính mình. Qua những trắc nghiệm nhỏ ở trên, bạn sẽ biết cần làm gì, khắc phục khó khăn và tìm những giải pháp tốt nhất cho công việc.


Theo Thế giới doanh nhân
 
Ðề: Bạn có lãng phí thời gian trong quản lý?

Rất bổ ích. Thankss nhiều nhé
 
Ðề: Bạn có lãng phí thời gian trong quản lý?

Rất bổ ích. Thankss nhiều nhé

Em chỉ đóng góp một tí cho diễn đàn thui...........^_^. Mà sao anh ĐB luôn khách sáo với em thế nhỉ? :sifone:
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Kỹ thuật giải trình thanh tra BHXH

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top